โนวัค เขี่ยเฟเดอเรอร์ ทะลุเข้าชิงออสซี่โอเพ่น

โนวัค เขี่ยเฟเดอเรอร์ ทะลุเข้าชิงออสซี่โอเพ่น

โนวัค เขี่ยเฟเดอเรอร์ ทะลุเข้าชิงออสซี่โอเพ่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ร่วงอีกราย! โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ นักหวดลูกสักหลาด หมายเลข 2 ของโลกพ่ายให้กับ โนวัค โยโควิช จากเซอร์เบีย แบบขาดลอย ส่งให้ อดีตแชมป์ปี 2008 เข้าไปลุ้นแชมป์หนที่ 2

การแข่งขันเทนนิส ออสเตรเลียน โอเพ่น แกรนด์ สแลมด์แรก ของปี 2011 ชิงเงินรางวัล 25 ล้านเหรียญออสเตรเลีย (ประมาณ 750 ล้านบาท) ที่สังเวียน เมลเบิร์น พาร์ค ในนครเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย ประเภทชายเดี่ยว รอบรองชนะเลิศ คู่แรก โรเจอร์เฟเดอเรอร์ มือ 2 ของโลก และของรายการ จาก สวิตเซอร์แลนด์ พบกับ โนวัค โยโควิช จากเซอร์เบีย อดีตแชมป์ปี 2008

โดยก่อนแข่งนั้น บรรดาเกจิ และสื่อมวลชน ต่างยกให้ เฟเดอเรอร์ เหนือกว่าเล็กน้อย มีโอกาสทะลุไปคว้าแชมป์ได้อีกครั้ง หลัง ราฟาเอล นาดาล มือ 1 ของโลก ตกรอบ 8 คน ไปเมื่อวานนี้

แต่ผลการแข่งขัน ไม่เป็นไปตามนั้น เมื่อในเซตแรก โนวัค มาด้วยความมุ่งมั่น และเหนียวแน่น โต้ เฟด-เอ็กซ์ ได้ทุกรูปแบบ เสมอกัน 6-6 จนต้องเล่นไทเบรก และเป็นนักหวดจากเซอร์เบีย เอาชนะไปได้ 7/3 ขึ้นนำไปก่อน 1-0 เซต

ในเซตที่ 2 เฟดเอ็กซ์ แก้เกมมาดีขึ้น ออกนำไปก่อน 5-3 แต่ไม่สามารถปิดเกมได้ ทำให้ โยโควิช ได้ใจไล่มาจนทัน ก่อนที่จะแซงเข้าป้ายไป 7-5 ทำให้ขึ้นนำเป็น 2-0 เซต

และในเซตสุดท้าย อดีตแชมป์ปี 2008 ออกมาเล่นด้วยความมั่นใจ ทำคะแนน ทิ้งห่างไปก่อน 3-1 ก่อนที่ เฟด-เอ็กซ์ จะไล่ตีตื้นขึ้นมา เสมอกัน 4-4

แต่หลังจากนั้น โนวัค ก็รักษาเกมเสิร์ฟของตนเองได้ และเก็บชัยชนะไปได้อีก 6-4 ทำให้ชนะไปอย่างขาดลอย 3-0 เซต 7-6(7/3),7-5,6-4 ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศเป็นคนแรก

 โยโควิชจะได้เข้าไปรอพบผู้ชนะ ระหว่าง แอนดี เมอร์เรย์ มือ 4 ของรายการ จาก สหราชอาณาจักร ที่จะพบกับ ดาวิด เฟร์เรร์ นักหวดเลือดกระทิง

ที่เขี่ย ราฟาเอล นาดาล มือ 1 ของโลกตกรอบไปเมื่อวันก่อน และยังได้ลุ้นแชมป์แกรนด์ สแลมด์ รายการที่ 2 ในชีวิตด้วย หลังจากเคยประสบความสำเร็จคว้าแชมป์รายการนี้ มาแล้ว เมื่อปี 2008

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook