โค้ชปอนด์!ไม่แคร์แม้เป็นแค่ ผช. ชี้ทีมได้กุนซือดีเพิ่มประสบการณ์

โค้ชปอนด์!ไม่แคร์แม้เป็นแค่ ผช. ชี้ทีมได้กุนซือดีเพิ่มประสบการณ์

โค้ชปอนด์!ไม่แคร์แม้เป็นแค่ ผช. ชี้ทีมได้กุนซือดีเพิ่มประสบการณ์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สฤษดิ์ วุฒิช่วย  กุนซือขัดตาทัพเชียงใหม่ ลั่นไม่แคร์แม้ทีมให้เป็นแค่ผช.โค้ช  ถ่อมตัวต้องสะสมประสบการณ์ ชี้หากทีมได้กุนซือฝีมือดีจะช่วยเพิ่มประสบการณ์  ย้ำต้องเข้ากับทีมให้ได้นั้นคือประเด็นแรก

ความเคลื่อนไหวของทีม "พยัคฆ์ล้านนา" เชียงใหม่ เอฟซี หลังจากเมื่อไม่นานมานี้ประกาศแยกทางกับ เรเน่ เดอร์ซาเยียร์ กุนซือร่างท้วมชาวเบลเยียม และตอนนี้กำลังหากุนซือใหม่เพื่อมาทำหน้าที่แทน ล่าสุด ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อไปยัง "โค้ชปอนด์" สฤษดิ์ วุฒิช่วย กุนซือขัดตาทัพชั่วคราวของทีม ที่เคยคุมทีมในดิวิชั่น 2 จนพาทีมเชียงใหม่ฯมาสู่ดิวิชั่น 1 ได้ โดยผู้สื่อข่าวได้ถามถึงความเป็นไปได้ที่โค้ชปอนด์จะได้คุมทัพถาวรหลังเคยพาทีมขึ้นมาเล่นในศึกดิวิชั่น 1 โดยโค้ชปอนด์ได้กล่าวว่า ตนเองไม่ค่อยสนใจเท่าไหร่ว่าจะได้คุมทัพยาวหรือไม่ อันที่จริงการเป็นผู้ช่วยมันก็ทำให้ตนเองนั้นได้ประสบการณ์อีกด้านหนึ่ง เพราะตนเองก็ยอมรับว่าประสบการณ์ในการคุมดิวิชั่น 2 นั้นตนเองพอมีแต่ว่าประสบการณ์ในดิวิชั่น 1 นั้นไม่มีเลย ดังนั้นการที่ทีมได้กุนซือที่สามารถพาทีมไปยังเป้าหมายได้ก็เป็นสิ่งที่ดี

ทั้งนี้ กุนซือแห่งทีมภาคเหนือ ยังได้กล่าวอีกว่าตอนนี้ตนเองต้องรีบเก็บเกี่ยวประสบการณ์ให้มากที่สุดเพื่อที่จะมาสามารถทำประโยชน์ให้แก่ทีม เพราะจากที่ตนเองได้เรียนรู้มากับ กุนซือใหญ่อย่าง เรเน่ ก็ทำให้ตนเองได้ประสบการณ์ใหม่ๆมากมายและเชื่อว่าสิ่งเหล่านี้จะเป็นประโยชน์ให้กับตนในวันที่ได้ขึ้นไปยืนเป็นโค้ชใหญ่เต็มตัวสักวันหนึ่ง

ชี้หากได้กุนซือดีจะช่วยเพิ่มประสบการณ์

กุนซือร่างตันของเชียงใหม่ ยังได้กล่าวอีกว่า ตอนนี้ที่ทีมกำลังควานหากุนซือฝีมือดีเข้ามาทำทีมนั้นตนเองก็เห็นด้วยเพราะอย่างที่บอกตนเองก็ยังมีประสบการณ์ไม่มากเท่าไหร่นัก ดังนั้นการที่ทีมจะได้กุนซือฝีมือที่เฉียบขาดเข้ามาทำทีม ก็จะเป็นอีกทางหนึ่งที่จะช่วยสั่งสมประสบการณ์ของตนเองให้สูงขึ้น เพราะบุคคลเหล่านี้จะมีเทคนิค ในการคุมทีมที่ตนเองไม่เคยเห็นอีกทั้งยังมีการแก้เกมในสถานการณ์ต่างๆที่ตนเองคิดว่าสิ่งเหล่านี้ไม่สามารถหาอ่านจากตำราได้ ต้องรอดูจากผู้รู้ว่าเค้าทำกันอย่างไรซึ่งตอนนี้ตนเองกำลังลุ้นอยู่ว่าจะเป็นใครที่เข้ามาทำหน้าที่นี้

แต่ยังมีเหตุผลอีกอย่างที่ โค้ชปอนด์ คิดว่าเป็นส่วนสำคัญในการคุมทีม คือการที่กุนซือจะสามารถเข้ากับนักเตะได้ ดูอย่างกรณีของเรเน่ ที่ตนเองยอมรับว่ามีฝีมือในการจัดทัพ การคุมทีมนั้นไม่เป็นสองรองใครในประเทศไทย แต่ยังไม่สามารถเข้ากับทีมได้โดยอาจจะเป็นเพราะเหตุผลส่วนตัว ซึ่งตนเองคิดว่าสิ่งเหล่านี้เป็นสิ่งที่สำคัญมากเพราะกุนซือเป็นคนวางแผนว่าทำอย่างไร ไม่ได้ลงไปเล่นเอง แต่เป็นนักฟุตบอล 11 คนที่ลงไป ดังนั้นหากบุคคลที่ลงไปเล่นเหล่านั้นไม่ศรัทธาในตัวโค้ชเชื่อว่าก็ยังไม่มีอะไรดีขึ้นแน่นอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook