เพราะทุกความมุ่งมั่นของนักกีฬาทุกคนมีคุณค่าไม่ต่างกัน

เพราะทุกความมุ่งมั่นของนักกีฬาทุกคนมีคุณค่าไม่ต่างกัน

เพราะทุกความมุ่งมั่นของนักกีฬาทุกคนมีคุณค่าไม่ต่างกัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

11,547 คือ จำนวนนักกีฬาทั้งหมดที่ลงแข่งขันในโอลิมปิกฤดูร้อนปี 2016 ที่มีบราซิลเป็นประเทศเจ้าภาพ
208 คือ จำนวนประเทศที่เข้าร่วมการแข่งขันตั้งแต่วันที่ 5 สิงหาคม – 21 สิงหาคม 2559
306 คือ จำนวนเหรียญทองที่นักกีฬาร่วมชิงชัยกันจากทั้งหมด 42 ประเภทกีฬา
54 คือ จำนวนนักกีฬาไทยจาก 17 ชนิดกีฬาที่หอบเอาความหวังของคนในชาติไปพร้อมกับความมุ่งมั่นของตัวเอง เพื่อใช้ในสนามแข่งขันที่เป็นที่สุดของนักกีฬาทุกคน

          สนามแข่งขันที่แปรค่าผลการฝึกฝนตลอด 4 ปีที่ผ่านมาหรือมากกว่านั้นออกมาเป็นคำ 2 คำ คือ “ชนะ” และ “แพ้”

          แต่เพราะความมุ่งมั่นและความพยายามไม่ใช่สิ่งที่วัดกันได้เหมือนผลการแข่งขัน เพราะสำหรับทุกคนที่มาถึงจุดนี้นั้น แม้ผลการแข่งขันจะออกมาแตกต่างกัน แต่ถ้าวัดกันที่ความทุ่มเทและความตั้งใจกว่าจะมายืนถึงจุดนี้ได้แล้ว ความมุ่งมั่นที่เราสัมผัสได้จากนักกีฬาเหล่านี้ ทำให้พวกเขาทุกคนคือฮีโร่ ไม่ว่าจะแพ้หรือชนะ

          ในสนามกรีฑา คุณอาจเห็นเขาวิ่งอย่างเต็มกำลังเพียงไม่กี่วินาทีหลังจากเสียงปืนให้สัญญาณดัง แต่กว่าจะมาถึงเสียงปืนในวันนั้นคือการตื่นแต่เช้าเพื่อฝึกซ้อมออกตัวซ้ำๆ วันละหลายสิบรอบและยอมละทิ้งความฝันบางเรื่องของตัวเอง เพื่อความฝันที่ยิ่งใหญ่กว่าและกดดันกว่า

          ในสระว่ายน้ำ คุณอาจเห็นเขาวาดแขนและถีบขาอย่างรวดเร็วจนเหมือนเป็นส่วนหนึ่งกับน้ำ แต่เบื้องหลังคือความพ่ายแพ้ตลอดหลายปีที่กลายมาเป็นแรงผลักดันให้เขาทำเวลาได้ดียิ่งขึ้นจนผ่านมาถึงโอลิมปิกได้

          บนวินด์เซิร์ฟที่มีสัญลักษณ์ธงไทย คุณอาจเห็นเขาสู้กับความแรงของคลื่นและลมจนดูเหมือนการบังคับเรือไม่ใช่เรื่องยาก แต่ถ้ามองเข้าไปใกล้กว่านั้น จะเห็นแววตามุ่งมั่นและริมฝีปากที่เม้มแน่นเพราะต้องต่อสู้กับอาการปวดหลังเรื้อรังที่มาจากการฝึกซ้อมอย่างต่อเนื่อง ขณะที่ต้องขับเคี่ยวกับนักกีฬาจากชาติอื่นๆ แบบสุดพลัง

          เพราะทุกความทุ่มเทคู่ควรกับเสียงเชียร์และกำลังใจจากคนในชาติ ไม่ว่าผลลัพธ์สุดท้ายจะออกมาเป็นเช่นไร

          โรซ่าจึงเห็นค่าของทุกความมุ่งมั่นของนักกีฬาและอยากชวนคนไทยมาร่วมส่งกำลังใจผ่านทางการกด love และส่งข้อความถึงนักกีฬาไทยที่เป็นตัวแทนประเทศลงแข่งขันในกีฬาโอลิมปิกครั้งนี้ ผ่านทางอัลบั้มร่วมส่งแรงเชียร์และกำลังใจให้นักกีฬาทีมชาติไทยทุกคน ทางเพจ Roza Food กำลังใจจากทุกข้อความจะถูกส่งถึงนักกีฬาไทยทุกคน

           แพ้ชนะไม่ใช่เรื่องสำคัญ...สิ่งสำคัญอยู่ที่หัวใจที่มุ่งมั่นของนักกีฬาทุกคน



[Advertorial]

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook