ซิวแชมป์สมัยที่ 3! "ชบาแก้ว" ดวลโทษดับ "เวียดนาม" 6-5

ซิวแชมป์สมัยที่ 3! "ชบาแก้ว" ดวลโทษดับ "เวียดนาม" 6-5

ซิวแชมป์สมัยที่ 3! "ชบาแก้ว" ดวลโทษดับ "เวียดนาม" 6-5
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอลหญิงชิงแชมป์อาเซียน รอบชิงชนะเลิศ
วันพฤหัสบดีที่ 4 สิงหาคม 2559
ไทย 1-1 เวียดนาม
(ต่อเวลาพิเศษ 0-0, ไทย ชนะจุดโทษ 6-5)


เริ่มเกมได้ 7 นาทีทีมชาติไทยมาได้ประตูออกนำ 1-0 จากจังหวะเตะมุมฝั่งขวา ศิลาวรรณ อินต๊ะมี ครอสมาเสาแรก ดวงนภา ศรีตะลา ขวิดจ่อๆเข้าไป

นาทีที่ 12 เวียดนามหวิดได้ประตูตีเสมอจากจังหวะเกมรกฝั่งขวา เหงียน ไฮ ฮัว เปิดเข้าเขตโทษ เหงียน ธิ มน โฉบมาโหม่งบอลหลดเสาไกลไปนิดเดียว

ผ่านครึ่งทางครึ่งแรกยังเป็น เวียดนาม ที่รูปเกมเหนือกว่าทว่าบอลพื้นที่สุดท้ายนั้นยังเจาะแนวรับชบาแก้วไม่เข้า

ท้ายเกมไทยใช้แผนตั้งรับแบบเต็มพิกัดรอสวนกลับ และเกือบมาได้ประตูที่สองในช่วงท้ายจากจังหวะฟรีคิกของ ศิลาวรรณ ที่ปั่นไปชนคานอย่างจัง  จบครึ่งแรกเป็น “ชบาแก้ว” ที่ออกนำก่อน 1-0

ลุยต่อครึ่งหลัง เวียดนาม ได้ทักทายก่อนจากบอลกลางสนาม เหงียน ธิ ลิว ได้ลองส่องไกล แต่ วราภรณ์ บุญสิงห์ พุ่งรับติดมือ

เกมยังเป็น เวียดนาม ที่พับสนามบุกตามเดิม นาทีที่ 66 สาวดาวทองพลาดได้ประตูตีเสมออย่างไม่น่าเชื่อ จากฟรีคิกโยนมาเสาไกลผู้เล่น เวียดนาม โหม่งตั้งกลับมากลางประตู เหงียน ธิ เงียต ยิงจ่อๆไม่ถึง 5 หลาทว่าติดเซฟ ดวงนภา ศรีตะลา ที่สกัดไว้ทันจากเส้นประตู

นาทีที่ 71 เวียดนามพลาดได้ประตูอีกครั้ง จากบอลฝั่งซ้ายครอสเข้ามา แนวรับไทยสกัดไม่ขาดมาเข้าทาง เหงียน ธิ เงียต ได้กดด้วยขวาบอลดันไปพุ่งชนเสาอีก

นาทีที่ 85 เวียดนามตามตีเสมอสำเร็จ 1-1 จากจังหวะบอลฝั่งซ้าย เหงียน ธิ เซียน ลากตัดเข้ากลางซัดด้วยขวา วราภรณ์ บุญสิงห์ รับบอลไม่อยู่ เหงียน ธิ เงียต ซ้ำเข้าไปไม่พลาด จบ 90 นาทีเสมอกัน 1-1 ต้องต่อเวลาพิเศษไปอีก 30 นาที

ช่วงต่อเวลาพิเศษ ยังไม่มีใครทำประตูเพิ่มได้อยู่ดีทำให้ต้องตัดสินด้วยการดวลจุดโทษ ผลปรากฎว่าทีมชาติไทยเอาชนะจุดโทษ ไป 6-5 ป้องกันแชมป์ได้สำเร็จ พร้อมทั้งเป็นการคว้าแชมป์สมัยที่ 3 ในประวัติศาสตร์

ภาพจาก : ThailandNTOFFICIAL

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook