อนาอัดสาวไทยร่วง,แทมมี่ยังเจ็บปิ๋วหวดพัทยาฯ

อนาอัดสาวไทยร่วง,แทมมี่ยังเจ็บปิ๋วหวดพัทยาฯ

อนาอัดสาวไทยร่วง,แทมมี่ยังเจ็บปิ๋วหวดพัทยาฯ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การแข่งขันเทนนิสดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ รายการ "พีทีที พัทยา โอเพ่น 2011" ชิงเงินรางวัลรวม 220,000 เหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 6.6 ล้านบาท ที่สนามเทนนิส รร.ดุสิตธานี พัทยา จ.ชลบุรี เมื่อวันที่ 8 ก.พ. 54 ที่ผ่านมายังเป็นการแข่งขันรอบแรก ประเภทหญิงเดี่ยว

คู่แรกในเซนเตอร์คอร์ต อนา อิวาโนวิช นักเทนนิสมือ 2 ของรายการและมืออันดับ 19 ของโลกชาวเซอร์เบีย พบ "น้องจูน" ณัฐนิดา หลวงแนม นักเทนนิสสาวไทยมือ 220 ของโลก ที่ได้สิทธิพิเศษ หรือไวลด์การ์ดลงแข่งขัน

เซตแรก  อิวาโนวิช ที่เหนือกว่ามาก อาศัยการวางบอลที่แม่นยำและหวดกราวด์สโตรกได้หนักหน่วงเล่นเอา ณัฐนิดา หมดทางสู้พ่ายไปแบบไม่ได้ลุ้น 6-0
     
เซตสอง ณัฐนิดา กัดฟันสู้เต็มที่และเริ่มเล่นได้ดีขึ้นดวลท้ายคอร์ตสู้ได้เป็นระยะจนสามารถเบรกเกมเสิร์ฟสาวเซิร์บได้ถึง 2 เกมทว่าสาวไทยกลับไม่สามารถรักษาเกมเสิร์ฟตัวเองได้เลยจึงต้องพ่ายไปอีก 2-6 ทำให้ อนา อิวาโนวิช เอาชนะ ณัฐนิดา หลวงแนม 2-0 เซต 6-0,6-2 ผ่านเข้าสู่รอบสองได้สำเร็จ โดยจะเข้าไปพบ จิลล์ เครย์บาส นักเทนนิสสาวอเมริกัน มืออันดับ 97 ของโลก ที่เอาชนะ "น้องนก" นพวรรณ เลิศชีวกานต์ นักหวดสาวไทยมาได้
 
ขณะที่นักเทนนิสไทยคนอื่นๆที่ลงแข่งในวันเดียวกัน "แทมมี่" แทมมารีน ธนสุกาญจน์ นักหวดสาวมือหนึ่งของไทย มือ 70 ของโลกดีกรีรองแชมป์เก่า พบ อายูมิ โมริตะ นักหวดสาวญี่ปุ่น มือ 58 ของโลก ซึ่งแทมมี่ยังมีอาการเจ็บที่แขนขวาทำให้เล่นไม่ออกเป็นฝ่ายพ่ายไป 2 เซตรวด 2-6,3-6 ตกรอบแรกไปอย่างน่าเสียดาย
   
"น้องจิ๊บ" หนึ่งนัดดา วรรณสุข นักหวดสาวทีมชาติไทย ชุดเฟดคัพ มืออันดับ 475 ของโลก ลพบ ซาริน่า ดิยาส นักหวดดาวรุ่งจากคาซัคสถาน มือ 154 ของโลก โดยผลการแข่งขันปรากฎว่าสาวไทยที่แท้จะเป็นรองแต่กลับดชว์ฟอร์มหวดได้แน่นอนกว่าพลิกเอาชนะไปได้ 2 เซตรวด 6-4,6-4 คว้าตั๋วผ่านเข้าสู่รอบสองศึกเทนนิส "พีทีที พัทยา โอเพ่น" ได้เป็นครั้งแรกในชีวิต และนับเป็นผลงานที่ดีที่สุดนับตั้งแต่เทิร์นโปรเป็นนักหวดอาชีพ โดยหนึ่งนัดดาเข้ารอบไปเจอศึกหนักพบ เวร่า ซโวนาเรว่า นักหวดสาวมือ 1 ของรายการ มือวาง 3 ของโลกดีกรีแชมป์เก่า 2 สมัย ที่หวดชนะ ทามิร่า พาสเชค มืออันดับ 89 ของโลกจากออสเตรีย 2 เซตรวด  6-4 และ 6-2 ใช้เวลาหวดแมตช์นี้ทั้งสิ้น 1.22 ชม.
 
ขณะที่ผลการแข่งขันคู่อื่นๆ มีดังนี้
หญิงเดี่ยว รอบแรก

- เอเลน่า บัลทาช่า (สหราชอาณาจักร) ชนะ ณิชาต์ เลิศพิทักษ์สินชัย (ไทย) 2-0 เซต 6-2,6-3
- ดาเนียล่า ฮันตูโชว่า (สโลวาเกีย) ชนะ คุรุมิ นาระ (ญี่ปุ่น) 2-0 เซต 6-2,6-1
- อัคกุล อมันมูราโดว่า (อุซเบกิสถาน) ชนะ เจิ้ง เจี๋ย (จีน) 2-0 เซต 6-4,7-6(6)
 - ซาร่า เออร์รานี่ (อิตาลี) ชนะ ชาง เชน ไค (ไต้หวัน) 2-1 เซต 4-6, 6-2,6-4
- โรเบรต้า วินซี่ (อิตาลี) ชนะ คเซเนีย พลากิน่า (คีร์กีซสถาน) 2-0 เซต 6-1,6-3

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook