ราชนาวีเจ๊าเจ้าท่า, สิงห์เหนือบู่พ่ายโอสถฯคาบ้าน

ราชนาวีเจ๊าเจ้าท่า, สิงห์เหนือบู่พ่ายโอสถฯคาบ้าน

ราชนาวีเจ๊าเจ้าท่า, สิงห์เหนือบู่พ่ายโอสถฯคาบ้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

“โค้ชอ้วก” วรกร วิจารณ์ณรงค์ ประเดิมคุม ราชนาวี นัดแรกทำได้แค่เจ๊ากับ "สิงห์เจ้าท่า" การท่าเรือไทย เอฟซี 0-0 ส่วน "สิงห์เหนือ" ทีทีเอ็ม พิจิตร ยังสะกดคำว่าชนะใครไม่เป็นในรอบ 8 เกมโดยเปิดบ้านพ่ายให้กับ โอสถฯ สระบุรี หวิว 1 - 2

ฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีก นัดที่ 10

วันอาทิตย์ที่ 24 เมษายน 2554

ราชนาวี -  การท่าเรือไทย เอฟซี 0 - 0

การแข่งขันฟุตบอลสปอนเซอร์ไทยพรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2011 นัดที่ 10 ประจำวันอาทิตย์ที่ 24 เม.ย.54 ที่สนามสถาบันการพลศึกษา จ.ชลบุรี เป็นการโคจรมาพบกันของ “ตะหานน้ำ” ราชนาวี ทีมอันดับ 17 รองบ๊วยของตารางคะแนนมีอยู่ 5 คะแนน เปิดบ้านรับการมาเยือนของ “สิงห์เจ้าท่า” การท่าเรือไทย เอฟซี ทีมอันดับ 14 ของตารางมีอยู่ 8 คะแนน

สำหรับเจ้าถิ่นในเกมนี้ถือเป็นการประเดิมคุมทีมนัดแรกของกุนซือคนใหม่อย่าง “โค้ชอ้วก” วรกร วิจารณ์ณรงค์ อดีตโค้ชทีมแบงค็อก ยูไนเต็ด ที่เข้ามารับงานแทนที่ของ “ผู้การเรือง” น.อ.เรืองฤทธิ์ แสงแก้ว เมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา เจ้าถิ่นวันนี้มีรัฐพร แซ่ตั๋น กับ โอลอฟ วัตสัน เป็นความหวังในแดนหน้า ในขณะทีมเยือนวันนี้ไม่มี “โค้ชเตี้ย” สะสม พบประเสริฐ คุมทีมที่ข้างสนามเนื่องจากติดโทษแบน ส่วนตัวผู้เล่นมี จิรวัฒน์ มัครมย์ กัปตันทีมและจาค็อบ บาเร่ กองหน้าผิวสีเป็นตัวหลัก

ต้นเกมเป็นเจ้าถิ่นราชนาวี ที่ทำได้ดีกว่าและมีโอกาสได้ลุ้นก่อนใน น.8 จากจังหวะเติมเกมขึ้นมายิงของมารุต ดอกมะลิป่า บริเวณหน้ากรอบเขตโทษจังหวะแรกบอลไปติดกองหลังท่าเรือลอยไปที่เสาสองรัฐพร แซ่ตั๋น โถมตัวเข้ามาโขกเหน่งๆ แบบเผาขนแต่ก็โดนมุนเซ่ อุลริช ปัดข้ามคานออกไปได้

ผ่านมา 15 นาทีเกมยังตกเป็นของเจ้าถิ่นแต่ก็ยังไม่สามารถเจาะแนวรับ “สิงห์เจ้าท่า” ได้ น. 17 เป็นโอกาสครั้งแรกของทีมเยือนจาค็อบ บาเร่ ได้บอลหน้าเขตโทษก่อนจะสับไกลยิงบริเวณหัวกะโหลกด้วยซ้ายแต่บอลหลุดเสาออกไป น.22 การท่าเรือเริ่มจับจังหวะได้และจากความสามารถเฉพาะตัวของจาค็อบ คนเดิมที่ลากบอลไปยิงหน้าเขตโทษอีกครั้ง แต่ก็ไม่ตรงกรอบเหมือนเดิม

ต่อมาอีก 2 นาทีราชนาวี น่าจะได้ประตูขึ้นนำถึง 2 ครั้งจากการยิงไกลของปิยะชาติ ศรีมะเรือง แต่บอลข้ามคาน ต่อมาเป็นสมพร ธัญญเจริญ ที่ได้โหม่งเน้นๆ ในเขตโทษจากการเปิดของมารุต ดอกมะลิป่า แต่บอลไปตรงตัวของอุลริช เซฟเอาไว้ได้ หลังจากนั้นเกมก็เนือยลงไปโดยที่ไม่มีจังหวะหวาดเสียวมากนักจนถึงช่วง 5 นาทีสุดท้ายของครึ่งแรก และในช่วงเวลาที่เหลือไม่มีฝั่งไหนทำอะไรเพิ่มได้ จบครึ่งแรกยังคงเสมอกันแบบไร้สกอร์ 0-0

ในครึ่งหลังทั้งสองทีมยังคงใช้ผู้เล่นชุดเดิมจากครึ่งแรกทั้งหมด น.47 ท่าเรือได้ลุ้นจากฟรีคิกระยะ 25 กลางประตูของจิรวัฒน์ มัครมย์ แต่ยิงข้ามคานออกไป น.53 ทีมเยือนส่งทีเด็ดลงสนามถึง 2 คนคือสมปอง สอเหลบ กับเอกภูมิ โพธารุ่งโรจน์ แทนที่ของภูดิท เนียมคง และเคย์ ลังกาวงษ์ ตามลำดับ หลังจากนั้นฝนเริ่มเทลงมาปรอยๆ และหนาเม็ดขึ้นเรื่อยๆ ทำให้การคอนโทรบอลเริ่มยากขึ้นทั้งสองทีม

น.57 สมปอง สอเหลบ ของท่าเรือที่เพิ่งลงไปก็ได้ยิงมุมแคบด้านขวาแต่ถูกชัยพร อุตตะมะรัตน์ ประตูเจ้าถิ่นล้มตัวเซฟเอาไว้ได้ น.63 ราชนาวีมาได้ฟรีคิกบนเส้น 18 หลาทางซ้ายหน้าเขตโทษแต่ปิยะชาติ ศรีมะเรือง ก็ปั่นข้ามคานออกไป น.65 สมพร ธัญญเจริญ หลุดกัปดักล้ำหน้าไปคนเดียว มุนเซ่ อุลริช ออกมาบังทางไกลถึงหน้าเขตโทษทำให้สมพร ได้ลักไก่ยิงที่เสาแรกแต่บดเกินไปบอลออกหลังแบบไม่ได้ลุ้น

น.78 เป็นโอกาสทองของการท่าเรือเมื่อสมปอง ได้หลุดไปหน้าเขตโทษแต่ตัดสินใจที่จะจ่ายบอลไปให้เอกภูมิ โพธารุ่งโรจน์ ที่เติมขึ้นมาทางด้านขวาแต่จ่ายแรกเกินไปทำให้ราชนาวีรอดพ้นการเสียประตูไป อย่างหวุดหวิด น.83 โอลอฟ วัตสัน ของเจ้าถิ่นได้วางเท้ายิงในเขตโทษ แต่ติดบล็อกท่าเรือออกหลังไป

นาทีสุดท้ายจากความผิดพลาดของกองหลังราชนาวีเอกชัย สำเร ตัวสำรองของทีมเยือนได้ลากบอลเข้าไปยิงมุมแคบแต่ชัยพร ก็ล้มตัวปัดออกหลังไปได้ ช่วงทดเจ็บเจ้าถิ่นพลาดโอกาสได้ประตูชัยอย่างน่าเสียดายเมื่อเอดู จียัมฟี่ ตัวสำรองไหลบอลทะลุช่องไปให้รัฐพร แซ่ตั๋น ได้บรรจงวางเท้าแปเน้นๆ แต่ไปติดเซฟของอุลริช แบบน่าได้ประตู สุดท้ายทำอะไรกันไม่ได้จบเกมแบ่งแต้มกันไปด้วยผลเสมอ 0-0

รายชื่อผู้เล่นของทั้งสองทีม
ราชนาวี :
ชัยพร อุตตะมะรัตน์ (GK) ,รัฐพร แซ่ตั๋น,กุศล เพ่งผล,ปิยะชาติ ศรีมะเรือง,อมาร่า เจอร์รี่,โอลอฟ วัตสัน,เสกสันต์ ชาวทองหลาง,มารุต ดอกมะลิป่า,เจษฎา งามเมือง (C),สมพร ธัญญเจริญ และ แมทธิว เยา คูเม่

การท่าเรือไทย เอฟซี : มุนเซ่ อุลริช (GK),เคย์ ลังกาวงษ์,จิรวัฒน์ มัครมย์ (C),จาค็อบ บาเร่,สตีเฟ่น ร็อบ,ธงชัย กึนขุนทด,อาลีฟ เปาะจิ,เกียรติเจริญ เรืองปาน,อิทธิพล นนท์ศิริ,ภูดิท เนียมคง และ สวา มอยเซ่

ทีทีเอ็ม พิจิตร  - โอสถสภา เอ็ม 150 สระบุรี 1 - 2

"สิงห์เหนือ" ทีทีเอ็ม พิจิตร ที่ไม่ชนะใครมา 4 นัดติด เปิดพิจิตร สเตเดี้ยม พบกับ "พลังเอ็ม" โอสถสภา เอ็ม 150 สระบุรี ที่ฟอร์มหลังไม่ดีเช่นกันไม่ชนะใครมา 5 นัด ในศึกสปอนเซอร์ ไทยพรีเมียร์ลีก 2011 วันอาทิตย์ที่ 24 เม.ย. เวลา 18.00 น.

ช่วง 15 นาทีแรก แทบจะหาจังหวะทำประตูกันไม่ได้ ส่วนรูปเกมนั้น โอสถสภา เล่นได้หวือหวากว่าอย่างชัดเจน จนกระทั่งผ่านมาถึง น.23 เคลตัน ซิลวา ลองส่องไกลจากนอกกรอบบอลพุ่งข้ามคานออกไปไกลน.25 โอสถสภา ได้เตะมุมทางฝั่งซ้าย เจษฎา พั่วนะคุณมี เปิดเข้ากลางประตู ลาซารัส คัมเบ้ ได้สะบัดหัวขวิดบอลไปโดนผู้เล่นเจ้าถิ่นออกหลังไป จากนั้น น.27 สุรเดช ธงชัย ทำเกมขึ้นทางกราบซ้ายก่อนโยนให้ เคลตัน ซิลวา จะโถมตัวเข้าโหม่งไปติดบล็อคออกหลังไปอีกครั้ง

น.31 ทีมเยือนได้สวนกลับ สุรเดช ธงชัย เปิดบอลจากกลางสนามให้ เคลตัน ซิลวา อาศัยความเร็วพาบอลควบเข้าเขตโทษแล้วปาดเข้ากลางจะให้ ลาซารัส คัมเบ้ เข้าชาร์จแต่แรงเกินไปนิดเดียวเท่านั้นหลังจากพยายามมานาน "พลังเอ็ม" ก็ได้ประตูออกนำ 1 - 0 น.34 ลาซารัส คัมเบ้ หลุดกับดักล้ำหน้าหลังจากรับบอลทางฝั่งขวาแล้วได้ซัดเน้นๆบริเวณจุดโทษเข้า ประตูไปแบบไม่ยากเย็นหมดสิทธิ์ที่ วอน ยู ฮยอน จะป้องกันได้

น.36 ทีทีเอ็ม ที่ยังทำเกมไม่ขึ้นมาได้ลุ้นบ้าง ไกรกิตติ อินอุเทน ลองยิงไกลนอกกรอบแต่ก็ยังไม่เข้าเป้า เป็นทาง โอสถสภา มาบวกเพิ่มได้ น.44 คาตาโนะ ฮิโรมิชิ แทงทะลุช่องสุดสวยให้กับ เคลตัน ซิลวา แตะหลบ วอน ยู ฮยอน ก่อนจะแปบอลเข้าไปสู่ก้นตาข่ายแบบนิ่มๆเปลี่ยนสกอร์เป็น 2 - 0 แบ เมียง โฮ โค้ช "สิงห์เหนือ" ทนไม่ไหวต้องเปลี่ยนตัว 2 คนรวดในช่วงทดเวลาบาดเจ็บของครึ่งแรกส่ง ยอน กี ซอง และ ธนัตถ์ วงศ์ศุภลักษณ์ ลงมาเล่นแทน คิม จู ยอง และ ฮอสเซียน นีสซิม ตามลำดับ

ในครึ่งหลังเริ่มมาเพียง 40 วินาทีเท่านั้น ทีทีเอ็ม พิจิตร ไล่มาเป็น 2 - 1 เมื่อ ชิน ฮัน โฮ พาบอลขึ้นมาทางฝั่งขวาแล้วกึ่งยิงกึ่งผ่านไปหน้าประตูไปแฉลบแนวรับทีมเยือน เข้าประตูไปอย่างโชคช่วย หลังจากนั้นเกมเปิดแลกกันอย่างสนุกโดยเจ้าถิ่นรูปเกมดีกว่าในครึ่งแรกมา กน.62 ทีมเยือนหวิดได้อีกประตู ลาซารัส คัมเบ้ ลากบอลผ่าน เอกลักษณ์ ทองกริต มาดื้อก่อนที่จะได้ยิงในกรอบ 6 หลา แต่ยังไม่ผ่านมือของ วอน ยู ฮยอน

ต่อมาทั้งคู่เข้าบอลกันหนักมากขึ้นทำให้ บดินทร์ บุญด้วยลาน ผู้ตัดสินในวันนี้ควักใบเหลืองไปหลายใบ "สิงห์เหนือ" เดินเครื่องบุกหนัก น.77 ไกรสรณ์ ศรียันต์ ที่เพิ่งลงสนามเปิดบอลจากทางฝั่งซ้ายไปเสาไกล ชิน ฮัน โฮ ได้ตั้งป้อมกดในกรอบเขตโทษเหินห้ามคานไปอย่างน่าเสียดาย

น.78 ทีทีเอ็ม ได้โอกาสต่อเนื่อง ไกรสรณ์ ศรียันต์ ได้ยิงตามน้ำบอลกระเด้งลงพื้นทำท่าจะเสียบเสาอยู่แล้วแต่ ฉัตรชัย บุตรพรม ยังปัดไว้ได้ด้วยปลายมือ"พลังเอ็ม" น่าจะได้ประตูตอกฝาโรง น.88 คาเล็ด คาร์รูบี้ พาบอลมาทางฝั่งซ้ายแล้วตวัดเข้ากลาง ธีโอดอร์ ยูยุน โถมตัวเข้ามาพุ่งโหม่งหลุดกรอบเฉียดฉิว

น.90 ธนัตถ์ วงศ์ศุภลักษณ์ เกือบเป็นฮีโร่ของเจ้าถิ่นเมื่อได้ยิงจากนอกกรอบแต่ ฉัตรชัย บุตรพรม ก็ยังไม่พลาด จนแล้วจนรอดก็ไม่สามารถพังประตูตีเสมอได้ จบเกม "พลังเอ็ม" บุกมาชนะ 2 - 1 ปลดล็อคได้สำเร็จ และทำให้ แบ เมียง โฮ สุ่มเสี่ยงต่อการออกจากการทำหน้าที่กุนซือ "สิงห์เหนือ"

ทีทีเอ็ม พิจิตร : วอน ยู ฮยอน (GK) , เทวฤทธิ์ จุลสม , จุง โฮ จิน , ชิน ฮัน โฮ , เอกลักษณ์ ทองกริต , อภิสิทธิ์ ขวนขวาย , ฮอสเซียน นีสซิม (ธนัตถ์ วงศ์ศุภลักษณ์ น.45) , เจษฎา บุญเรืองรอด , ณรงค์ จันทร์เสวก (C - (ไกรสรณ์ ศรียันต์ น.76) , คิม จู ยอง (ยอน กี ซอง น.45), ไกรกิตติ อินอุเทน        

โอสถสภา เอ็ม 150 สระบุรี : ฉัตรชัย บุตรพรม (GK) , คาตาโนะ ฮิโรมิชิ , ประทุม ชูทอง (วรรณพล ปุษปาคม น.76) , เกรียงศักดิ์ ชุมพรผ่อง (ศักดิ์ดา ฝ่ายอินทร์ น.83) , บุญมี บุญรอด , ธีโอดอร์ ยูยุน , เจษฎา พั่วนะคุณมี (C) , คาเล็ด คาร์รูบี้ , สุรเดช ธงชัย , ลาซารัส คัมเบ้ (มาชิโอ โรแบร์โต้ ดา ซิลวา น.77) , เคลตัน ซิลวา

สรุปผลไทยพรีเมียร์ลีก นัดที่ 10 ประจำวันอาทิตย์ที่ 24 เมษายน 2554

- บุรีรัมย์ พีอีเอ ชนะ ทีโอที เอสซี 1-0

- อาร์มี่ ยูไนเต็ด เสมอ อินทรี เพื่อนตำรวจ  0-0   

- ศรีสะเกษ เมืองไทย เอฟซี  ชนะ  พัทยา ยูไนเต็ด  2-0   

- ราชนาวีสโมสร  เสมอ  การท่าเรือไทย เอฟซี 0-0       

- ทีทีเอ็ม พิจิตร  แพ้  โอสถสภา เอ็ม 150 สระบุรี 1-2   

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook