“เกา ซินยู” ซิวแชมป์ สิงห์ แคล-คอมพ์ แอนด์ เอ็กซ์วายแซด

“เกา ซินยู” ซิวแชมป์ สิงห์ แคล-คอมพ์ แอนด์ เอ็กซ์วายแซด

“เกา ซินยู” ซิวแชมป์ สิงห์ แคล-คอมพ์ แอนด์ เอ็กซ์วายแซด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การแข่งขันเทนนิสอาชีพหญิงนานาชาติรายการ “สิงห์ แคล-คอมพ์ แอนด์ เอ็กซ์วายแซด โปรเซอร์กิต” ชิงเงินรางวัลรวม 25,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 875,000 บาท แข่งขันระหว่างวันที่ 17-24 กันยายน ที่สนามทรูอารีน่า หัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ โดยเมื่อวันเสาร์ที่ 24 กันยายนที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ

เกา ซินยู นักหวดสาวมือ 470 ของโลก วัย 18 ปีจากจีน คว้าแชมป์ไปครองได้สำเร็จ หลังหวดชนะ ชิโฮ  อาคิตะ มือ 297 ของโลก วัย 26 ปีจากญี่ปุ่นซึ่งเป็นมือ 1 ของรายการ ไป 2-1 เซต โดยเซตแรก นักหวดจากจีนเป็นฝ่ายบุกทำแต้มได้อย่างแม่นยำและแน่นอนกว่าหวดชนะไปก่อนด้วยสกอร์ 6 เกมส์ต่อ 2

เซตที่สอง นักหวดจากแดนซามูไรแก้เกมส์ด้วยตีลูกสั้นและยาวได้อย่างเหนียวแน่น ทำให้สาวจีนพลาดตีเสียเองหลายแต้ม ส่งผลให้ อาคิตะ เอาชนะไปในเซ็ตที่สองอย่างขาดลอยด้วยสกอร์ 6 เกมส์ต่อ 1

ต้องตัดสินในเซตที่ 3  โดยในเซตสุดท้าย อาคิตะ ยังคงเล่นได้อย่างเหนียวแน่น ทำสกอร์ขึ้นนำ 5 เกมส์ต่อ 3 แต่ เกา ซินยู ก็กลับมาคืนฟอร์มเก่งยิงทำคะแนนในแต้มสำคัญได้และเก็บได้ 4 เกมรวด พลิกชนะไปในเซตนี้ด้วยสกอร์ 7 เกมส์ต่อ 5

รวมผล เกา ซินยู จากจีน ชนะ ชิโฮ  อาคิตะ จากญี่ปุ่น 2-1 เซต ด้วยสกอร์ 6-2,1-6 และ 7-5 ใช้เวลาแข่งขัน 2 ชั่วโมง 29 นาที โดย เกา ซินยู ได้รับเงินรางวัล 3,919 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 137,000 บาท และคะแนนสะสมอันดับโลก 50 แต้ม

สำหรับการแข่งขัน “สิงห์ แคล-คอมพ์ แอนด์ เอ็กซ์วายแซด โปรเซอร์กิต 2” เริ่มแข่งขันรอบคัดเลือกในวันเสาร์ที่ 24 กันยายน และรอบเมนดรอว์เริ่มวันจันทร์ที่ 26 กันยายน แฟนเทนนิสที่สนใจสามารถเข้าชมได้ที่สนามตลอดการแข่งขัน

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ ของ “เกา ซินยู” ซิวแชมป์ สิงห์ แคล-คอมพ์ แอนด์ เอ็กซ์วายแซด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook