ประโยค "อมตะ" ของเวนเกอร์

ประโยค "อมตะ" ของเวนเกอร์

ประโยค "อมตะ" ของเวนเกอร์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ดูเหมือนว่า ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก เมืองผู้ดี ฤดูกาลนี้ ทีมที่จะรับบทเป็น "จอมช็อปปิ้ง" คงต้องยกให้ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ของกุนซือเจอร์เกน คล็อปป์ ซะแล้ว

มาถึงตอนนี้ แม้ทีม "หงส์แดง" ของกุนซือชาวเยอรมนี จะไม่ใช่ทีมที่ใช้เงินจับจ่ายใช้สอยมากที่สุด แต่พวกเขากลายเป็นทีมที่เสริมทัพผู้เล่นเข้ามามากที่สุด คือ 6 คนเข้าไปแล้ว

(ลอริส คาริอุส , รากนาร์ คลาวาน , ซาดิโอ มาเน , อเล็กซ์ แมนนิงเจอร์ , โจเอล มาทิป และ จอร์จิโอ ไวนัลดุม)

ซึ่ง 6 คนที่ว่านี้ จะว่าไปแล้ว ดูจะยังไม่หนำใจกุนซือคล็อปป์ ซะเท่าไหร่ เพราะถ้าดูในรายละเอียด จุดที่ควรเสริมเมื่อดูจากผลงานในซีซั่นที่แล้วอย่าง นายทวาร

และปราการหลังตัวงกลาง มีการเสริมเข้ามาตำแหน่งละ 2 คน ถือได้ว่า การเสริมเกมรับ อาจจะพอแล้ว หากแต่ว่า สำหรับการเสริมผู้เล่นตรงกลางสนาม และแดนหน้า เชื่อว่า "คล็อปป์" ยังไม่น่าจะจบอยู่แค่ตรงนี้แน่ๆ

การได้ จอร์จิโอ ไวนัลดุม เข้ามาในแดนกลาง หรือการได้ ซาดิโอ มาเน เสริมเกมริมเส้น ก็ดูเป็นการเสริมที่ "พอใช้ได้" แต่คงยัง "ไม่ที่สุด"

ตำแหน่งศูนย์หน้าตัวเป้านี่แหละครับที่ผมมองว่า จะเป็นตำแหน่งการเสริมที่ "คล็อปป์" ต้องทำ และไม่ใช่แค่ทำแบบ "ธรรมดา" แต่ว่าต้องเป็นการเสริมประเภท "ฮือฮา" ที่สุดแน่ๆ

ลำพังการมีแค่ แดเนียล สเตอร์ริดจ์ , คริสติยอง เบนเตเก , แดนนี อิงค์ส , ดิว็อค โอริกี และ โรเบอร์โต เฟียร์มิโน ผมมองว่า ยังไม่ "ตอบโจทย์" สำหรับการหวัง "สูง" ถึงการลุ้นแชมป์

หรืออย่างน้อยก็การลุ้น "ท็อปโฟร์" แน่ๆ อันนี้ บรรดาสาวกเดอะค็อปทั้งหลาย ก็ต้องรอติดตามลุ้นกันต่อไป

ทางด้านข่าว "ใหญ่" ที่ออกมาเมื่อวานนี้ นอกจากข่าว กอนซาโล อิกวาอิน ที่เตรียมจะย้ายไปซบ ยูเวนตุส แล้ว (หากว่าการตกลงค่าตัวระหว่างทีมม้าลาย กับ "อัสซูรา" นาโปลี โอเคในระดับที่ "วิน วิน" ด้วยกันทั้งสองฝ่าย)

ข่าวที่ถือว่า "บิ๊ก" เป็นระดับถัดมา คงจะหนีไม่พ้นข่าว ริยาด มาห์เรซ จะย้ายมาอยู่กับทีม "ปืนใหญ่" อาร์เซนอล แน่ๆ

ขณะนี้ ตัว มาห์เรซ พึ่งจะช่วยให้ทีมหมาจอก เอาชนะจุดโทษ "ม้าลายเขียวขาว" เซลติก เมื่อคืนที่ผ่านมา ในศึกไอซีซี คัพ ซึ่ง เคลาดิโอ รานิเอรี กุนซือของทีมแชมป์เมืองผู้ดี ยังยืนยันว่า มาห์เรซ จะไม่ย้ายไปไหนอย่างแน่นอน

แม้จะมีข่าวว่า เอเยนต์ส่วนตัวของหอกชาวแอลจีเรีย จะออกเดินทางไปชมเกมทีมปืนใหญ่ อุ่นเครื่องกับ ล็องส์ เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา แต่ในฐานะแฟนอาร์เซนอลอย่างผม บอกตามตรงเลยครับว่า

ยังไม่คิดว่าจะเป็น "เรื่องจริง" เพราะธรรมชาติของทีมปืนใหญ่นั้น ไม่ค่อยจะได้เห็นว่า จะซื้อนักเตะด้วยราคาที่ "สูงลิบ" ให้เห็นกันบ่อยๆ

แต่! ที่ทำให้ผมค่อนข้างมั่นใจว่า อาร์เซนอล กับ มาห์เรซ คงยากที่จะเป็น "ดีล" ที่ "สำเร็จ" ก็เพราะได้อ่านบทสัมภาษณ์แบบ "ประโยคอมตะ" โดยกุนซืออาร์แซน เวนเกอร์

"ทีมเรามีนักเตะที่ดีพออยู่แล้ว เราจะไม่ใช้จ่ายเงินโดยไม่จำเป็น"

ซึ่งในหลายๆ ฤดูกาลที่ผ่านมา ประโยคนี้ของกุนซือชาวฝรั่งเศส ทำเอาบรรดา "กูนเนอร์ส" ทั้่งหลาย เซ็งตั้งแต่ "เป็ด , ไก่ , ห่าน" ไปยัน "นกกระจิบกระจอก" เลยไปถึงโน่น "นกฮัมมิงเบิร์ด" เลยครับ

เพราะทุกครั้งที่มีประโยคนี้หลุดจากปากกุนซือเวนเกอร์ นั่นหมายความว่า "ไม่ซื้อ" และ อาร์เซนอล ก็เลยต้องเป็นแบบนี้มาร่วม 10 ปี (ไม่ได้แชมป์)

คอลัมน์ ซอยสามัคคี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook