ระเบิดศึกสนุกเกอร์ชิงแชมป์โลก ที่อังกฤษ

ระเบิดศึกสนุกเกอร์ชิงแชมป์โลก ที่อังกฤษ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
การแข่งขันสนุกเกอร์ชิงแชมป์โลก ประจำฤดูกาล 2010-2011 "2011 Betfred.com World Snooker Championship" เตรียมลงทำศึกรอบควอลิฟายด์ ตั้งแต่วันที่ 3-13 มีนาคมนี้ ที่เวิลด์ สนุกเกอร์ อะคาเดมี เมืองเชฟฟิลด์ ประเทศอังกฤษ เพื่อคัดหานักสอยคิวไปลงเล่นในรอบ 32 สุดท้ายที่ครูซิเบิ้ล เธียเตอร์ เมืองเชฟฟิลด์ ระหว่างวันที่ 16 เม.ย. ไปจนถึงวันที่ 2 พ.ค.ที่จะถึงนี้

ซึ่งการแข่งขันในช่วงควอลิฟายด์นี้ จะเริ่มจากรอบคัดเลือก ต่อด้วยรอบแรกไปจนถึงรอบที่ 5 หรือ รอบ 48 คนสุดท้าย ในระบบ 10 ใน 19 เฟรม โดยผลการจับสลากประกบคู่ออกมาปรากฏว่า นักสอยคิวไทย นั้น โชคดี ได้เล่นในรอบแรกทันที ไม่ต้องไปแข่งขันคัดเลือก

เริ่มจาก "ต๋อง ศิษย์ฉ่อยฎ รัชพล ภู่โอบอ้อม นักสอยคิวขวัญใจชาวไทย ที่เพิ่งผ่านเข้ารอบ 48 คนสุดท้าย ไชน่า โอเพ่น จะดวลกับ จัสติน แอสท์ลีย์ มือคัดเลือกจากอังกฤษ ที่ ต๋อง เพิ่งพิชิตชัยมาได้ในไชน่า โอเพ่น 5-2 เฟรม หากผ่านเข้ารอบไปได้จะพบกับ แอนดี้ ฮิกส์ จอมเก๋าของอังกฤษ ในรอบ 80 คน และถ้าหลุดไปอีกจะเจอกับ เจมี่ เบอร์เน็ตต์ จากสก็อตแลนด์ ในรอบ 64 คน และ เหลียง เวง โบ ของจีน ในรอบ 48 คน สุดท้าย

ขณะที่ "แมน นครปฐม" ธนวัฒน์ ถิรพงษ์ไพบูลย์ เจ้าของสถิติแทงแม็กซิมั่มเบรค อายุน้อยที่สุด รอพบกับมือคัดเลือกคนใดคนหนึ่งระหว่าง รีนนี่ อีแวนส์, นีล เซลแมน, แซม แบร์ด และ โคลิน มิทเชลล์ หาก แมน เข้ารอบไปได้ในเส้นทางนี้จะได้เจอกับนักแทงจากอังกฤษทั้งหมด ประกอบด้วย อัลฟีย์ เบอร์เดน แชมป์สมัครเล่นโลก ปี 2009, ไมค์ ดันน์ และ มาร์ค คิง

ทางด้าน "อิศ จันท์" อิศรา กะไชยวงศ์ แชมป์เอเชีย ปี 2553 จะดวลกับ เจมส์ แม็คเบน จากสกอตแลนด์ อดีตมือ 71 ของโลกและเป็นมือคัดเลือกเข้ามาในปีนี้ หากผ่านไปได้จะต้องดวลกับ เอียน แม็คคัลลอช (อังกฤษ), ไมเคิล โฮลท์ (อังกฤษ) และ โดมินิค เดล (เวลส์)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook