ปืน-บาร์ซ่า-มิลานเปิดศึกแย่งเวอร์ท็องเกน

ปืน-บาร์ซ่า-มิลานเปิดศึกแย่งเวอร์ท็องเกน

ปืน-บาร์ซ่า-มิลานเปิดศึกแย่งเวอร์ท็องเกน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

3 ทีมดังจากอิตาลี, อังกฤษ และสเปน เข้าคิวรอกระชากตัว "แยน เวอร์ท็องเกน" ปราการหลังชาวเบลเยียม ของอาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ยักษ์ใหญ่ของลีกดัตช์ ไปร่วมทีมหลังจบฤดูกาลนี้

มีรายงานว่า เอซี มิลาน ทีมแชมป์กัลโช่ เซเรียอา ของอิตาลี, บาร์เซโลนา ว่าที่แชมป์ลาลีกา สเปน และอาร์เซนอล ทีมมือเปล่า 7 ปีติด ของศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ กำลังเข้าคิวที่จะเข้าเจรจากับอาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ยอดทีมแดนกังหันลม เพื่อขอซื้อตัว แยน เวอร์ท็องเกน ปราการหลังตัวเก่งชาวเบลเยียม ไปร่วมทีม ในการเตรียมรับศึกใหญ่ในฤดูกาลหน้า

รายงานระบุว่า อนาคตของปราการหลังชาวเบลเยียม อาจจะขึ้นอยู่กับอาแจ็กซ์ ว่า จะสามารถคว้าแชมป์ลีกได้หรือไม่ เพราะกำลังอยู่ในช่วงโค้งสุดท้ายของการลุ้นแชมป์กับ ทเวนเต้ ซึ่งหากคว้าแชมป์ก็อาจจะต้องย้ายทีมไปอยู่กับบิ๊กเนมที่รอคิวอยู่ เพราะสามารถพาอาแจ็กซ์ ประสบความสำเร็จสูงสุดแล้ว แต่หากพลาดแชมป์ ก็อาจยังไม่ย้ายทีม

สำหรับ เวอร์ท็องเกน นั้น เคยร่วมงานกับ โทมัส เวอร์มาเลน ทั้งในอาแจ็กซ์ และทีมชาติเบลเยียม จึงอาจจะเข้าทางอาร์เซนอล มากกว่าทีมอื่นๆ แต่ด้วยความที่อาร์เซนอล ไม่สามารถคว้าแชมป์รายการใดๆ ได้ ก็อาจจะทำให้ปราการ
หลังรายนี้เปลี่ยนใจไปอยู่กับบิ๊กเนมรายอื่นๆ ที่มีโอกาสประสบความสำเร็จมากกว่า

ทั้งนี้คาดว่า หาก เวอร์ท็องเกน ตัดสินใจย้ายทีม น่าจะมีค่าตัวไม่ต่ำกว่า 15 ล้านปอนด์ 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook