"ซิโก้" เปิดใจ : "เรามีจุดด้อยตรงไหน เราต้องไม่หลอกตัวเอง"

"ซิโก้" เปิดใจ : "เรามีจุดด้อยตรงไหน เราต้องไม่หลอกตัวเอง"

"ซิโก้" เปิดใจ : "เรามีจุดด้อยตรงไหน เราต้องไม่หลอกตัวเอง"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง เปิดใจหลังเกม ทีมชาติไทย เปิดสนามราชมังฯพ่าย ญี่ปุ่น 0-2 ชี้มาตรฐานฟุตบอลยังต่างกันมาก แต่ปลื้มนักเตะสู้ขาดใจ

"ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย กล่าวว่า "เกมนี้ต้องชื่นชมนักเตะ เพราะว่าเราพยายามแก้ไขจุดบกพร่องของเราในเกมแรกที่พบกับซาอุดิอาระเบีย แต่การเจอกับญี่ปุ่น พวกเขาเป็นทีมที่แข็งแกร่ง ใครก็เล่นด้วยยาก ในรูปเกมเราก็สู้ยาก การแพ้ 0-2 ก็โอเคในระดับหนึ่ง แต่เราก็ปล่อยให้เขาสร้างโอกาสเยอะ"

"ก็ต้องยินดีกับชัยชนะของญี่ปุ่นด้วย เราพยายามสู้ แต่ด้วยแท็คติก รวมถึงผู้เล่นยังห่างกันอยู่ ทั้งเรื่องแรงปะทะ เกมรับเราพยายามทำให้เหนียวแน่น แต่พอเสียประตูเร็ว เด็กก็อยากได้คืน แต่มันก็ยาก พอมาเสียประตูที่สอง แต่ผมก็ขอชื่นชมนักเตะทุกคนที่ใจสู้ คงต้องทำงานหนักกันต่อไป ในการไปเยือน ยูเออี และ อิรัก ในเกมต่อๆไป"

"การขาดสารัช อยู่เย็น ถึอว่ามีส่วน เพราะชาริล ชัปปุยส์ ต้องลงเล่นแทน ส่วน ประกิต ดีพร้อม ก็เป็นเกมรุก อดุล หละโสะ ก็ยังไม่ได้ซ้อมกับทีมมาก แต่ ชาริล ชัปปุยส์ ก็ถือว่าทำได้ดี เราพยายามเปลี่ยนตัวผู้เล่น ทั้งสิโรจน์ ฉัตรทอง ที่สูงใหญ่ไปเบียดชนได้ ทำให้เรามีตัวเลือกเพิ่ม"

"เกมนี้อย่างที่เห็น ผู้เล่นในตำแหน่งกองหลัง กองกลาง กองหน้าของทีมชาติญี่ปุ่น หลายคนแทบไม่มีจุดอ่อนเลย นี่จึงเป็นสิ่งที่ทีมชาติไทยต้องเรียนรู้จากทีมระดับญี่ปุ่น"

"ความแตกต่างของซาอุฯกับญี่ปุ่นก็คือเรื่องความเข้าใจเกม แท็คติกของญี่ปุ่น เพรสซิ่งดีกว่าซาอุดิอาระเบียอย่างเห็นได้ชัด ญี่ปุ่นเพรสซิ่งตั้งแต่แดนบน ถ้าเราเจอการเล่นแบบนี้ก็ถือว่าเป็นเรื่องที่ยาก ดังนั้นเราต้องซ้อมอย่างหนัก ซาอุฯที่ชนะวันนี้ได้ก็ถือว่าโชคดีที่ได้จุดโทษและชนะเป็นนัดที่สองติดต่อกัน ส่วนญี่ปุ่นได้แต้มจากไทยไป ก็คิดว่าญี่ปุ่นน่าจะสามารถเอาชนะทุกทีมในเกมที่เหลือได้"

"ก็คงเป็นงานยากสำหรับเกมต่อไป เพราะเราต้องยอมรับว่าเรามารอบนี้ มันไม่มีหมูให้เชือด เราก็พยายามทำการบ้านทุกเกม วันนี้เรายังไม่มีแต้ม แต่ในทุกเกมที่เหลือเราจะพยายามทำให้ดีที่สุด วันนี้แฟนบอลชาวไทยที่ดู เรามีจุดด้อยยังไง เราต้องไม่หลอกตัวเอง"

"วันนี้เราสู้เต็มที่ ถ้าเราจะพัฒนาต่อไป เราต้องทำอย่างไร นักเตะจะเก่งคนเดียวไม่ได้ เพราะถ้าเทียบกับญี่ปุ่น ความแข็งแรง เทคนิค พวกเขาเหนือกว่าพวกเรา เพราะพวกเขาฝึกมาตั้งแต่เด็ก และส่งต่อขึ้นมาเรื่อยจากชุดเล็กสู่ชุดใหญ่ การที่เราทำได้ขนาดนี้ก็ถือว่าโชคดีมาก ก็ไม่ได้ถือว่าขาดลอย ตอนมี 11 คน ก็ถือว่างานยากแล้ว พอเสียนักเตะไป 1 คนก็ยิ่งเป็นงานที่ยากเข้าไปใหญ่"

เกมต่อไป ทีมชาติไทยมีโปรแกรมทำศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 3 นัดที่ 3 ด้วยการบุกไปเยือนทีมชาติสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ในวันที่ 6 ตุลาคม พ.ศ. 2559

ภาพและข่าวจาก FA Thailand

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook