เป็นแฟนหงษ์ ต้องอดทน

เป็นแฟนหงษ์ ต้องอดทน

เป็นแฟนหงษ์ ต้องอดทน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อีกเพียงไม่กี่สัปดาห์ ฟุตบอลลีกหลักๆของยุโรปก็จะได้ฤกษ์กลับมาเซิ้งแข้งให้แฟนๆได้หายคิดถึงกันแล้ว แต่ก่อนจะเริ่มจัดเต็มกัน ในช่วงนี้ก็มีฟุตบอลอุ่นเครื่องให้บรรดาทีมต่างๆได้ลองผิดลองถูก บ้างก็ลองผิดอย่างเดียวไม่เห็นถูกซักนัด

ในบรรดาฟุตบอลรายการอุ่นเครื่อง รายการ International Champions Cup ดูจะได้รับความสนใจมากที่สุด ด้วยทีมระดับแถวหน้ามากมายไม่ว่าจะเป็น

PSG เรอัลมาดริด บาร์เซโลน่า อินเตอร์มิลาน ดอร์ทมุนด์ บาเยิร์น รวมถึงเหล่าทีมจากพรีเมียร์ลีก ที่เปิดตัวกุนซือใหม่กันเต็มไปหมด โดยการแข่งขันแยกกันไป 3 ประเทศใน 3 ทวีป

เกมส์เมื่อวานนี้ที่ฝั่งอเมริกาก็มี 3 คู่ที่น่าสนใจอย่างเช่น “เสือใต้” บาเยิร์น มิวนิค กับ “ปีศาจแดงดำ” เอซี มิลาน ที่ได้โค้ชใหม่ทั้งคู่ โดยเฉพาะ เอซี มิลานของ วินเซนโซ่ มอนเตลล่า

ที่ดูมีทรงขึ้นโดยเฉพาะเกมส์รับ แม้จะเสียไปถึง 3 ประตูก็ตามแต่ อย่างน้อยแผงหลังชุดนี้ก็ดูดีกว่าพวก ซาปาต้า แม็กเซส ที่พร้อมแจกของขวัญคู่แข่งได้ทุกนาที

ฟาก “เสือใต้” ของยอดกุนซือคางทูม คาร์โล อันเชลอตติ ไม่มีอะไรน่าห่วง ด้วยมาตรฐานของทีม และผู้จัดการ ปีนี้ก็คงไม่ดร็อปไปจาก “เป็ปทีม” มากนัก

ที่น่าผิดหวังเห็นจะเป็น “ราชันย์ชุดขาว” ภายใต้มันสมองของกุนซือหัวไข่ดาว “ชิซู” ซีดาน ที่โดนมหาเศรษฐีจากแดนน้ำหอมกระซวกไม่เลี้ยงชนิดที่โดนไปก่อน 3-0 ด้วยซ้ำ

ไฮไลท์สำคัญกลายเป็นการส่งลูกชายหัวแก้วหัวแหวนอย่าง เอ็นโซ๋ ซีดาน ลงสนามซะมากกว่า

แต่คู่ที่ได้รับความสนใจจากแฟนบอลบ้านเรามากที่สุด ชนิดที่เรียกว่า แอบเจ้านายดูในที่ทำงานกันเต็มบ้านเต็มเมือง น่าจะเป็นคู่ของ หงษ์แดง(เฮฟวี่เมทัล) ลิเวอร์พูล

กับ สิงห์ไฮโซ(สไตล์คาเตนัชโช่) ที่ใส่กันไฟแลบสมการรอคอย ฟากยอดทีมจากเมืองหลวงดูยังไม่พร้อมเต็มร้อย แต่เริ่มเห็น “ความเคี่ยว”

ที่ถูกถ่ายทอดมาจากตัวกุนซือได้ชัดเจนขึ้น เกมส์รับดูเป็นระบบระเบียบ เหนียวแน่น ชนิดที่บางคนเปรียบเปรยว่า ถ้ายุคของมูรินโญ่จอดรถบัส ยุคของคอนเต้ก็คงจอดรถไฟเป็นแน่แท้

แต่ที่น่าเป็นห่วงคือทีม หงษ์แดง(ที่หลายๆคนแซวเป็น เป็ดแดง) ที่ดูเหมือนจะเจอกับปัญหาเดิมๆจากเมื่อปลายฤดูกาลที่แล้ว ยังแก้ไม่ตก

ขาดความเฉียบขาดในแดนหน้า ไร้ซึ่งวิญญาณเพชรฆาต ได้แต่ถ่ายบอลไปมา หาโอกาสยิงให้แฟนๆได้ลุ้นบ้างพอเป็นกระษัย หากแต่เอาแน่เอานอนไม่ค่อยได้ กองหน้าที่มีก็ดูหนักปริมาณมากกว่าคุณภาพ

ไม่งั้นคล็อปป์คงไม่เลือกใช้ “กองหน้าพันธ์ทาง” อย่าง เฟียร์มิโน่ แทนที่พวกกองหน้าอาชีพอย่าง อิงค์ หรือจะเป็นพวกที่ไม่ได้เดินทางมาด้วยอย่าง เบนเทเก้ ที่มีข่าวว่ากำลังหาทางปล่อยตัวออกจากทีม

โอริกี้ ที่ก็ยังไม่น่าฝากผีฝากไข้ได้เท่าไร หรือจะเป็น บาโลเตลลี่ ที่ถูกส่งไปซ้อมกับทีมสำรองยิ่งแล้วใหญ่

เกมส์รุกยิงไม่ได้ยังไม่พอ ซ้ำร้ายเกมส์รับก็ต้องพบกับปัญหาเดิมๆ “เซ็ตพีช” ซึ่งขุนพลหงษ์แดงขึ้นชื่อลือชาว่า “โดนตลอด” โดยเฉพาะเมื่อขายตัวที่เล่นลูกกลางอากาศได้ดีอย่าง สเคอร์เทลไป

แถมผู้รักษาประตูก็ยัง “ใหม่ สด ซิง” กับฟุตบอลอังกฤษอีกต่างหาก กลายเป็นว่า ลิเวอร์พูลกับลูกเซ็ตพีช ก็ยังเป็น “งูเหลือมกับเชือกกล้วย” ต่อไป

เหล่านักเตะใหม่ก็ได้รับการ “รับน้อง” แบบจัดเต็มไม่ต้องไปฟ้องกระทรวงศึกษาธิการ ไม่ว่าจะเป็น ประตูใหม่อย่าง คาริอุส กองหลังอย่าง รัดย่า คาราวาน

หรือที่หนักที่สุดคือตัวใหม่ฟอร์มแรงอย่าง มาร์โค กรูยิช ที่ถึงกับต้องส่งโรงหมอเจ้าตัวจำอะไรไม่ได้เลยทีเดียว

คิดในแง่ดีตัวหลักๆยังกลับมาไม่ครบ แต่อดเสียดายไม่ได้ว่าตอนแรก ฤดูกาลนี้เป็นฤดูกาลแห่งความหวังสำหรับเหล่าเดอะค็อปทั่วโลก เมื่อเจอร์เก้น คล็อปป์

ได้โอกาสปรับจูนทีมเต็มที่ ที่ไหนได้ ยอดกุนซือตามมาเป็นพรวน ไล่ตั้งแต่คอนเต้ เป็ป มู แถมมีเงินถุงเงินถังเต็มที่อีก ลิเวอร์พูลได้มาเน่ แมนยูได้อิบรา มาร์คิตาร์ยาน แถมจะได้ป็อกบา ซะงั้น

แต่อย่างที่เคยมีคนกล่าวไว้ว่า หากจะหาแฟน ให้หาแฟนเป็นเด็กหงษ์ แม้จะเจ็บแม้จะช้ำ ก็ไม่เคยเปลี่ยนใจ มั่นคงเสมอมา รอแล้วรอเล่าถ้วยแชมป์ลีกก็ยังไม่มา กว่าจะได้ซักถ้วยต้องรอ 4-5 ปีทีเลือดตาแทบกระเด็น

แต่ไม่เป็นไร เหล่าเดอะค็อปก็ยังคงมีความหวังต่อไป แม้บางครั้งจะดูลมๆแล้งๆก็ตาม เพราะทุกคนคงเริ่มชิชากำคำที่ว่า

“เป็นแฟนหงษ์ ต้องอดทน”

By Kobig

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook