3นักหวดดาวรุ่งไทยได้ไวด์การ์ดหวดPTT

3นักหวดดาวรุ่งไทยได้ไวด์การ์ดหวดPTT

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ความเคลื่อนไหวการแข่งขันเทนนิสอาชีพหญิง ดับเบิ้ล ยูทีเอ ทัวร์ รายการ "พีทีที พัทยา โอเพ่น 2011" ชิงเงินรางวัลรวม 220,000 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 6.6 ล้านบาท) ที่สนามเทนนิส โรงแรมดุสิตธานี พัทยา จ.ชลบุรี ในระหว่างวันที่ 6-13 กุมภาพันธ์ นี้ ล่าสุดฝ่ายจัดการแข่งขันฯ ได้พิจารณาให้สิทธิพิเศษ หรือ ไวล์การ์ดรอบคัดเลือก กับนักเทนนิสดาวรุ่งของไทย อีก 3 คน โดย "น้องจิ๊บ" หนึ่งนัดดา วรรณสุข นักเทนนิสสาวทีมชาติไทย มือ 474 ของโลก กับ "น้องอิ่ม" ธนภรณ์ ทองสิงห์ นักเทนนิสดาวรุ่งวัย 17 ปี ได้สิทธิ์ไวด์การ์ดรอบคัดเลือก ส่วน "น้องเพียซ" วรัชญา วงศ์เทียนชัย ทีมชาติชุดเหรียญทองแดง ทีมหญิงเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 16 ที่กวางโจวเกมส์ ได้สิทธิ์ไวล์การ์ดลงแข่งขันรอบเมนดรอว์ ประเภทหญิงคู่

ทั้งนี้ การแข่งขันรอบคัดเลือก ประเภทหญิงเดี่ยว จะมีขึ้นในวันที่ 6 - 7 ก.พ.นี้ ซึ่งมีนักเทนนิสสาว ระดับโลกที่ลงแข่งขันในรอบนี้ด้วย อาทิ ซาเนียร์ เมียซา นักเทนนิสสาวมือ 145 ของโลกจากอินเดีย, มิซากิ โดอิ มือ 131 ของโลกจากญี่ปุ่น, คุรุมิ นาระ มือ 128 ของโลกจากญี่ปุ่น, ซีซิล คาราตันเชว่า มือ 148 ของโลกจากคาซัคสถาน เป็นต้น

สำหรับ ศึกพีทีที พัทยา โอเพ่น 2011 นอกจากจะมีนักเทนนิส มือระดับท็อป 30 ของโลก ที่ตอบรับเข้าร่วมดวลแร็กเก็ตแล้วจำนวนมาก อาทิ เวรา ซโวนาเรวา เจ้าของแชมป์ 2 สมัย มือ 2 ของโลกชาวรัสเซีย, อนา อิวาโนวิช มือ 17 ของโลกจากเซอร์เบีย, มาเรีย คิริเลนโก มือ 20 ของโลกจากรัสเซีย และ ดาเนียลา ฮันตูโชวา มือ 31 ของโลก จากสโลวาเกีย เป็นต้น

อนึ่งศึก พีทีที พัทยา โอเพน ในปีนี้ จะมี นักหวดสาวไทย ลงทำการแข่งขันทั้งสิ้น 6 ราย ประกอบด้วย "แทมมี่" แทมมารีน ธนสุกาญจน์ มือ 1 ของไทย ที่ได้สิทธิ์ลงแข่งขันอัตโนมัติ ตามอันดับโลก, "น้องนก" นพวรรณ เลิศชีวกานต์ กับ "น้องอีฟ" ณิชาต์ เลิศพิทักษ์สินชัย ที่ได้ ไวล์การ์ดลงหวดรอบเมนดรอว์ ไปก่อนหน้านี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook