"กันตธีร์" ลุ้นคว้าโพเดี้ยม "ยูโร ฟอร์มูล่า" หวังสร้างชื่อให้ประเทศไทย

"กันตธีร์" ลุ้นคว้าโพเดี้ยม "ยูโร ฟอร์มูล่า" หวังสร้างชื่อให้ประเทศไทย

"กันตธีร์" ลุ้นคว้าโพเดี้ยม "ยูโร ฟอร์มูล่า" หวังสร้างชื่อให้ประเทศไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

“เจ้าบูม” กันตธีร์ กุศิริ นักขับดาวโรจน์ สังกัด เอ๊กกี้ ภายใต้การสนับสนุนโดย บางกอก แอร์เวย์ และ ไคเต็น บินเก็บตัวซ้อมหนักที่ประเทศอิตาลี

ตั้งเป้าคว้าโพเดี้ยมสนาม 5 ของศึก ยูโร ฟอร์มูล่า โอเพ่น 2016 ที่ เรดบูลล์ ริง ประเทศออสเตรีย ระหว่างวันที่ 10-11 กันยายนนี้ หวังสร้างชื่อเสียงให้ประเทศ หลังรีดฟอร์มเก่งคว้าอันดับ 5 ในสนามล่าสุด

กันตธีร์ กุศิริ ดาวขับไทยสังกัด เอ๊กกี้ ที่ได้รับการสนุบสนุนจาก บางกอก แอร์เวย์ และ ไคเต็น ทำผลงานยอดเยี่ยมด้วยการคว้าอันดับ 5 จากการชิงชัยในสนามที่ 4 ศึก ยูโร ฟอร์มูล่า โอเพ่น 2016 ที่ ซิลเวอร์สโตน สหราชอาณาจักร

โดยนับเป็นผลงานที่ดีที่สุดของนักขับไทยรายนี้ในฤดูกาลแรกที่ลงทำการชิงชัยแบบเต็มฤดูกาล ล่าสุดขยับขึ้นมารั้งอันดับ 11 บนตารางแชมเปี้ยนชิพประเภทนักขับหลังเก็บไปได้ทั้งสิ้น 20 คะแนน

ขณะที่เหลือการแข่งขันทั้งสิ้น 4 สนาม ในฤดูกาลนี้ได้แก่ เรดบูลล์ ริง (ออสเตรีย), มอนซ่า (อิตาลี), เฆเรซ (สเปน) และ บาร์เซโลน่า (สเปน)

กันตธีร์ เปิดใจหลังจบเกมที่ ซิลเวอร์สโตน ว่า “ขอขอบคุณ บางกอก แอร์เวย์, ไคเต็น รวมถึง ทีมเอ๊กกี้ สำหรับแรงสนับสนุนอันยอดเยี่ยม ที่ผลักดันให้ผมสามารถพัฒนาฝีมือและขยับผลงานขึ้นมาติดอยู่ใน 5 อันดับแรกบนเกมความเร็วระดับโลกอย่าง ยูโรฟอร์มูล่า โอเพ่น ซึ่งเป็นเป้าหมายที่ผมได้วางไว้ก่อนหน้านี้”


ล่าสุด “หนุ่มบูม” ได้บินไปเก็บตัวที่ ประเทศอิตาลี เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนลงทำการชิงชัยในสนามถัดไป ที่ ออสเตรีย ซึ่ง กันตธีร์ ได้เผยถึงเป้าหมายในเรซดังกล่าวว่า "การขยับผลงานขึ้นไปอยู่ในอันดับท็อปไฟว์ นับเป็นความสำเร็จในระดับหนึ่ง แต่ผมยังมีงานหนักที่จะต้องทำ ซึ่งตอนนี้บินมาเก็บตัวที่แคมป์ฝึกซ้อมในประเทศอิตาลีร่วมกับนักขับระดับโลกหลายคน โดยหวังที่จะคว้าโพเดี้ยมมาครองจากการแข่งขันใน 4 สนามที่เหลือในฤดูกาลนี้ให้ได้"

"ในฐานะคนไทยแม้เวทีมอเตอร์สปอร์ตโลกจะยากเพียงใด แต่ผมก็พร้อมสู้เต็มที่เพื่อชื่อเสียงของประเทศครับ"


สำหรับ ศึก ยูโร ฟอร์มูล่า โอเพ่น เป็นซีรีส์ที่รวมนักแข่งดาวรุ่งในทวีปยุโรป และจากทั่วโลกลงทำการชิงชัยภายใต้รถแข่งฟอร์มูล่า คลาสเอฟ 3

ซึ่งเป็นบันไดอีกหนึ่งขั้นที่จะต่อยอดไปสู่เวทีฟอร์มูล่าวันในอนาคต โดยมีคิวดวลความเร็วสนามที่ 5 ของฤดูกาล ในวันที่ 10-11 กันยายนนี้ ที่ เรดบูลล์ ริง ประเทศออสเตรีย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook