"วุฒิชัย" ได้บายรอบแรก มวยโอลิมปิกมีลุ้นหยิบเหรียญ

"วุฒิชัย" ได้บายรอบแรก มวยโอลิมปิกมีลุ้นหยิบเหรียญ

"วุฒิชัย" ได้บายรอบแรก มวยโอลิมปิกมีลุ้นหยิบเหรียญ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"เจ้าเอ็ม" วุฒิชัย มาสุข นักชกความหวังของทีมชาติไทย จับสลากสวย ได้บายไม่ต้องชกรอบแรก หากชกชนะ 2 ครั้ง ได้เหรียญทองแดงโอลิมปิก การันตีทันที  

ความเคลื่อนไหว นักชกทีมชาติไทย ชุดโอลิมปิก 2016 ทั้งหมด 5 รุ่น ประกอบไปด้วย

- เปี่ยมวิไล เล่าเปี่ยม รุ่นฟลายเวต 51 กก. หญิง
- ฉัตร์ชัย บุตรดี รุ่นแบนตั้มเวต 56 กก.
- อำนาจ รื่นเริง รุ่นไลต์เวต 60 กก.
- วุฒิชัย มาสุข รุ่นไลต์เวลเตอร์เวต 64 กก.
- สายลม อาดี รุ่นเวลเตอร์เวต 69 กก.

ล่าสุด รศ.ดร.ไพบูลย์ ศรีชัยสวัสดิ์ ผู้ควบคุมทีม ได้เดินทางไปสมทบ พร้อมกับเข้าไปพักที่หมู่บ้านนักกีฬาร่วมกับ 5 นักชก และสต๊าฟฟ์โค้ช พร้อมกับเปิดเผยถึงความพร้อมว่า เวลานี้ทุกคนมีขวัญกำลังใจดีเยี่ยม สภาพร่างกายสุดแกร่ง ไร้ปัญหาน้ำหนัก รอเพียงแค่ผลจับฉลากเพื่อทำการแข่งขันเท่านั้น ตอนนี้ก็ได้รับหนังสือคู่มือจัดการแข่งขัน เทคนิคัล แฮนด์บุ๊กมวยสากลสมัครเล่นแล้ว

ในส่วนของนักมวยชายนั้นจะได้บายรอบแรก 4 คน ตามมือวางอันดับ 1-4 จากการจัดอันดับโลกของไอบา หรือ สหพันธ์มวยสากลนานาชาติ ซึ่งในรุ่นไลต์เวลเตอร์เวต 64 กก. วุฒิชัย มาสุข รั้งอันดับ 1 ของโลกไอบา จึงได้บายอัตโนมัติ ไม่ต้องชกรอบแรก จะผ่านเข้ารอบ 16 คน ทำให้ชกชนะ 2 ครั้ง จะได้เหรียญทองแดงทันที

ด้าน วุฒิชัย มาสุข ความหวังเหรียญทองของไทย กล่าวถึงความพร้อมว่า ตอนนี้สภาพร่างกายพร้อมเต็มที่ ไม่มีความกดดันเรื่องได้บายรอบแรก ถือว่าเป็นโชคดี ได้เปรียบที่จะได้ดูฟอร์มคู่ชกก่อนอย่างไรก็ตาม ก็จะไม่ประมาทตอนนี้ขอดูเป็นนัดต่อนัด

ในส่วนของการฝึกซ้อม นั้น น.อ.ทวีวัฒน์ อิสลาม หัวหน้าโค้ช ได้ให้ขุนพลเสื้อกล้าม เก็บตัวฝึกซ้อมที่ยิมในบริเวณหมู่บ้านนักกีฬา ทำการวิ่งรอบหมู่บ้าน พร้อมชกกระสอบล่อเป้าทวนเชิง จากนั้น ในเวลา 11.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น ทำการซ้อมลงนวมตามเวลาแข่งขันจริง พร้อมกับมาซ้อมอีกครั้ง ในช่วงเย็นเวลา 17.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook