เลขาส.บอลไทยยังตัดสินไม่ได้ยุบทีมท่าเรือ

เลขาส.บอลไทยยังตัดสินไม่ได้ยุบทีมท่าเรือ

เลขาส.บอลไทยยังตัดสินไม่ได้ยุบทีมท่าเรือ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เลขาธิการสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ให้สัมภาษณ์แสดงวิสัยทัศน์ หากการพิจารณาคดีการให้สิทธิ์ทำทีมฟุตบอลการท่าเรือ เอฟซี ตัดสินไม่ได้ จะตัดทีมทิ้ง ขณะที่ "บิ๊กเชฐ" ยันสปอนเซอร์ยังหนุนเหมือนเดิม

นายองอาจ ก่อสินค้า เลขาธิการสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เป็นประธานในการประชุมหารือ เรื่องกรณีที่การท่าเรือ แห่งประเทศไทย ทวงสิทธิ์การทำทีมฟุตบอล จากสโมสรการท่าเรือ เอฟซี พร้อมด้วย ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ประธานบริษัทไทยพรีเมียร์ ลีก นายวีระ คำมี ประธานฝ่ายกฎหมายสมาคมฟุตบอลฯ เเละ นายพิเชษฐ์ มั่นคง ประธานบริษัทสโมสรการท่าเรือไทย เอฟซี ร่วมประชุมการพิจารณาคดีการขอใช้สิทธิ์การบริหาร สโมสร "สิงห์เจ้าท่า" การท่าเรือไทย เอฟซี

เลขาธิการสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้กล่าวว่า ตอนนี้คงต้องรอพิจารณาอีกครั้ง แต่เมื่อถามความพร้อมของทั้งทางการท่าเรือแห่งประเทศไทย และ สโมสรการท่าเรือไทย เอฟซี ทั้งคู่ยืนยันว่า สามารถส่งทีมได้ทันเข้าแข่งขันฟุตบอลไทยพรีเมียร์ ลีก ที่จะเปิดฤดูกาลในวันที่ 11 ก.พ. อย่างแน่นอน

สโมสรการท่าเรือไทย เอฟซี นั้น ไม่มีปัญหาเรื่องการใช้สนามแพท สเตเดี้ยม แต่ถ้าทุกอย่างไม่เรียบร้อย ทางสมาคมฯ ไม่สามารถตัดสินใจได้ว่าจะให้ฝ่ายไหนเข้าแข่งขัน แล้วเลยไปถึงตอนเปิดฤดูกาล ก็อาจจะพิจารณาตัดสิทธิ์ทั้ง 2 ฝ่าย เลยก็ได้

ในการพิจารณาคดีวันนี้ นายพิเชษฐ์ ได้นำหลักฐานเอกสารต่างๆ ของทางบริษัทการท่าเรือไทย เอฟซี มายื่นต่อทางคณะกรรมการสมาคมฟุตบอลฯ เพื่อพิจารณาการมีสิทธิ์บริหารสโมสรการท่าเรือไทย เอฟซี เข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลไทยพรีเมียร์ ลีก ในฤดูกาลหน้า

สำหรับผลการประชุมในวันนี้ นางองอาจ ได้กล่าวว่า เอกสารที่ทาง นายพิเชษฐ์ ที่ยื่นมา ทางคณะกรรมการของสมาคมฟุตบอลฯ ยังไม่สามารถหาข้อสรุปได้ ซึ่งทางคณะกรรมการจะนำเอกสารของ บริษัทการท่าเรือไทย เอฟซี กลับไปเปรียบเทียบกับหลักฐานของทางบอร์ดบริหารการท่าเรือแห่งประเทศไทย ที่ได้ยื่นไว้ เมื่อวันที่ 28 มกราคม มาดูเรื่องรายละเอียดอีกครั้งว่า ทางฝ่ายใดทำตามกฎของทางสมาคมฟุตบอลฯ ในเรื่องการบริหารทีมฟุตบอล และจะมีการพิจารณาตัดสินคดี ในวันที่ 2 กุมพาพันธ์ 2554

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook