เจ้าของม้าร้องDSIเอาผิดแข่งม้าสนามฝรั่ง

เจ้าของม้าร้องDSIเอาผิดแข่งม้าสนามฝรั่ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
พ.ต.ท.สันธนะ ประยูรรัตน์ เจ้าของคอกม้า "มิตรภาพไทยเวิลด์" และเจ้าของม้าแข่ง "ยอดธนพร" ได้แถลงข่าว ถึงความไม่โปร่งใส ในการจัดแข่งม้าการกุศลกรณีพิเศษ ครั้งที่ 16 ที่สมาคมราชกรีฑาสโมสร หรือ สนามฝรั่ง เมื่อวันอาทิตย์ที่ 6 มีนาคม 2554 โดยการแข่งม้าในเที่ยวที่ 7 ซึ่งมีม้า "ยอดธนพร" และ นายสมพงษ์ เทพณรงค์ หรือ จ๊อกกี้นำศักดิ์ แชมป์จ๊อกกี้ประเทศไทย 7 สมัยเป็นผู้ขี่
และม้าอีก 13 ตัว รวม 14 ตัวลงแข่ง ซึ่งได้เข้าประจำซองม้าแล้ว แต่คณกรรมการอำนวยการแข่งม้า กลับไม่ปฏิบัติตามวิธีการปล่อยม้าอย่างสากล แต่กลับขังม้าไว้ในซองเป็นเวลานานเกือบ 40 นาที ทำให้ ม้ายอดธนพร ซึ่งเป็นตัวเต็งในเที่ยวดังกล่าว และม้าหลายตัว มีอาการกล้ามเนื้อเกร็ง คล้ายเป็นตะคริว และกระโดดออกจากซองช้ากว่าปกติ ขาดสปีดต้นและปลาย ก่อนวิ่งเข้าป้ายเป็นอันดับ 5 เท่านั้น

พ.ต.ท.สันธนะ พร้อมพวกอีก 13 คน ซึ่งเสียหายจากการแทงพนันกับสมาคมราชกรีฑาสโมสร รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 3,474,550 บาท จึงได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ DSI เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 17 มีนาคม 2554 เพื่อดำเนินการสืบสวนสอบสวนคดีความผิดทางอาญากับคณะกลุ่มบุคคล ซึ่งกระทำการอันเป็นความผิดตามกฎหมายดังต่อไป 1. คณะกรรมการอำนวยการทั่วไป ของสมาคมราชกรีฑาสโมสร 2. คณะกรรมการอำนวยการแข่งม้าของสมาคมราชกรีฑาสโมสร 3. กลุ่มเจ้าของคอกม้าและหรือเจ้าของม้าแข่ง ซึ่งร่วมกันกระทำผิดอาญากับคณะกรรมการบางคน 4. กลุ่มเจ้ามือผู้รับกินรับใช้แทงพนันม้าแข่งนอกระบบ หรือเจ้ามือโต๊ดเถื่อนสนามม้า ซึ่งทาง DSI ได้รับคำฟ้องไปดำเนินการสืบสวนสอบสวนคดีอาญา ตามขั้นตอนกฎหมายแล้ว

พ.ต.ท.สันธนะ เปิดเผยว่า การออกมาเปิดโปงครั้งนี้ เนื่องจาก ไม่อยากเห็นวงการกีฬาแข่งม้า ซึ่งเป็นอีกหนึ่งกีฬาพระราชทานเข้าสู่ยุคตกต่ำ
ซึ่งปัจจุบันมีการปั่นราคาทุจริต เพื่อหาประโยชน์ของกลุ่มพวกพ้อง จนลืมคำว่า น้ำใจนักกีฬา รู้แพ้รู้ชนะรู้อภัย ซึ่งเป็นปรัชญาสำคัญของ
การแข่งขันกีฬา

ส่วนการเข้าร้องทุกข์ต่อ DSI เพื่อให้ดำเนินการสืบสวนสอบสวนกลุ่มบุคคลดังกล่าว เพื่อขจัดความไม่โปร่งใสออกจากวงการแข่งม้าในบ้านเรา และเชื่อว่าจะได้รับความเป็นธรรม และเอาผิดกับบุคคลกลุ่มนี้ได้ เนื่องจาก มีหลักฐานและพยานพร้อม โดยหลังจากนี้เชื่อว่า วงการกีฬาแข่งม้าจะกลับมามีความโปร่งใส และยกระดับมาตรฐานการแข่งขัน ในอนาคตต่อไป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook