แม่เมาะ ฮาล์ฟมาราธอน หนึ่งในเส้นทางวิ่งที่สวยที่สุดของเมืองไทย ต้องไปสักครั้งในชีวิต

แม่เมาะ ฮาล์ฟมาราธอน หนึ่งในเส้นทางวิ่งที่สวยที่สุดของเมืองไทย ต้องไปสักครั้งในชีวิต

แม่เมาะ ฮาล์ฟมาราธอน หนึ่งในเส้นทางวิ่งที่สวยที่สุดของเมืองไทย ต้องไปสักครั้งในชีวิต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

          เดือนสิงหาคมของทุกปี เมืองเล็กๆ อย่าง อ.แม่เมาะ จ.ลำปาง จะเต็มไปด้วยนักวิ่งหลายพันคนจากทั่วโลก ที่พร้อมใจกันเดินทางมาเพื่อประลองฝีเท้าในสนามวิ่งแม่เมาะ ฮาล์ฟมาราธอน สถานที่ที่นักวิ่งจะได้สูดอากาศดีๆ ได้อย่างเต็มปอด พร้อมวิ่งไปบนเส้นทางเนินเขาที่ทอดยาวสุดสายตา ผ่านแนวต้นไม้น้อยใหญ่ที่เรียงรายอยู่สองข้างทาง การได้วิ่งในบรรยากาศที่มีธรรมชาติโอบล้อมแบบนี้ ไม่น่าแปลกใจเลยว่า ทำไมนักวิ่งจากทั่วทุกสารทิศต่างกลับมาเยือนที่นี่อีก อย่างไม่รู้เบื่อ …

          งานเดิน – วิ่งฯ แม่เมาะ ฮาล์ฟมาราธอน เป็นกิจกรรมที่ กฟผ.แม่เมาะ ร่วมกับ จ.ลำปาง และ อ.แม่เมาะ จัดขึ้นอย่างต่อเนื่องทุกปี จนเข้าสู่ปีที่ 25 แล้ว แม้นักวิ่งหลายคนจะบอกว่าสนามแข่งขันแห่งนี้ ขึ้นชื่อเรื่องความหฤโหด ด้วยสภาพเส้นทางที่พาดผ่านเนินเขาหลายลูก แต่จุดนี้ กลับกลายเป็นเสน่ห์ที่สร้างความท้าทายและดึงดูดใจให้นักวิ่ง จากทั้งในและต่างประเทศมารวมตัวกันเป็นประจำทุกปี ยิ่งไปกว่านั้น แม่เมาะฮาล์ฟมาราธอน ยังได้รับการโหวตจากนักวิ่งทั่วประเทศ ให้เป็นสนามแข่งขันบนถนนที่ดีที่สุดของประเทศไทย จากการแข่งขันทั้งสิ้น 300 รายการ ซึ่งจัดลำดับโดยนิตยสารแพทรันนิ่ง เมื่อปี 2551 เรียกได้ว่า นักวิ่งตัวจริงต้องลองมาวิ่งสักครั้งในชีวิต !!

          สำหรับประเภทของการแข่งขัน ไม่ว่าจะเป็นนักวิ่งมืออาชีพหรือมือใหม่ ก็สามารถเลือกลงแข่งขันได้อย่างหลากหลาย ทั้งฮาล์ฟมาราธอน ระยะทาง 21.1 กม., มินิมาราธอน ระยะทาง 10.5 กม. และไมโครมาราธอน ระยะทาง 5 กม. รวมไปถึงกิจกรรมพิเศษอย่างการวิ่งและเดินเพื่อสุขภาพอีกด้วย โดยรายได้ส่วนหนึ่งจากงานเดิน –วิ่งฯ ดังกล่าว กฟผ.แม่เมาะ จะมอบให้แก่กองทุนสงเคราะห์และพัฒนา จ.ลำปาง ซึ่งเป็นทุนการศึกษาให้เยาวชน จ.ลำปาง เรียกได้ว่า วิ่งได้ทั้งสุขภาพดีและอิ่มบุญในงานเดียว

          ขอท้าประลอง!! เชิญชวนทุกท่านมาร่วมเป็นส่วนหนึ่งในความประทับใจของผู้คนนับพัน ที่รวมตัวกันวิ่งบนเส้นทางสาย  อ.แม่เมาะ แห่งนี้ ในวันอาทิตย์ที่ 14 สิงหาคม 2559 เริ่มสตาร์ทเวลา 05.45 น. ณ โรงเรียนแม่เมาะวิทยา อ.แม่เมาะ จ.ลำปาง ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ http://maemoh.egat.com/public/ และ www.egat.co.th โทร. 0 5425 2734 / 0 5425 2105

          หากคุณพร้อมแล้ว ... เตรียมหยิบรองเท้าคู่ใจ แล้วออกไปวิ่งที่แม่เมาะด้วยกันนะคะ


[Advertorial]

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook