บุรีรัมย์ช็อก! พ่ายเกมแรกด.1 ชัยนาทสอย 2-1 ส่อร่วงจ่าฝูง

บุรีรัมย์ช็อก! พ่ายเกมแรกด.1 ชัยนาทสอย 2-1 ส่อร่วงจ่าฝูง

บุรีรัมย์ช็อก! พ่ายเกมแรกด.1 ชัยนาทสอย 2-1 ส่อร่วงจ่าฝูง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ลาวาเพลิง สุดช้ำพ่ายนัดแรกบุกไปปราชัยโดนที่เด็ก นกใหญ่พิฆาต อัด 2-1 ดัมมี่ ภูวดล สุวรรณชาติ รับบทฮีโร่ซัดตุงที่ 2 เฉือนหวุดหวิด ส่อแววเสียตำแหน่งจ่าฝูงให้ บีบีซียู เอฟซี รองจ่าฝูงที่มีโปรแกรมลงเล่นวันอาทิตย์นี้

ชัยนาท เอฟซี 2-1 บุรีรัมย์ เอฟซี

ที่สนามกีฬากลางจ.ชัยนาท (เขาพลองสเตเดี้ยม) "นกใหญ่พิฆาต"ชัยนาท เอฟซี ทีมอันดับ 4 ของตารางเปิดสนามรับการมาเยือนจ่าฝูงของตาราง "นักรบลาวาเพลิง" บุรีรัมย์ เอฟซี โดยผลงานนัดล่าสุดของเจ้าบ้านบุกไปเก็บชัยชนะเหนือ แคชทูเดย์ จันทบุรี เอฟซี ออกมา 1-0 ในขณะที่ บุรีรัมย์ เอฟซี เปิดบ้านถล่ม แอร์ฟอร์ซ ยูไนเต็ด ไป 6-1

เกมนี้เจ้าถิ่นไม่มี สุเมต อยู่โต กับ สุระเดช เสาไธสง ที่ติดโทษแบนแต่ยังมี เฉลิมสักดิ์ แก้วสุขแท้ , ซาโตะ ยูสึเกะ และ ภูวดล สุวรรณชาติ ลงสนาม ส่วนทีมเยือนวันนี้ส่งชุดเก่งลงสนามครบครับทั้ง รัตนะ เพชรอาภรณ์ , สุริยา ดอมไธสง รวมถึง ดักลาส คาร์โดโซ่

เริ่มเกมมาทั้งสองทีมต้องเล่นกันท่ามกลางฝนที่ตกลง ทำให้สนามค่อนข้างที่จะมีลื่นพอสมควร โดยโอกาสแรกของเกมเป็นทางทีมเยือน บุรีรัมย์ เอฟซี ที่ได้ลุ้นก่อนจากจังหวะ ดักลาส คาร์โดโซ่ กระชากบอลมาทางริมเส้นด้านซ้าย ก่อนเปิดตัดเข้าไปกลางเขตโทษ สุริยา ดอมไธสง พักอกเอาบอลลงแล้วหมุนตัวตวัดยิงทันที แต่ ภาณุพงษ์ พิจิตรธรรม นายทวารชัยนาทโดดปัดออกไปได้
    
นาทีที่ 3 เจ้าบ้านได้ลุ้นบ้างจากจังหวะที่ ธนากร ขำโชมะ เปิดข้ามไปเสาสองให้ ภูวดล สุวรรณชาติ โหม่งแต่โดนกองหลังทีมเยือนหลุดออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย ถัดมาอีก 3 นาทีต่อมาเป็นโอกาสของทีมเยือน วีรยุทธ จิตรขุนทด สาดโด่งมาหน้าประตูจังหวะสุดท้าย โคเน่ เชย์ดู ได้โหม่งเต็มๆ โดยจังหวะนี้ผู้รักษาประตูเจ้าบ้านได้แต่ยืนมองแต่ยังมี ธนากร ขำโขมะ ที่ยืนคุมตรงเส้นปากประตโหม่งเคลียร์ออกมาได้อย่างหวุดหวิด
    
ทั้งสองทีมยังคงเปิดเกมแลกกันอย่างสนุก นาทีที่ 9 เจ้าบ้านได้ลุ้นอีกครั้ง จากจังหวะที่ เฉลิมศักดิ์ แก้วสุขแท้ ได้ยิงไกลระยะกว่า 30 หลา แต่ อัมรินทร์ เยาว์ดำ ผู้รักษาประตูทีมเยือนยังรับเอาไว้ได้ ถัดมาอีก 3 นาที ภูวดล เกือบทำประตูขึ้นนำให้เจ้าบ้านในนาทีที่ 13 เมื่อเลี้ยงตัดกองหลังเข้าไปชิพข้ามคานไป

หลังจากที่บุกใส่ทีมเยือนอยู่พักหนึ่ง นาทีที่ 23 เจ้าบ้านก้ได้ประตูขึ้นนำจนได้ จากจังหวะที่ รัชพล นาวันโน กระชากบอลเลี้ยงจี้กองหลังบุรีรัมย์ขึ้นตรงกลาง ก่อนไหลต่อให้กับ ทนงศักดิ์ พรมดาด ขึ้นทางริมเส้นขวา ก่อนเปิดหักเข้าไปหน้าเขตโทษ แล้วก็เป็นทางด้าน สุรเชษฐ์ งามทิพย์ พุ่งเข้าชาร์จจ่อๆส่งบอลเข้าไปกองอยู่ก้นตาข่ายให้เจ้าบ้านนำ 1-0
    
นาทีที่ 26 บุรีรัมย์เกือบได้ประตูตีเสมอจากการยิงฟรีคิกของ วีรยุทธ จิตรขุนทด ระยะเกือบ 30 หลาบอลพุ่งเกือบเสียบใต้คานอยู่แล้ว แต่ผู้รักษาประตูชัยนาท ยังโดดชกออกมาได้ แต่บอลยังไม่พ้นอันตรายมาเข้าทาง ศุภกิจ จินะใจ วิ่งเข้ามาซ้ำ แต่บอลโด่งข้ามคานออกไปอีก

เกมดำเนินมาถึงช่วงท้ายครึ่งแรกเป็นทีมเยือนที่ตั้งหน้าตั้งตาบุก เพื่อเอาประตูตีเสมอให้ได้ และมีลุ้นจากการโหม่งของ โคเน่ เชย์ดู แต่บอลข้ามคานไป จากนั้นนาทีที่ 40 ก็มีโอกาสอีกครั้งจากจังหวะที่ สุมัญญา ปุริสาย จ่ายให้ดักลาส คาร์โดโซ่ พลิกหาจังหวะยิงแต่ยังถูกผู้รักษาประตูเจ้าบ้านปัดออกไปได้

กลับมาสู้กันต่อในครึ่งหลังเป็นทีมเยือนที่เปิดเกมบุกใส่เจ้าบ้านอย่างหนัก และแค่ 2 นาทีก็ได้ลุ้นจากจังหวะที่ วีรยุทธ จิตรขุนทด ยิงฟรีคิกไปโดนผู้รักษาประตูเจ้าบ้านแต่บอลยังมาเข้าทาง ศุภกิจ จินะใจ ยิงซ้ำจากแถวสอง ก็ยังโดนเซฟไว้ได้

นาทีที่ 59 ชาคริต ระวันประโคน ตัวสำรองของทีมเยือนมีโอกาสจากการยิงนอกกรอบเขตโทษแต่บอลหลุดออกหลังไปนิดเดียว อีก 3 นาทีถัดมายังเป็นโอกาสของทีมเยือน เมื่อ ชาคริต ดีดบอลให้ ดั๊กลาส การ์โดโซ่ หลุดเข้าไปยิงในเขตโทษ แต่ก็ยังไปตรงตัวผู้รักษาประตูเจ้าบ้าน

หลังจากที่ให้ทีมเยือนได้บุกกดันอยู่นานนาทีที่ 63 เจ้าบ้านได้ลุ้นบ้างจากจังหวะที่ ณรงค์ชัยโดนกระแทกล้มหน้ากรอบเขตโทษ แต่กรรมการให้เป็นลูกได้เปรียบ สุรเชษฐ์ งามทิพย์ เปิดข้ามไปที่เสาสองให้ ภูวดลโหม่งแต่บอลเลยหัวไปนิดเดียว

นาทีที่ 65 ทีมเยือนน่าได้ประตูตีเสมอจากจังหวะที่ สุมัญญา ปุริสาย ยิงฟรีคิกระยะ 20 หลา ผู้รักษาประตูทีมเยือนปัดออกมาได้ ก่อนที่ โคเน่ เชย์ดู จะวิ่งมาซ้ำลุกตุตาข่าย แต่จังหวะนี้ผู้ช่วยผู้ตัดสินยกธงเป็นลุกล้ำหน้าซะก่อน ทีม เยือนพลาดโอกาสตีเสมอไปอย่างน่าเสียดาย

เกมดำเนินมาถึงนาทีที่ 79 ทีมเยือนมาได้ประตูตีเสมอจนได้ จากจังหวะที่ สุมัญญา ปุริสาย ยิงไปโดนแขน ธนากร ขำโขมะ ผู้ตัดสินชี้เป็นลุกจุดโทษทันที และเป็น ดักลาส คาร์โดโซ่ รับหน้าที่ยิงและเจ้าตัวก็สังหารไม่พาดให้ บุรีรัมย์ เอฟซี ตามตีเสมอ ชัยนาท เอฟซี เป็น 1-1

หลังจากที่โดนทีมเยือนตีเสมอได้ เจ้าบ้านกลับมาเร่งเกมอีกครั้ง และนาทีที่ 89 ก็มาแซงนำอีกครั้งคราวนี้ ทนงค์ศักดิ์ พรมดาด เลี้ยงหลบกองหลังทีมเยือนจากหน้ากรอบเขตโทษด้านซ้าย ก่อนที่จะเปิดไปที่เสาสองให้ ภูวดล สุววรณชาติ วิ่งสอดขึ้นมาโหม่งบอลไปโดน อัมรินทร์ เยาว์ดำ แต่ผู้รักษาประตูทีมเยือนรับไม่อยู่เข้าประตูไปให้เจ้าบ้านขึ้นนำอีกครั้ง 2-1

หลังจากนั้นเกมการแข่งขันก็หยุดไปหนึ่ง เนื่องจาก อัมรินทร์ เยาว์ดำ มีอาการเจ็บ ก่อนที่เข้าช่วงทดเวลาการแข่งขันจะต่อเวลาออกไปอีก 10นาที ช่วงทดเวลาบาดเจ็บ น. 90+5 ชัยนาทเกือบได้ประตูเพิ่มจากลูกฟรีคิกของ ณรงค์ชัย วชิรบาล บอลเกือบพุ่งเสียบใต้คานแต่นายทวารบุรีรัมย์กระโดดปัดออกไปได้ก่อน หลังจากนั้นไม่มีสกอร์เพิ่มจบเกมชัยนาทเอฟซีเอาชนะไปได้ 2-1 พร้อมกับเป็นความพ่ายแพ้เกมแรกของ บุรีรัมย์ เอฟซี ในฤดูกาลนี้

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

ชัยนาท เอฟซี : ภาณุพงษ์ พิจิตรธรรม(ผู้รักษาประตู) , เฉลิมศักดิ์ แก้วสุขแท้ ,ซาโตะ ยูสึเกะ , ธนากร ขำโขมะ , โอริซ ซัวเรล ,อานนท์ นานอก , ณรงค์ชัย วชิรบาล ,สุรเชษฐ์ งามทิพย์ ,รัชพล นาวันโน , ทนงศักดิ์ พรหมดาด, ภูวดล สุวรรณชาติ

บุรีรัมย์ เอฟซี : อัมรินทร์ เยาว์ดำ(ผู้รักษาประตู) , วีรยุทธ จิตรขุนทด , ควาคู เฮนรี่ โจเอล , โคเน่ เซดู , เฉลิมพงษ์ เกิดแก้ว ดุรงค์ฤทธิ์ ศรีลา , รัตนะ เพชรอาภรณ์ , สุมัญญา ปุริสาย , สุริยา ดอมไธสง , ดั๊กลาส การ์โดโซ่ , ศุภกิจ จินะใจ

ส่วนผลการแข่งขันอีก 3 คู่ ราชประชา เอฟซี ไทยแลนด์ เสมอ แอร์ฟอร์ซ ยูไนเต็ด 1-1 , สุพรรณบุรี เอฟซี เสมอ แคชทูเดย์ จันทบุรี เอฟซี 2-2 , เอฟซี ภูเก็ต แพ้ กัลฟ์ สระบุรี เอฟซี 0-2

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook