กิเลนบุกเจ๊าฮานอย 0-0 เข้ารอบสองเอเอฟซีคัพแน่นอนแล้ว

กิเลนบุกเจ๊าฮานอย 0-0 เข้ารอบสองเอเอฟซีคัพแน่นอนแล้ว

กิเลนบุกเจ๊าฮานอย 0-0 เข้ารอบสองเอเอฟซีคัพแน่นอนแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กิเลนผยอง แม้ทำได้เพียงแค่บุกไปเสมอกับ ฮานอย ทีแอนด์ที แบบไร้สกอร์ 0 - 0 ทำให้คว้าเพิ่มมาได้อีก 1 คะแนน เข้ารอบสองเป็นที่แน่นอนแล้ว โดยเกมต่อไปนั้นต้องไปวัดผลกับ แทมปิเนส โรเวอร์ วันที่ 10 พ.ค.นี้

การแข่งขันฟุตบอลในศึก เอเอฟซี คัพ รอบแบ่งกลุ่ม นัดที่ 5 ของกลุ่ม จี เป็นการพบกันของ ฮานอย ทีแอนด์ที ที่จะเปิดสนาม ฮาง ดอย สเตเดี้ยม รับการมาเยือนของ "กิเลนผยอง" เมืองทองฯ ยูไนเต็ด อีกหนึ่งทีมตัวแทนจากประเทศไทย ซึ่งเกมในัวนนี้เจ้าบ้านไม่มี เค คอง วินห์ กองหน้าตัวเก่งที่มีอาการบาดเจ็บรบกวน เช่นเดียวกับ "เจ้ามุ้ย" ธีรศิลป์ แดงดา หัวหอกของทีมเยือนที่ไม่มีชื่อในเกมนี้

เริ่มเกมในครึ่งเวลาแรก ในช่วงต้นเกมทั้งสองทีมยังคงจดๆ จ้องๆ พอกันทั้งคู่ ทำให้เกมส่วนใหญ่ไปบู๊กันอยู่กลางสนามเป็นหลัก และในนาทีที่ 15 ใบเหลืองแรกของเกมก็มาจนได้ และเป็นของ เมืองทองฯ จากจังหวะที่ เซช เรห์มาน ไปอัดหนักใส่ผู้เล่นของเจ้าบ้านก็ต้องรับกรรมไปตามระเบียบ

ถัดมาเป็นโอกาสของทีมเยือนที่ได้ลุ้นก่อนจากจังหวะที่ ดัสกร ทองเหลา เปิดฟรีคิกเข้าไปในกรอบเขตโทษ ก่อนที่จะเป็น คริสเตียน เคาคู ได้โหม่งเช็ดกลับหลังส่งบอลพุ่งเข้ากรอบ แต่จังหวะสุดท้ายบอลไปโดน เซช เรห์มาน ที่วิ่งหมายจะมาเล่นบอลเหมือนกัน ทำให้บอลเปลี่ยนวิธีก่อนโดนแผงหลังของเจ้าบ้านเคลียร์พ้นเขตอันตรายออกมาได้

ผ่านครึ่งชั่วโมงแรกของเกมมาแล้ว โอกาสของเจ้าบ้านเพิ่งจะมา และได้ลุ้นเป็นครั้งแรกจากจังหวะที่เล่นลูกเตะมุมทางฝั่งขวาเปิดเข้ามาในกรอบเขตโทษและเป็น คริสเตียนโน่ โรซ่า กัปตันทีมที่เติมขึ้นมาโหม่งเต็มๆ แต่กดไม่ลงส่งบอลออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย

ต่อมา น.42 เจ้าบ้านได้ลุ้นอีกครั้งจากการยิงฟรีคิกระยะกว่า 30 หลาของ คริสเตียนโน่ โรซ่า คนเดิม และก็ยังเป็นแบบเดิมคือบอลหลุดกรอบแยยไม่ได้ลุ้นอะไร แม้ว่าตลอดการแข่งขันในช่วง 45 นาทีแรก ฮานอย ทีแอนด์ที จะเป็นฝ่ายครองเกมได้มากกว่า แต่ยังหาช่องเจาะแผงหลังของทีมเยือนไม่ได้ จนแล้วจนรอดก็จบ 45 นาทีแรกของเกมปรากฏว่าไม่มีทีมใดพังประตูได้เสมอกันอยู่ที่ 0 - 0

กลับมาสู้กันตอในครึ่งเวลาหลัง เจ้าบ้านไม่มีการเปลี่ยนแปลงตัวผู้เล่น แต่ เมืองทองฯ ไม่รอช้าส่ง อมร ธรรมนาม ลงมาเล่นแทน จักรพันธ์ พรใส ที่โชว์ฟอร์มไม่ออกในช่วงครึ่งเวลาแรก และเพียงแค่ น.50 เจ้าบ้านได้ลองส่องก่อนทันทีเป็นโอกาสของตัวสำรองอย่าง คานส์ ที่เพิ่งลงมาได้กดเต็มข้อในกรอบ 18 แต่จังหวะสุดท้ายไปโดน ณัฐพร พัน์ฤทธิ์ บล็อคออกหลังไปได้อย่างหวุดหวิด

ถัดมายังเป็นเจ้าบ้านที่ทำเกมได้ดีกว่าและได้ลุ้นอีกครั้งจากจังหวะที่ได้เปิดเข้าในกรอบเขตโทษบอลกำลังจะถึงศรีษะของ เกวียน อยู่แล้ว แต่เป็น กวิน ธรรมสัจจานันท์ ยังมือไวพอออกมาปัดบอลพ้นอันตรายออกไปได้ก่อนนิดเดียวเท่านั้น หลังจากนั้นเจ้าบ้านเริ่มครองเกมได้มากกว่า แต่ยังไม่สามารถหาจังหวะจบสกอร์สวยๆ ได้เลย โดยเฉาะ เซช เรห์มาน ที่วันนี้เล่นได้ดีเป็นพิเศษด้วย

ผ่าน 70 นาทีของเกมการแข่งขัน เมืองทองฯ เริ่มปรับเปลี่ยนตัวผู้เล่น โดยส่ง อานนท์ สังสระน้อย ลงมาเล่นแทน นฤพล อารมณ์สวะ พร้อมขยับปรับแผนไปเล่น 4 - 4 - 2 อีกด้วย เกมผ่านมาถึงในช่วง 15 นาทีสุดท้าย ทั้งคู่ยังทำอะไรกันไม่ได้ แม้ว่าจะมีโอกาสยิงมากครั้งกว่าในครึ่งเวลาแรกก็ตาม ในช่วงท้ายครึ่งหลัง ดัสกร ทองเหลา เจ็บเล่นต่อไม่ไหว ต้องส่ง คัพฟ้า บุญมาตุ่น ลงบู๊แทน

ช่วงเวลาที่เหลือแม้ว่า เมืองทองฯ จะเริ่มหาช่องเจาะเข้าใส่เจ้าบ้านได้มากขึ้น แต่จังหวะสุดท้ายไม่คมเอง หลังจากนั้นไม่นานก็จบ 90 นาที ปรากฏว่า ฮานอย ทีแอนด์ที ไม่สามารถทำอะไร เมืองทองฯ ยูไนเต็ด ได้เสมอกันไปแบบไร้กสอร์ 0 - 0 แบ่งกันไปทีมละ 1 คะแนน ทำให้ เมืองทองฯ ยังคงครองจ่าฝูงของกลุ่มนี้ต่อ เนื่องจากคู่ของ แทมปิเนส์ โรเวอร์ กับ วิคตอรี่ เอสซี จะทำการแข่งขันกันในเวลา 19.00 น. ซึ่งถึงเวลานี้ทำให้เมืองทองได้ผ่านเข้ารอบสองต่อไปเป็นที่แน่นอนแล้ว สำหรับโปรแกรมนั้นต่อไปของพลพรรค "กิเลนผยอง"คือการเปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ แทมปิเนส โรเวอร์ ทีมจากฮ่องกง ในวันที่ 10 พ.ค.54 นี้ต่อไป

รายชื่อตัวจริงของทั้งสองทีม

ฮานอย ทีแอนด์ที : ซอน (GK), คริสเตีนยโน่ โรซ่า (C), หวอ ยุย แนม, กาว เซ เคือง, เหียน เทิน คึง, มึนห์ (คานส์), ดาเมี่ยน กอนซาโล่, ยึย (มาติอัส เอดูอาร์โด), เหงียน คิวห์ ลอง, เกวียน, เหงียน วานบิน

เมืองทองฯ : กวิน ธรรมสัจจานันท์ (GK), วีรวุฒน์ กาเหย็ม, ปกาสิต แสนสุข, เซช เรห์มาน, ณัฐพร พันธ์ฤทธิ์ (C), พิชิตพงษ์ เฉยฉิว, ดัสกร ทองเหลา (คัพฟ้า บุญมาตุ่น), ดักโน่ เซียก้า, จักรพันธ์ พรใส (อมร ธรรมนาม), นฤพล อารมณ์สวะ (อานนท์ สังสระน้อย), คริสเตีนย เคาคู

หลังจบเกม

เอ็นริเก้ คาลิสโต้ กุนซือทีมเมืองทอง เผยว่า "เป็นผลการแข่งขันที่เหมาะสมที่สุด ไม่มีทีมใดสมควรกับชัยชนะในเกมนี้ และขอชมเป็นเกมที่ ฮานอย แก้เกมมาได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะในแดนกลางที่ขยับเข้ามาบอลเร็วทุกๆ คน ซึ่งเล่นในสไตล์ทีมชาติเวียดนาม แต่อย่างไรก็ตามเกมนี้เราก็มี 1 คะแนนที่สำคัญมากอยู่ในมือ"

ด้านรณฤทธิ์ ซื่อวาจา ผู้จัดการทั่วไปเผยว่า "ซึ่งเป็นไปตามเป้าหมายที่ เมืองทองฯ หวังไว้ คือต้องการอย่างน้อย 1 คะแนนเพื่อการันตีการเข้าไปเล่นในรอบ 16 ทีมสุดท้าย แต่อย่างไรก็ตามต้องดูผลของคู่ แทมปิเนส กับ วิคตอรี่ ด้วยว่าจะออกมาในรูปแบบไหน ซึ่งถ้าผลเป็นใจเกมหน้าขอเพียงแค่เสมอก็น่าจะเข้ารอบเป็นที่ 1 ของสาย จี นี้อย่างแน่นอน"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook