คาร์ลอสยิ้มออก!กิเลนอุ่นเฉือนปลาทู 2-1ก่อนฟัดบีจี

คาร์ลอสยิ้มออก!กิเลนอุ่นเฉือนปลาทู 2-1ก่อนฟัดบีจี

คาร์ลอสยิ้มออก!กิเลนอุ่นเฉือนปลาทู 2-1ก่อนฟัดบีจี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คาร์ลอส คาร์วัลโญ่ หายใจคล่องคอขึ้นหลังขุนพล กิเลนผยอง ทำผลงานได้ดีในแมตช์อุ่นเครื่อง เอาชนะ เอสซีจี สมุทรสงคราม 2-1 ก่อนจะ ประเดิมสนามไทยพรีเมียร์ลีกนัดแรกของฤดูกาลโดยจะบุกไปเยือนทีมเก่า ของเขา บางกอกกล๊าส เอฟซี วันที่ 26 ก.พ.นี้

เอสซีจี สมุทรสงคราม และ เมืองทอง ยูไนเต็ด สองทีมไทยพรีเมียร์ลีกที่ว่างเว้นจากโปรแกรมแข่งขันสุดสัปดาห์นัดกันอุ่น เครื่องเตรียมความพร้อม โดยมี สนามกีฬากลาง จ.สมุทรสาคร เป็นสังเวียน เมื่อวันที่ 20 ก.พ.54

พล ชมชื่น ยังพยายามปรับจูนระบบของ "ปลาทูคะนอง" หลังเริ่มต้นซีซั่นด้วยการทำได้แค่เสมอกับ น้องใหม่ศรีราชา ซูซูกิ 1-1 วางผู้เล่นชุดใหญ่ลงสนาม มี โชคลาภ นิลแสง และ เอฟเฟ่ โอโบเด้

ยืนคู่หน้า แต่ดร็อป โนงูชิ ปินโต้ นายทวารมือหนึ่งโดยให้ ทศพร ศรีเรือง เฝ้าเสา ส่วน คาร์ลอส คาร์วัลโญ่ ที่สถานการณ์ไม่ค่อยดียังยืนยันส่ง โทนี่ คาลิโอ ยืนแบ็กซ้ายเหมือนเดิม ขณะที่แนวรุกมีธีรศิลป์ แดงดา เป็นตัวเป้าพร้อม คริตเตียน เคาคู,จักรพันธ์ พรใส สนับสนุนด้านข้าง

เเกมช่วงแรกเป็นเมืองทอง ที่ครองบอลรุกเข้าใส่แต่ยังหาจังหวะจบไม่ได้ กระทั่ง น.40 สมุทรสงคราม ได้ฟรีคิกระยะ 30 หลาเยื้องมาทางริมเส้นขวา พานุวัฒ ยิ้มสง่า กัปตันทีมวางบอลเข้าเขตโทษ เอฟเฟ่ โหนขึ้นโขกเช็ดเข้าประตูแต่ ผู้ตัดสินยกธงเป็นลำหน้า

ถัดมานาทีเดียว "กิเลน"สวนกลับ ดัสกร ทองเหลา ส่องไกล 25 หลา ทศพร ศรีเรือง เหินปัดทิ้งออกไปได้หวุดหวิด ช่วงทดเวลา โทนี่ คาลลิโอ้ สอดขึ้นมาสุดเส้นหลังก่อนจะปาดมาให้ ธีรศิลป์ ดีดจังหวะเดียว ก็ยังติดมือ ทศพร และจากลูกเตะมุม คาลลิโอ้ ไปปะทะกับ ทศพร จนลงไปกองทั้งคู่ กรรมการเป่าหมดเวลาไปเลย

ครึ่งหลัง คาร์ลอส ตัดสินใจถอด คาลลิโอ้ ที่เจ็บจากท้ายครึ่งแรกโดยส่ง สันติ ไชยเผือก มายืนแบ็คซ้าย และ วีระ เกิดพุดซา ลงเฝ้าเสาแทน กวิน แค่ 3 นาทีแรก ธีรศิลป์ แดงดา ก็ผ่านมาหน้าประตูให้ คริสเตียน ชาร์จง่ายๆ ทีมเยือนออกนำ 1-0

น.52 ปลาทู เกือบตีเสมอได้ เอฟเฟ หลุดไปซัดจ่อๆ แต่วีระ เกิดพุดซา โชว์ซุปเปอร์เซฟบล็อกออกไปได้ น.65 เมืองทอง ยิ่งเล่นยิ่งดีขึ้นเรื่อยๆ ณัฐพร พันธุ์ฤทธิ์ วิ่งทะลุงมาจากกองหลังวายาวมาให้ ดักโน่ เซียก้า ในเขตโทษ ก่อนที่จอมทัพกิเลนจะตอกส้นกลับมา คริสเตียน เคาคู เอี้ยวตัววอลเลย์ ตุงตาข่าว สกอร์ขยับ 2-0
.
น.82 ดิยุฟ บิรัม มีโอกาสยิงตีตื่นให้เจ้าถิ่นจากจังหวะหลุดเดี่ยวไปดวลกับ วีระ แต่ตัดสินใจช้าจนมุมไม่เหลือก่อนจะซัดไปติดเซฟนายทวารมือสองกิเลน ท้ายเกม มิโลสลาฟ ทอธ ที่ลงมาเป็นสำรองเกือบจะทำประตูที่ 3 ให้เมืองทองแต่ก็พลาดหลุดกรอบไป และจากจังหวะสวนกลับ เอกชัย ปรีชากุล จ่ายให้ ฟาบิโอ บาร์โบซ่า ยิงยัดเข้าเสาสองเจ้าถิ่นไล่มา 1-2 แต่ก็ไม่ทันจบเกม เมืองทอง ชนะ เอสซีจี สมุทรสงคราม 2-1


 
คาร์ลอสชมลูกทีมเริ่มปรับตัวได้



คาร์ลอส คาร์วัลโญ่ เทรนเนอร์เมืองทอง ยูไนเต็ด ยิ้มได้กับผลงานลูกทีมในเกมนี้หลังตกเป็นเป้าถูกวิพากษ์วิจารณ์มาตลอดและ บอกว่าทุกคนกำลังปรับตัวเข้ากับระบบการเล่นของเขาได้มากขึ้นเรื่อยๆ และถือเป็นสัญญาณที่ดีกับการเริ่มต้นฤดูกาลใหม่

"เราต้องเซฟผู้เล่นในเกมนี้ เห็นได้ว่าจังหวะ 50-50 เราพยายามไม่ปะทะ ที่ผ่านมาเราได้รับความกดดันอย่างหนัก ทุกทีมย่อมมีข้อบกพร้อง และเรากำลังแก้ไข เชื่อว่าเกมแรกกับบางกอกกล๊าส เราจะพร้อมที่สุด



"พล"พอใจสู้กิเลนได้ดี



พล ชมชื่น กุนซือ เอสซีจี สมุทรสงคราม ก็พอใจผลงานในนัดนี้เช่นกันแม้ว่าพวกเขาจะเป็นฝ่ายพ่ายแพ้ โดยอดีตโค้ชราชวิถี ให้สัมภาษณ์ว่า "ต้องชื่นชมผู้เล่นทุกคนที่สามารถสู้กับสโมสรชั้นนำของประเทศอย่างเมืองทอง ได้สูสี เราอาจต้องปรับเรื่องระบบเกมรับอีกพอสมควร ขณะที่นักเตะหลานคนเพิ่งเล่นร่วมกันไม่นาน แต่โดยรวมผมพอใจอย่างมาก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook