มิเกล โรดริโก : หากไม่ใช่รัสเซียเราน่าจะแซงได้

มิเกล โรดริโก : หากไม่ใช่รัสเซียเราน่าจะแซงได้

มิเกล โรดริโก : หากไม่ใช่รัสเซียเราน่าจะแซงได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มิเกล โรดริโก หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตซอลทีมชาติไทย มองว่าลูกทีมยังเกรงกลัวศักดิ์ศรีของทีมชาติรัสเซียทีมอันดับ 3 ของโลกในเกมนัดประเดิมสนามฟุตซอลชิงแชมป์โลก 2016 ที่ สนามอิบัน เดอ เบโอดุต โคลิเซียม ประเทศโคลอมเบีย ก่อนจะแพ้ไป 4-6

ช้างศึก มีโอกาสดีที่จะพลิกสถานการณ์หลังตกเป็นฝ่ายตาม 1-3 ในครึ่งแรกแต่สามารถกลับมาตีเสมอได้ 3-3 ก่อนจะเสียท่าถูกยิง 3 ประตูรวดจากลูกเซ็ตพีทและจุดโทษ แม้จะพยายามไล่มา 4-6 ในการเล่นด้วยพาวเวอร์เพลย์ท้ายเกมแต่ก็ไม่ทัน

“เราเล่นได้ดีในเกมนี้” เฮดโค้ชชาวสเปน กล่าวในห้องแถลงข่าว  “จริงๆเราต้องบีบพื้นที่ด้านบน แต่เกมครึ่งแรก เราเล่นกลัวคู่แข่งไปหน่อย เลยไม่บีบพื้นที่แดนบน”

“จริงๆตอนไล่มา 3-3 เราน่าจะกลับมาได้ ผมคิดว่าหากเป็นทีมอื่นเราน่าจะแซงได้เลยทีเดียว แต่ด้วยผู้เล่นเรายังกลัวศักดิ์ศรีเขา(รัสเซีย) อยู่ จึงไม่ได้กดดันต่อเนื่อง และรัสเซียก็เป็นทีมที่มีประสบการณ์ จึงเอาชนะเราไปได้”

“ในจุดนี้ผู้เล่นก็ต้องเรียนรู้เพื่อพัฒนาขึ้น ส่วนการเจอคิวบาในเกมหน้าเราต้องแสดงความสามารถให้เห็นว่าเราเหนือกว่า ตอนนักเตะเล่นพาวเวอร์เพลย์ ก็คิดว่าเราน่าจะมีความมั่นใจต่อระบบการเล่นมากขึ้น และก้าวไปต่อด้วยการชนะอีกสองนัดที่เหลือได้”

เซอร์เก สโคโรวิช หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติรัสเซีย กล่าวว่า “เกมแรกเป็นเกมที่ยากเสมอ การเจอกับทีมไทยที่แข็งแกร่งก็ไม่ง่าย ทีมไทยเล่นเพรสซิ่งในครึ่งหลังได้ดี แม้เราจะได้ประตูส่วนใหญ่จากลูกเซตพีท แต่ถือว่าฟุตซอลระดับโลกก็ต้องใช้จุดนี้ทำงานให้ได้ผล ขณะที่ผลของคู่อียิปต์ก็น่าทึ่งทีเดียว ที่อียิปต์ทำผลงานได้ดีมาก”

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook