คืนนี้ผีดุ?

คืนนี้ผีดุ?

คืนนี้ผีดุ?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คืนวันพฤหัสบดีนี้ “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีคิวลงเตะ ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก รอบแบ่งกลุ่ม นัดที่ 2 เปิดบ้านต้อนรับ ซอร์ญ่า จากยูเครน

หลังจากที่นัดแรก ออกไปโดน เฟเนยูร์ด ร็อตเตอร์ดัม จากเนเธอร์แลนด์ เชือดซะ 0-1 เมื่อ 2 สัปดาห์ก่อน ทำเอาแฟนผีต้องหาซื้อปี๊ป จนขาดตลาด เลยทีเดียว

ย้อนกลับไปในการศึกครั้งที่แล้ว ต้องบอกว่า “ปีศาจแดง” เล่นได้ห่วยกว่าเจ้าบ้าน ทั้งๆ ที่มูลค่านักเตะ ดูดีมีชาติตระกูลกว่ากันเยอะ

มูรินโญ่ พักตัวหลักหลายคน ทำให้สร้างสรรค์เกมได้ไม่ดีเท่าที่ควร อีกทั้งพยายามแก้เกมด้วยการเปลี่ยนตัว 3 คนรวดในครึ่งหลัง แต่ก็ไม่ได้ผล

แถมโชคร้าย เสียประตูในจังหวะล้ำหน้า แต่ไลน์แมนไม่ยกธง ซะอย่างนั้น หลังจากนั้นพยายามบุกอย่างหนักเพื่อทวงประตูคืน แต่ตีเสมอไม่สำเร็จ แพ้ไปในที่สุด

นัดที่พบเฟเนยูร์ด ปอล ป็อกบา เล่นเหมือนพยายามแสดงให้ชาวบ้านเห็นว่า เล่นได้คุ้มค่าตัว 89 ล้านปอนด์ แต่ไม่ได้สร้างประโยชน์อะไรให้ทีมเลย


แผงหลัง โรโฮ-ดาร์เมี่ยน คือจุดอ่อน,ไบยี่ ยังเล่นได้ดี, สมอลลิ่ง ไม่มีอะไรเด่น กองหน้าก็ทื่อสุดๆ เรียกว่าโชว์ห่วยกันทั้งทีมเลยทีเดียว

ก็... อย่าไปคิดมากอะไรเลยครับ มันคืออดีต หันมาดูปัจจุบันกันดีกว่าครับ

เกมลีก นัดล่าสุด ที่ “เร้ด เดวิลส์” เปิดโรงละคร ระเบิดส้วมแชมป์เก่า เลสเตอร์ ซิตี้ 4-1 นั้น ต้องบอกว่า เป็นนัดที่ “เร้ด อาร์มี่” พึงพอใจเป็นที่สุด

น้ามู เลือกที่จะดร็อป กัปตันรูนี่ย์ ไว้ข้างสนาม แล้วอย่างที่ได้เห็นกัน การไม่มีกัปตันรูน ทำให้เกมของปีศาจแดง โจมตีจิ้งจอกสยาม ได้อย่างรวดเร็ว

แผงมิดฟิลด์ที่เคยเป็นปัญหาในช่วงที่แพ้ 3 นัดติดรวมทุกรายการนั้น เล่นดีเกินคาด


ปอล ป็อกบา สิ่งมีชีวิตมูลค่า 89 ล้านปอนด์ มีประตูมาฝากแฟนๆ และทำเกมสวยๆ ได้หลายครั้ง

ฆวน มาต้า จากที่ตกเป็นข่าวว่า จะถูกขายทิ้ง เมื่อมูรินโญ่เข้ามากุมบังเหียน แต่ในนัดล่าสุด โชว์ฟอร์มเข้าตาเหลือเกิน

สำหรับความพร้อมของทั้ง 2 ทีม ในแมตช์คืนวันพฤหัสบดีนี้

เริ่มที่ เจ้าบ้าน แมนฯ ยูไนเต็ด จะไม่มี ซลาตัน อิบราฮิโมวิช ที่ได้รับไฟเขียวจากโค้ชชาวโปรตุกีส ให้หยุดพัก หลังบินกลับไปพักผ่อนที่เมืองมิลาน ประเทศอิตาลี และรับประทานอาหารร่วมกับ คลาเรนซ์ เซดอร์ฟ อดีตเพื่อนร่วมทีม เอซี มิลาน เมื่อคืนวันจันทร์ที่ผ่านมา

นอกจากนี้ ยังจะไม่มี อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล ที่ลงเล่นในนัดพบเฟเนยูร์ด แล้วโชว์ฟอร์มไม่ออก ถูกตัดชื่อในเกมนัดนี้, ลุค ชอว์ และ ฟิล โจนส์ ไม่มีรายชื่อเป็นนัดที่สองติดต่อกัน

อย่างไรก็ตาม ทีมยังได้รับข่าวดีอยู่บ้าง หลัง เฮนริค มคิตาร์ยาน กองกลางทีมชาติอาร์เมเนีย หายเจ็บต้นขา กลับมาลงซ้อมได้แล้ว และน่าจะมีโอกาสคืนสนามในเกมวันพฤหัสบดีนี้ โดยก่อนหน้านั้น เขาเคยลงเล่นให้กับชัคเตอร์ โดเนสก์ พบกับ ซอร์ย่า ในลีกยูเครนมาแล้ว 3 นัด และทำได้ 4 ประตู


ส่วนในรายของ เวย์น รูนี่ย์ ที่ได้พักในเกมเมื่อวันเสาร์ หลังตกเป็นเป้าของแฟนผี โดนวิจารณ์หนักเรื่องฟอร์มการเล่นที่ตกต่ำอย่างน่าใจหายนั้น ข่าววงในของสโมสรเปิดเผยว่า กัปตันทีมเจ้าของค่าเหนื่อยวีกละ 3 แสนปอนด์ จะได้กลับมาเป็นตัวจริงอีกครั้งอย่างแน่นอน ก่อนต้องไปนั่งสำรองในลีกที่ทีมมีโปรแกรมบู๊ สโต๊ค วันอาทิตย์นี้

กัปตันรูน ทำประตูในรายการสโมสรยุโรปกับทีมปีศาจแดงไปแล้ว 37 ประตู หากทำประตูในแมตช์คืนวันพรุ่งนี้ได้ 1 ประตู ก็จะเทียบเท่าสถิติของ รุด ฟาน นิสเตอรอย ที่ทำไว้ 38 ประตู และอาจมีลุ้นทำลายสถิติได้ เช่นเดียวกัน

ขณะที่ผู้มาเยือน ซอร์ญ่า จากพรีเมียร์ลีก ยูเครน เปิดบ้านเสมอกับ เฟเนร์บาห์เช่ จากตุรกี เมื่อ 2 สัปดาห์ที่แล้ว ส่วนผลงานในลีก แข่งไป 9 นัด ชนะ 6 เสมอ 2 แพ้ 1 รั้งรองจ่าฝูง มีแต้มตามหลังจ่าฝูง ชัคเตอร์ โดเนสก์ 5 คะแนน
ทีมของ ยูรี่ เวอร์นีดัป เตรียมจัดทัพนักเตะแบบเต็มสูบลงบู๊กับยอดทีมแห่งแมนเชสเตอร์ คาดว่าจะใช้ผู้เล่นชุดเดิมจากเกมเมื่อ 2 สัปดาห์ที่แล้ว

ผู้รักษาประตูใช้ โอเล็กซี่ เชฟเชนโก้ แนวรับประกอบด้วย เอดูอาร์ด โซบัล, มิกิต้า คาเมนยูก้า คู่เซ็นเตอร์ฮาล์ฟ ราฟาเอล ฟอร์สเตอร์ และ มิคาอิล ซิวาคอฟ

กองกลางวาง อิวาน ปีเตอร์ยัค, โอเล็คซานเดอร์ คาราวาเยฟ, อิกอร์ ชายน์คอฟสกี้ และ ดมีโตร เกรชีชคิน ผู้ทำประตูตีเสมอจากนัดแรก ส่วนคู่กองหน้า เซลย์โก้ ลูเบโนวิช และ วลาดิสลาฟ คูลาช

เกมนี้ จะเป็นครั้งแรก ที่สองสโมสร พบกันในถ้วยยุโรป โดยสถิติของแมนฯ ยูไนเต็ด ในการพบกับสโมสรจากยูเครนนั้น เคยพบกันทั้งหมด 6 นัด ปีศาจแดง ชนะ 4 เสมอ 2 ไม่แพ้เลย ขณะที่ซอร์ญ่า จะลงสนามพบกับทีมจากอังกฤษ เป็นนัดแรกในประวัติศาสตร์สโมสร

แน่นอนว่า แมนฯ ยูไนเต็ด ด้วยชื่อชั้นของทีม และนักเตะ เหนือกว่า ทีมเยือนอยู่หลายขุม แต่ก็ห้ามประมาทโดยเด็ดขาด เพราะในถ้วยยูโรป้า มีสิ่งมหัศจรรย์ให้เห็นอยู่บ่อยครั้ง

แต่ด้วยความที่แพ้ในนัดแรกมา นัดนี้ มูรินโญ่และลูกทีม ไม่อนุญาตให้เก็บได้ต่ำกว่า 3 คะแนน และจะต้องมีชัยแบบสวยงาม ถูกใจ “เร้ด อาร์มี่” อีกด้วย

ถ้าไม่มีเหตุการณ์ฟ้าผ่าที่แมนเชสเตอร์ ผมมองว่า “เร้ด เดวิลส์” จะเก็บ 3 คะแนน และจะถล่มคู่แข่งอย่างขาดลอย เพื่อเรียกศรัทธาเด็กผีกลับมาครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook