ปตท.มอบ10ล้านให้สมาคมเทนนิสสร้างหอพัก

ปตท.มอบ10ล้านให้สมาคมเทนนิสสร้างหอพัก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ นายกลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทยฯ และรองประธานสหพันธ์เทนนิสแห่งเอเชีย (เอทีเอฟ) เปิดเผยถึงความคืบหน้าในการก่อสร้างหอพักนักกีฬา ของศูนย์ฝึกเทนนิสแห่งเอเชีย ว่า ขณะนี้ การก่อสร้างมีความคืบหน้าไปมาก และคาดว่าจะแล้วเสร็จประมาณกลางเดือนกุมภาพันธ์ ที่จะถึง เพื่อเปิดให้นักกีฬาที่จะเข้ามาฝึกซ้อมกับ เอทีซี ได้เข้าพัก ก่อนจะมีพิธีเปิดศูนย์ฝึกอย่างเป็นทางการ ช่วงปลายเดือนมีนาคม

นายกฯเทนนิสไทย กล่าวต่อว่า สำหรับหอพักนักกีฬาดังกล่าว มีจำนวน 30 ห้อง ใช้งบประมาณในการก่อสร้าง มูลค่ารวมทั้งสิ้น 20 ล้านบาท โดยล่าสุด ได้รับการสนับสนุน จำนวน 10 ล้านบาท จากบริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) ซึ่งจะมีพิธีรับมอบเงินจาก ปตท. ในวันจันทร์ที่ 24 มกราคม นี้ เวลา 14.00 น. ที่ห้องประชุมชั้น 2 ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ ลอนเทนนิสสมาคมฯ เมืองทองธานี ต่อจากงานแถลงข่าวการจัดการแข่งขันเทนนิสทีมหญิงชิงแชมป์โลก เฟดคัพ 2011 และความพร้อมของนักกีฬาทีมชาติไทย ในวันเดียวกัน

ด้าน นายสรัญ รังคสิริ เลขาธิการลอนเทนนิสสมาคมฯ ในฐานะ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่การตลาดขายปลีก หน่วยธุรกิจน้ำมัน บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า เนื่องจากประเทศไทย โดยลอนเทนนิสสมาคมฯ ได้รับความเห็นชอบจาก เอทีเอฟ ให้จัดตั้ง เอทีซี พร้อมมีเงื่อนไขว่าจะต้องมีหอพักนักกีฬา แต่ลอนเทนนิสสมาคมฯ เป็นหน่วยงานที่ไม่มีรายได้ ดังนั้น ปตท. ได้เห็นถึงประโยชน์ในการจัดตั้ง เอทีซี ซึ่งจะเกิดผลดีต่อการพัฒนาวงการเทนนิสไทยโดยรวม จึงเข้ามาให้การสนับสนุน เพื่อให้การดำเนินงานดังกล่าวสำเร็จลุล่วงไปด้วยดี สำหรับงบ 10 ล้านบาทนี้ ไม่รวมกับงบที่ ปตท. ให้การสนับสนุนลอนเทนนิสสมาคมฯ มาอย่างต่อเนื่อง โดยปีที่ผ่านมา สนับสนุนไปแล้ว 20 ล้านบาท ส่วนปีนี้ ให้การสนับสนุนที่วงเงิน 20 ล้านบาท เช่นกัน การเข้ามาสนับสนุนลอนเทนนิสสมาคมฯ ของ ปตท.นั้น มีเป้าหมายสูงสุดที่อยากเห็นนักหวดไทยมีศักยภาพที่จะสามารถแข่งขันกับนักกีฬาชาติอื่นได้ และเป็นกำลังสำคัญในการสร้างชื่อให้กับทีมชาติไทยต่อไป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook