เอ๊กซ์ตรีมไทย ผลงานกระหื่ม! ฉลุยชิงฯ ทุกรายการ ศึกเอ็กซ์ตรีมแดนกิมจิ

เอ๊กซ์ตรีมไทย ผลงานกระหื่ม! ฉลุยชิงฯ ทุกรายการ ศึกเอ็กซ์ตรีมแดนกิมจิ

เอ๊กซ์ตรีมไทย ผลงานกระหื่ม! ฉลุยชิงฯ ทุกรายการ ศึกเอ็กซ์ตรีมแดนกิมจิ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สมาคมกีฬาเอ็กซ์ตรีมแห่งประเทศไทย ภายใต้การบริหารของ "บิ๊กต๊อด" ปิติ ภิรมย์ภักดี นายกสมาคมฯ และการสนับสนุนของบริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด ได้ส่งทีมนักกีฬาเอ็กซ์ตรีมทีมชาติไทย  

ประกอบด้วย "ตูน" ภาคภูมิ ภู่สอาด,"บูม" วรวีร์ ศรีวิชัย (บีเอ็มเอ็กซ์ แฟลตแลนด์),"ตี๋" เกียรติชัย วานิชย์สกุล,  "ตาม" รุ่งเรือง ภามี, "เต๋า" สายธาร เพชรนุ่ม (บีเอ็มเอ็กซ์ พาร์ค),"จอม" จีระศักดิ์ ทัศสร (อินไลน์ สเก็ต พาร์ค),"เอส" สุทัศน์ ศิริวัฒน์, "โอ๊ต" อธิวัฒน์ เรืองศรี, "มาร์คเกอร์" จีรสิน พรชัยสุรีย์,"ก้าว" ชัชพล หวังกะจิ (สเก็ตบอร์ค พาร์ค)

เดินทางไปเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาเอ็กซ์ตรีมนานาชาติ รายการ  "เอเอ็กซ์เอฟ อินเตอร์เนชั่นเนล แอคชั่น สปอร์ต แชมเปี้ยนชิพ 2016" ( AXF International Action Sports Championship 2016) ที่เมือง ชุนชอน ประเทศเกาหลีใต้  ในช่วงระหว่างวันที่ 13-14 สค  โดยมี กีฬาเอ็กซ์ตรีมดับแถวหน้าของโลก และเอเชีย เข้าร่วมชิงชัยกว่า 200 คน   
 
ล่าสุดเมื่อช่วงค่ำของวันที่ 13 ส.ค. ที่ผ่านมา เป็นการชิงชัยในรอบคัดเลือกทั้ง 4 ประเภท  ประกอบด้วย บีเอ็มเอ็กซ์ แฟลตแลนด์,บีเอ็มเอ็กซ์ พาร์ค,อินไลน์ สเก็ต พาร์ค และ สเก็ตบอร์ค พาร์ค  โดยรอบคัดเลือกจะคัดนักกีฬาเพียง 10 อันดับที่ทำคะแนนได้สูงที่สุดในแต่ละประเภทผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ ไฮไลต์อยู่ที่ประเภท อินไลน์ สเก็ตพาร์ค ซึ่งทีมชาติไทย ส่ง "จอม" จีระศักดิ์ ทัศสร นักกีฬาอินไลน์สเก็ตจอมเก๋าทีมชาติไทย ดีกรีอันดับ 2 ของโลก และเจ้าของเหรียญทองอินไลน์สเก็ต ในกีฬาเอเชี่ยนบีชเกมส์ 2014 ลงล่าแข่งขันเพียงคนเดียว

 โดยในการแข่งขันปรากฏว่า จีระศักดิ์  สามารถทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมด้วยโชว์ลีลาเล่นโรลเลอร์เบรดผาดโผดบนอุปกรณ์ต่างๆได้สุดยอดทำคะแนนเข้ามาเป็นอันดับ 1 ในรอบคัดเลือกโดยทำได้ถึง 88.00 คะแนน พร้อมทะยานผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศได้สำเร็จ
 
ด้านประเภท บีเอ็มเอ็กซ์ แฟลตแลนด์  "ตูน" ภาคภูมิ ภู่สอาด  ที่เพิ่งคว้าอันดับ 10  ของโลกมามาดๆ  และ "บูม" วรวีร์ ศรีวิชัย  ลงลงแข่งขัน และทั้งคู่สามารถโชว์ลีลาเล่นท่ากับจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์คู่ใจได้อย่างยอดเยี่ยมเช่นกัน โดย ภาคภูมิ ทำคะแนนได้สูงถึง 96.67 คะแนน เป็นอันดับ 2 ส่วน วรวีร์  ทำได้ 92.33 คะแนน เป็นอันดับ 4 พร้อมผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศได้เช่นกัน

ขณะที่ ประเภท บีเอ็กซ์เอ็กซ์พาร์ค  "เต๋า" สายธาร เพชรนุ่ม , "ตาม" รุ่งเรือง ภามี  และ  "ตี๋" เกียรติชัย วานิชย์สกุล 3 นักปั่นจักรยานผาดโผนทีมชาติไทยโชว์ลีลาได้สุดยอดไม่แพ้กัน โดย สายธาร ทำคะแนนได้  84.10 เป็นอันดับ 4 ,เกียรติชัย  ทำได้ 82.25  เป็นอันดับ 5  และ รุ่งเรือง  ทำได้ 80.48 จบอันดับ 7 ทำให้ผ่านเข้าสู่รอบชิงฯ ทั้ง 3 คน
 
 ส่วน ประเภท สเก็ตบอร์ดพาร์ค  ที่มี "เอส" สุทัศน์ ศิริวัฒน์, "โอ๊ต" อธิวัฒน์ เรืองศรี, "มาร์คเกอร์" จีรสิน พรชัยสุรีย์,"ก้าว" ชัชพล หวังกะจิ ลงแข่งขันนั้น ปรากฎว่าเป็น อธิวัฒน์   และ  จีรสิน  ที่สามารถทำผลงานในรอบคัดเลือกจนสามารถผ่านเข้าสู่รอบชิงฯ ได้เพียง 2 คนเท่านั้น โดยทั้งคู่ทำคะแนนเข้ามาเป็นอันดับ 7 โดยทำได้  73.67 คะแนนเท่ากัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook