สกู๊ป : 5 วิธีล้มราชัน

สกู๊ป : 5 วิธีล้มราชัน

สกู๊ป : 5 วิธีล้มราชัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เซบีญ่า มีคิวลงทำศึก ยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ กับ เรอัล มาดริด ในคืนวันอังคาร ณ สนามกลาง ทรอนด์ไฮม์ ประเทศนอร์เวย์ ซึ่งดูแล้วยังไง ยอดทีมจากแคว้นอันดาลูเซีย ก็เป็นรอ

แต่ก็ใช่ว่าจะม้วนหน้าเสื่อกลับบ้านในฐานะผู้แพ้สถานเดียว เพราะบอลนัดเดียวรู้ผลอะไรก็เกิดขึ้นได้ทั้งนั้น ยิ่งเรอัล มาดริด จะไม่สามารถใช้งาน ทั้ง คริสติอาโน่ โรนัลโด้ และ แกเร็ธ เบล ด้วย ยิ่งเป็นไปได้มากขึ้น

วันนี้เราจะมาหาวิธี ที่ทำให้เซบีญ่า ล้างแค้น เรอัล มาดริด หลังจากที่เคยแพ้มาเมื่อ 2 ปีที่แล้วแบบหมดรูป 0-2

1.ติดโมดริช

หากไม่มี โรนัลโด้ และ เบล คนที่สำคัญที่สุดของ เรอัล มาดริด ก็คือ ลูก้า โมดริช เพราะเขาจะเป็นตัวขึ้นบอล ทั้งการจ่ายและการพาบอล ทางเดียวที่จะทำให้เขาเล่นไม่ได้

ต้องเสียสละนักเตะไปเลยคนหนึ่งคือยืนตัวต่อตัว ให้เพลย์เมคเกอร์โครแอตเล่นยากที่สุด

หากโมดริช เล่นไม่ได้สักคนแล้ว บอลที่มาถึงแดนหน้าก็ไร้ประสิทธิภาพ ยิ่ง เหลือแต่เบนเซม่า แน่นอนเลยว่าทำไรไม่เป็นชิ้นเป็นอันแน่ เพราะไม่สามารถฝากบอลที่ใครได้อีกแล้ว

2.เก็บรามอสตอนโดนเซ็ตพีซ

อาวุธหลักในวันที่ บีบีซี ฟอร์มดรอป ก็คือ ลูกตั้งเตะทั้ง จากฟรีคิก และจากลูกเตะมุม คนเดียวที่น่ากลัวที่สุดคือ เซร์คิอ รามอส ไม่ต้องระวังเบนเซม่า เพราะซีซั่นที่แล้วกองหน้าเฟรนช์แมน ยิงประตูลูกเพลย์ไม่ได้เลย

รามอสทำให้เห็นในนัดสำคัญๆตลอด เวลาทีมได้ลูกโยนเข้าไปข้างใน ที่ชัดๆ ก็คือ เกมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก นัดชิงชนะเลิศทั้งสองสมัย

อาดิล รามี่, ติโมธี โคลอดเซยัค และ สตีเฟ่น เอ็นซองซี่ ดูจะเป็นสามทางเลือกที่เหมาะสม เพราะรูปร่างสูงใหญ่ แต่หากเอาจังหวะขึ้นเท็คตัวดีๆ แล้ว เหลือเพียง รามี่ คนเดียว ที่สู้กับรามอสได้

3.ปีกขวาคือทีเด็ด

เกมนี้ เรอัล ไม่มีทางเลือกมาก หากจะเลนเกมรุกเต็มรูปแบบ ต้องเอาแบ็กดันขึ้นมาช่วย และคงหนีไม่พ้นจอมบุกอย่างมาร์เซโล่

แม้ว่าเกมรุกเขาจะทำได้ดี แต่หากโดนสวนเร็วๆแล้ว แน่นอนว่าคนวิ่งช้ากว่าลูกบอล ขอแค่เน้นมาที่ปีกขวา ในยามที่แบ็กซ้ายเรอัล มาดริดไม่อยู่ แล้วใช้เวลาให้น้อยที่สุดทำอันตราย ก่อนที่มาร์เซโล่ จะลงมาทัน

ฟรังโก้ วาซเกซ, โจอากิน คอร์เรีย, บิโตโล่, ปาโบล ซาราเบีย และ อิโรชิ คิโยตาเกะ สามารถเล่นริมเส้นด้านขวาได้ทั้งนั้น อยู่ที่ว่าใครที่ดีพอจะมาเล่นงานแบ็กชาวบราซิเลี่ยนผู้ห้าวหาญ

4.3-4-3 เรอัลไม่เคยเจอ

3-4-3 คือแผนการเล่นอันโปรดปรานของ ฮอร์เก้ ซัมเปาลี กุนซือคนใหม่ของเซบีญ่า แน่นอนว่าในสเปนไม่มีทีมไหนใช้เมื่อฤดูกาลที่แล้ว

เรอัล มาดริด ไม่เคยเจอกับระบบนี้ แต่ทีมชาติสเปนคงเคยเจอมาแล้ว และแพ้เสียด้วย ทั้งในเกมกับ ชิลิ ในฟุตบอลโลกปี 2014 และ ล่าสุดหมาดๆ กับ อิตาลี ในยูโร เมื่อเดือนพฤษภาคม

ทีมเกมรุกมักจะหมดมุขเสมอเมื่อเจอกับเซ็นเตอร์ฮาล์ฟ 3 ตัว บวกกับวิงแบ็ก 2 ข้าง ถ้าระบบนี้มาอยู่ในเซบีญ่าจริง น่าสนใจไม่น้อยว่า กุนซือชาวอาร์เจนไตน์จัดจะทัพให้ลงตัวได้อย่างไร

5.เปิดแลกได้เลย

จากทั้ง 4 ข้อที่กล่าวมานั้น เชื่อว่าเรอัล มาดริด ก็เหมือนกับการตัดแขนตัดขาไปเกือบหมดแล้ว ทีนี้เซบีญ่าจึงไม่มีอะไรต้องกลัว แชมป์ยุโรป 11 สมัยอีกแล้ว

เกมที่พวกเขาเข้าชิงกับ บาร์เซโลน่า ในโคปา เดล เรย์ รอบทั้ง เกมชิงยูฟ่า ยูโรป้า ลีก เห็นได้ชัดว่าพวกเขาไม่ค่อยกล้าเล่นเท่าไหร่ในครึ่งแรก ทั้งๆ ที่หากเซตบอลดีแล้ว พวกเขาสามารถสู้คู่แข่งได้ทุกทีมบนโลก

หากมัวแต่กล้าๆ กลัวๆ เล่นประคองเอาจบเสมอเพื่อไปจุดโทษ คงรู้กันอยู่ว่า ราชันชุดขาว เป็นบอลที่โชคเข้าข้างตลอด ช่วงเวลาสำคัญๆ มักพวกเขามักจะได้รับความได้เปรียบเสมอ

หากจะหานัดไหนที่ เซบีญ่า สามารถเอาชนะเรอัล มาดริด ได้ดีที่สุดแล้ว เกมวันอังคารนี้ เหมาะสมอย่างยิ่ง เพราะองค์ประกอบมีครบถ้วน เหลือแต่เพียงลงไปส่งบอลเข้าสู่ตาข่ายเท่านั้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook