อาร์มี่ถล่มทีเร็กซ์ 4-1, กูปรีบดบีจี 2-0

อาร์มี่ถล่มทีเร็กซ์ 4-1, กูปรีบดบีจี 2-0

อาร์มี่ถล่มทีเร็กซ์ 4-1, กูปรีบดบีจี 2-0
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อาร์มี่ ยูไนเต็ด โชว์ฟอร์มเทพ เปิดรังไล่ถล่ม ขอนแก่น เอฟซี 4-1 ส่วนทางด้าน ศรีสะเกษ ก็ไม่น้อยหน้า เปิดบ้านเอาชนะ บางกอกกล๊าส 2-0 ขณะที่ ราชนาวี พลิกล็อคเชือด ทีโอที 2-1

อาร์มี่ ยูไนเต็ด 4 -1 ขอนแก่น เอฟซี

การแข่งขันฟุตบอลในศึกสปอนเซอร์ไทยพรีเมียร์ลีก ที่สนามกีฬากองทัพบก เป็นการพบกันระหว่าง "สุภาพบุรุษวงจักร" อาร์มี่ ยูไนเต็ด เปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ "ไดโนเสาร์พิฆาต" โดยเกมในวันนี้ทั้งสองทีมก็ส่งชุดใหญ่ลงสนามเจ้าบ้านนำทัพมาโดย เลอันโดร ดอสซานโตส กองหน้าตัวเก่งของทีม ส่วนทีมเยือนมี คำแพง ศายาวุฒิ เป็นหัวหอกล่าตาข่ายเช่นเดิม

เริ่มเกมในครึ่งเวลาแรก เพียงแค่ น.12 ของการแข่งขันกองเชียร์ อาร์มี่ ก้ได้เฮกันลั่นสนามกีฬากองทัพบก เมื่อสามารถทำประตูขึ้นนำ 1 - 0 ได้สำเร็จจากจังหวะที่ ธาตรี สีหา เปิดฟรีคิกทางฝั่งซ้ายบอลพุ่งเข้าศรีษะของ โทนี่ เดอ ปินโญ่ เทกตัวโหม่งคนเดียวโล่งๆ เข้าไปอย่างเด็ดขาด

 ต่อมา น.21 เจ้าบ้านได้ลุ้นประตูอีกครั้งจากจังหวะการเล่นฟรีคิกเร็วและเป็น วันชนะ รัตนะ ได้ซัดไกลระยะเกือบ 30 หลา แต่เบาเกินไปเข้ามือนายทวารทีมเยือนรับไว้ได้สบาย ในช่วงครึ่งชั่วโมงแรกเกมของทีมเยือนยังไม่ดีขึ้น ส่วนใหญ่ต้องเล่นเกมรับมากกว่าด้วย ทำใมให้ไม่มีจังหวะยิงมากเท่าที่ควร

 เกมผ่านมาถึงในช่วงนาทีที่ 40 ของการแข่งขัน อาร์มี่ ได้ลุ้นอีกครั้งจากฟรีคิกระยะ 25 หลา และเป็น ธาตรี สีหา เจ้าพ่อลูกนิ่งของเจ้าบ้านวิ่งมาปั่นด้วยขวา บอลพุ่งเข้ากรอบแต่นายทวารทีมเยือนยังไวพุ่งมาปัดบอลพ้นอันตรายออกไปได้ ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีทีใดพังประตูเพิ่มได้จบครึ่งแรก อาร์มี่ นำ ขอนแก่น 1 - 0

 กลับมาสู้กันต่อในครึ่งเวลาหลัง ไม่มีการเปลี่ยนแปลงตัวผู้เล่นด้วยกันทั้งสองฝ่ายยังคงใช้ชุดเดิมลงบู๊ต่อไป และเพียงแค่ น.51 เจ้าบ้านได้ลุ้นประตูก่อนทันทีจากจังหวะที่ วินิซิอุส จับบอลได้บริเวณริมกรอบเขตโทษด้านซ้ายก่อนจะตัดสินใจยิงด้วยซ้ายทันทีบอล พุ่งแรงตรงกรอบแต่ยังไม่ผ่านมือนายทวารทีมเยือนที่ล้มตัวปัดออกหลังไปได้ อย่างหวุดหวิด

 ต่อมา น.61 เจ้าบ้านก็มาฉวยโอกาสทำประตูขึ้นนำอีกครั้งจนได้ จากจังหวะที่ ธาตรี สีหา กองหน้าตัวเก่งของทีมเลื้อยตัดเข้ามากลางประตูก่อนจะตวัดยิงด้วยซ้าย ส่งบอลเข้าไปกองตาข่ายอย่างสวยงาม พร้อมกับทำให้สกอร์ของ อาร์มี่ ออกนำขอนแก่น อีกครั้งที่ 2 - 1

 มาถึง น.70 อาร์มี่ ก็มาได้ประตูหนีห่างไปเป็น 3 - 1 จากจังหวะได้บุกขึ้นมาทางฝั่งซ้ายและบอลเลยมาเข้าทาง วันชนะ รัตนะ ได้แปบอลด้วยเท้าขวาส่งบอลไปนอนกองในตาข่ายอย่างเด็ดขาด เท่านั้นไม่พอให้หลัง 3 นาที เจ้าบ้านมาได้ประตูที่ 4 อีกจนได้ และเป็น เลอันโดร ดอสซานโตส ได้หลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษและก็ไม่พลาดซัลโวด้วยขวาเข้สประตูไปอย่างง่ายดาย พร้อมส่งให้เจ้าบ้านหนีห่างไปไกล 4 - 1

 หลังจากนั้น จัตตุพล สิทธิเลาะ กองหลังของทีมเยือนก็มาโชคร้ายโดนใบเหลืองที่ 2 ทำให้ต้องโดนไล่ออกหลังไปตามระเบียบ ทำให้ตอนนี้ทีมเยือนเป็นรองทั้งสกอร์และตัวผู้เล่นด้วย แถมในช่วงทดเจ็บ อภิศักดิ์ อาสายุทธ์ โดนเหลืองที่ 2 โดนไล่ออกไปอีกคน ทำให้เหลือผู้เล่นในสนาม 9 คนเท่านั้น และจนแล้วจนรอดก็ไม่มีทีมใดพังประตูเพิ่มได้จบ 90 นาที อาร์มี่ ยูไนเต็ด เปิดบ้านถล่มเอาชนะ ขอนแก่น เอฟซี ไปแบบสบายๆ 4 - 1 ส่งผลให้เจ้าบ้านคว้า 3 แต้มไปครองตามระเบียบ ส่วนทีมเยือนต้องผิดหวังกลับอีสานไปหลังแพ้ในเกมนี้

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม
อาร์มี่
: กัมพล ปฐมอรรฆย์กุล (GK), ดาวุฒิ ดินเขต, อเลสซานโดร อัลเวส, ธาตรี สีหา (C), มงคล ทศไกร, เลอันโดร ดอส ซานโตส, วันชนะ รัตนะ (จารุพงศ์ สังข์พงษ์), วินิซิอุส (อนุวัติ น้อยชื่นพันธ์), วันใหม่ เศรษฐนันท์, จักรกฤษณ์ เรืองสันเทียะ, โทนี่ เดอ ปินโญ่

ขอนแก่น เอฟซี : ปิยวัฒน์ อินทรพิมพ์ (GK), สกลวัชร สกลหล้า, ศุภกร ฆารดา, สุรชาติ สิงห์โหง่น, อภิศักดิ์ อาสายุทธ์, เริ่มรัตน์ งามเจริญ (C) (สจ๊วต เคลลี่), อดิศักดิ์ จารัตน์, กฤษดา เหมวิพัฒน์, จัตตุพล สิทธิเลาะ, ดีโจคัม, คำแพง ศายาวุฒิ

ศรีสะเกษ เอฟซี  2-0   บางกอกกล๊าส เอฟซี

ที่สนามศรีนครลำนวน จ.ศรีสะเกษ  เป็นเกมเจอกันระหว่าง “กูปรีอันตราย “ ศรีสะเกษ เมืองไย เอฟซี ทีมอันดับ 13 ของตาราง เปิดบ้านพบกับ”บีจี”บางกอกกล๊าส เอฟซี ทีมอันดับ 6ของตาราง

โดยเกมนี้ทาง โมเรียร่า รอยเตอร์ กุนซือของทีมศรีสะเกษ เมืองไทย เอฟซี จะไม่มี กัปตันทีมคนเก่ง วุฒิชัย ทาทอง ซึ่งติดโทษแบน โมเรียร่า รอยเตอร์ จัดทัพให้ หัตฐพร สุวรรณรับหน้าที่กัปตันนำลูกทีมลงสนาม ส่วนผู้เล่นหลักอื่นๆก็เป็นชุดเดิมๆไม่ว่าจะเป็นธีรชัย งามเจริญ,เอกพันธ์ จันดากรณ์,กีย์ ฮูแบร์,วิชา นันทะศรี,ธนา ชนะบุตร,อัศวิน บุญมั่น, วิคเตอร์ อมาโร่,ชูล่า จิ่มมี่ ด้านอ.อาจหาญ ทรงงามทรัพย์ กุนซือใหญ่บางกอกกล๊าส เอฟซี ส่ง “โจ้”ศรายุทธ ชัยคำดีที่กำลังลุ้นดาวซัลโวยืนหอกมี อำนาจ แก้วเขียว คุมแนวรับและ ศุภชัย คมศิลป์ คุมแผงมิดฟิลด์ ขณะที่อนาวิน จูจีนมีชื่อเพียงตัวสำรองเท่านั้นในเกมนี้

เริ่มเกทั้งสองทีมเปิดฉากเกมรุกใส่กันทันที น.6 เจ้าบ้านก้ได้ลุ้นทันที เมื่อทางบางกอกกล๊าสได้ฟริคีกระยะกวว่า 25 กลางกลางประตู สุธี สุขสมกิจ ยิงไปติดกำแพง ก่อนถูกเคลียสาดยาวมาเข้าทางของธนา ชนะบุตร บริเวณกลางสนาม เอาบอลลงสวยงามกระชากเข่าหากกรอบเขตโทษ หลบอำนาจ แก้วเชียว กองหลังบางกอกกล๊าส เอฟซี ก่อนยิงด้วยซ้ายเต็มๆ แต่ไปติดเซฟขาของกฤษกร เกิดผล เด้งออกไปได้ น. 15  เจ้าบ้านก็มีโอกาสอีกครั้ง จากการเปิดฟรีคิกทางริมเส้นซ้ายมาหน้าประตู ทว่านักเตะของศรีสะเกษฯเข้าไม่ถึงบอลสักคนไม่ว่าจะเป็นธนา ชนะบุตร หรือชูล่า จิ่มมี่ บอลผ่านหน้าประตูออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย

 เกมของเจ้าถิ่นดูดีกว่า แต่ยังไม่สามารถเจาะแผงหลังของบางกอกล๊าส เอฟซี เข้าไปส่องให้ตุงตาข่ายได้ ขณะที่บางกอกกฃ๊าส เอฟซี ก็พยายามที่จะดึงจังหวะ ครองบอล คอยหาโอกาสโต้กลับเช่นกัน น.37 ศุภชัย คมศิลป์ ของบีจี ก็ได้โอกาสส่องไกลกลางประตุกว่า 25 หลาแต่กดไม่ลงบอลเหินข้าคานออกไป จนกระทั่งมาถึงน. 45  ซึ่งเป็นนาทีสุดท้ายก่อนทดเจ็บ 2 นาที กองเชียร์เจ้าบ้านก็ได้เฮกันทั้งสนาม เมื่อได้จังหวะเตะมุมทางซ้าย ธนา ชนะบุตร รับหน้าที่เปิดลึกมาถึงเสาสอง และเป็นวิเตอร์ อมาโร่ ที่โฉบเข่ามากดตุงตาข่ายให้ศรีสะเกษ เมืองไทย เอฟซี นำ บางกอกกล๊าส เอฟซี 1-0 และเป็นประตุเดียวในครึ่งแรกด้วย

เริ่มเกมครึ่งหลังบางกอกกล๊าส เอฟซี ลงมาเล่นได้ดีขึ้น แต่ก็ยังจบไม่ลง น. 67 ก็หวิดที่จะเสียประตุที่สอง เมื่องบอลถูกเปิดยาวมาจากแดนหลังของศรีสะเกษ เมืองไทย เอฟซี กองหลังสกัดพลาด ธนา ชนะบุตร แตะบอลได้ก่อนและกระชาหลุดเดี่ยวเข้าในเขตโทษหาประตูโดยมีธฤติ โนนศรีชัย วิ่งไล่กวดมาด้านหลัง และได้ล้มตัวเสียบในเขตโทษจนธนา ล้มลง แต่กรรมการไม่ว่าอะไร ทำให้แฟนบอลไม่พอใจ เนื่องจากมองว่าน่าจะต้องเป็นจุดโทษ

ทำให้มีการขว้างปาสิ่งของลงสนามแต่ก็ไม่มีอะไรมากกว่านั้น เกมกลับมาดำเนินการแข่งขันต่อไป ขณะที่ธนา ชนะบุตร เจ็บเล่นต่อไม่ไหวต้องเปลี่ยนตัวให้อิสระพงษ์ ลิละคร ลงไปเล่นแทน

 น.75 เจ้าถิ่นก็ได้เสียวอีกครั้ง เมือ่ได้ฟรีคิกบริเวณเส้น 18 หลาเยื้องทางซ้ายอิสระพงษ์ ลิละคร ที่เพิ่งเปลียนตัวลงไปปั่นไปติดกำแพงบอลเกือบแฉลบเข้าประตู ได้เตะมุมทางขวาอีกครั้งและเปิดมากลางประตุเป็น อิสระพงษืเจ้าเดิมที่ได้โถมเข้ามาโหม่งออกไปอย่างหวิดหวิด เกมของทีมเยือนไม่ดีขึ้น น. 86 ก็ต้องมาเสียอีกจนได้เมื่อ ชูล่า จิ่มมี่ ทำชิ่งกับหัตฐพร สุวรรณ หน้ากรอบเขตโทษหลุดเข้าไปทางทางซ้ายก่อนแต่งบอลยิงเต้มข้อเท้าซ้ายไม่เหลือ ซากให้ศรีสะเกษ เมืองไทย เอฟซี ขยับขึ้นไปนำ 2-0

ทดเจ็บ 4 นาทีทีมเยือนบางกอกล๊าส เอฟซี พยายามที่จะเดินเกมสู้แลกแต่ยังขาดๆเกิดๆ ต่อบอลกันไม่ค่อยติด บอลมักจะมาเสียตรงกลางสนามเป็นส่วนใหญ่ทำให้จบเกมทีม ศรีสะเกษ เมืองไทย เอฟซี เปิดบ้านเอาชนะ บางกอกกล๊าส เอฟซี 2-0 และนับเป็นชัยชนะนัดที่ 2 ติดต่อกันของกุนซือโมเรียร่า รอยเตอร์ในการคุมทัพอีกด้วยพร้อมกับทำให้ทีมกูปรีอันตราย ขยับจากอันดับ 13 ขึ้นมารั้งอันดับ 9 ทันที

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม
ศรีสะเกษ เมืองไทย เอฟซี 
    ซาเมน นูเบน ,เจมส์,ธีรชัย งามเจริญ ,เอกพันธ์ จันดากรณ์ ,กีย์ ฮูแบร์ ,วิชา นันทะศรี ,หัตฐพร สุวรรณ ,ธนา ชนะบุตร( อิสระพงษ์ ลิละคร ) ,อัศวิน บุญมั่น , วิคเตอร์ อมาโร่,ชูล่า จิ่มมี่ ( ประลอง สาวันดี )

บางกอกกล๊าส เอฟซี  
กฤษกร เกิดผล ,ธฤติ โนนศรีชัย ( วิชะยา เดชมิตร  ) ,นพพล ปิตะฝ่าย( ซามูเอล อาจายี่5  ),อำนาจ แก้วเขียว  ,ศุภชัย คมศิลป์  ,ทรงศักดิ์ ประจักกะตา  ,ศรัณย์ พรมแก้ว ,ซารูตะ ฮิโรโนริ ,พีรพงศ์ พิชิตโชติรัตน์  ,สุธี สุขสมกิจ ( อนาวิน จูจีน  ) ,ศรายุทธ ชัยคำดี

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook