ฟีฟ่า-ส.บอลบอสเนียหาข้อสรุปนายกสมาคม

ฟีฟ่า-ส.บอลบอสเนียหาข้อสรุปนายกสมาคม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
หลังจากที่สมาคมฟุตบอลของบอสเนีย แอนด์ เฮอร์เซโกวิน่า โดน ฟีฟ่า และยูฟ่า ลงโทษแบนไม่ให้ส่งทีมฟุตบอลเข้าร่วมการแข่งขันระดับนานาชาติ ตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน ที่ผ่านมา เนื่องจากสมาคมฟุตบอลบอสเนีย ทำผิดธรรมนูญของฟีฟ่า ที่ให้มีนายกสมาคมฟุตบอลเพียง 1 คน แต่สมาคมฟุตบอลบอสเนีย กลับมีนายกสมาคมถึง 3 คน ในเวลาเดียวกัน

ก่อนหน้านี้ เมื่อวันอังคารที่ 29 มีนาคม ที่ผ่านมา ได้มีการประชุมภายใน เพื่อหารือเกี่ยวกับนายกสมาคมฟุตบอลบอสเนีย เพื่อให้เป็นไปตามธรรมนูญของฟีฟ่า ซึ่งมติของที่ประชุมยังออกมาเช่นเดิม คือ สมาคมยังคงไม่ยอมรับในการให้มีนายกสมาคมเพียง 1 คน ทำให้ล่าสุด ฟีฟ่าต้องแต่งตั้งตัวแทน เพื่อเดินทางไปหารือร่วมกับทางสมาคมฟุตบอลบอสเนีย เพื่อหาทางออกต่อไป ซึ่งจากการเข้าร่วมประชุมเป็นครั้งแรก กับทางสมาคมฟุตบอลบอสเนียของฟีฟ่า อิวิก้า โอซิม ตัวแทนจากทางฟีฟ่า ซึ่งเคยเป็นอดีตผู้จัดการทีมชาติของยูโกสลาเวีย เชื่อว่า ปัญหาดังกล่าว จะสามารถหาข้อยุติได้ในที่สุด คาดว่าบอสเนียจะพ้นจากโทษแบนในช่วงปลายเดือนพฤษภาคม

สำหรับทีมชาติบอสเนีย นับตั้งแต่โดนฟีฟ่าลงโทษแบน ก็ไม่ได้ลงแข่งขันในรอบคัดเลือกฟุตบอลยูโร 2012 อีกเลย และผลการแข่งขันที่บอสเนีย แข่งขันไปแล้วในกลุ่มดี ยังถูกปรับให้แพ้ 0-3 ในทุกเกมที่ลงเล่น




แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook