12 แต้มเต็ม! "ช้างศึก U16" อัด "ลาว" 2-0 ลิ่วตัดเชือก "ออสเตรเลีย"

12 แต้มเต็ม! "ช้างศึก U16" อัด "ลาว" 2-0 ลิ่วตัดเชือก "ออสเตรเลีย"

12 แต้มเต็ม! "ช้างศึก U16" อัด "ลาว" 2-0 ลิ่วตัดเชือก "ออสเตรเลีย"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียนรุ่นอายุไม่เกิน 16 ปีที่สนามโอลิมปิก พนมเปญ ทีมชาติไทยที่ผ่านเข้ารอบไปแน่นอนแล้วพบกับ สปป.ลาว ที่ต้องการสามคะแนนเพื่อเข้ารอบ

เกมนี้ ชัยยง ขำเปี่ยมตัดสินใจโรเตชั่นนักเตะบางตำแหน่ง โดยให้โอกาส ศตวรรษ พิธกิจ เฝ้าเสาบ้างในเกมนี้ ส่วนแดนกลางยังเป็นรชต หมอรักษา กับ ศหัสวัศ แดงพันธ์ แดนหน้าเป็น จิณณวัตร รัศมี กับ อานนท์ ประสงค์พร

เริ่มเกมมาเก้านาทีเป็นไทยที่ได้ลุ้นก่อนจากจังหวะสกัดไม่ขาดของแนวรับลาวมาเข้าทางอานนท์ ประสงค์พรซ้ำยังเบาเกินไปไปเข้ามือของ สายนคร เดลาแสน

นาที 13 จากลูกเตะมุมเป็นสันติภาพ แย้มแสนที่ได้โขกแต่ก็ยังไปเข้ามือ สายนครอีกครั้ง

นาที 16 อานนท์ ประสงค์พรได้หลุดเดี่ยวไปยิงแต่ยังไปติดเซฟของสายนครอีกครั้ง

ไทยยังเดินหน้าบุกอย่างต่อเนื่องนาที 19 เป็นโอกาสของจิณณวัตร รัศมีที่ได้ยิงไกลไปแฉลบแนวรับลาวบอลกำลังจะเข้าอยู่แล้วแต่สายนครยังบินปัดออกหลังได้หวุดหวิด

นาที 28 เป็นธีรภัทร จันแพงที่ลองกดด้วยขวาจากหน้าเขตโทษแต่ยังไปเข้ามือของสายนครอีกครั้ง

นาที 36 ไทยมาได้ประตูนำจนได้จากจังหวะที่ ธีรภัทร จันแพง ยิงไปติดเซฟกระเด้งมาเข้าทางนิติธร ศรีประมาณซ้ำโล่งๆเข้าไปให้ช้างศึกขึ้นนำ 1-0

นาทีต่อมา ลาวเกือบมาตีเสมอได้ทันควันจากฟรีคิกระยะไกลของ อนันต์ อินทปัญญา แต่ ศตวรรษ พิธกิจยังปัดออกหลังได้แบบหวุดหวิดและก็ไม่มีจังหวะลุ้นเพิ่มเติม จบครึ่งแรกไทยนำลาว 1-0

ครึ่งหลังเกมเริ่มดูเนือยลงไปเนื่องจากสภาพอากาศที่ร้อนจนนาที 58 ชัยยงต้องแก้เกมด้วยการส่ง ผดุงเกียรติ อาจคิดการ ลงเล่นแทน ธีรภัทร จันแพง รวมถึง ธราดล สอนโยหา ที่ลงมาเล่นแทน รชต หมอรักษา

นาที 67 เป็นโอกาสลุ้นครั้งแรกของไทยในครึ่งหลักแล้วเป็นจิณณวัตร รัศมี ที่ลองปั่นด้วยขวาแต่บอลยังไปเข้ามือของ สายนคร

นาที 73 นิติธร ศรีประมาณ ไหลให้จิณณวัฒน์ รัศมี ได้กดด้วยขวาแต่ก็ยังไปตรงตัวของสายนครอีกครั้ง

ช่วงทดเจ็บ จิณณวัตร รัศมี มายิงประตูปิดท้าย จบเกมทีมชาติไทยเอาชนะ ทีมชาติลาวไป 2-0 เก็บ 12 คะแนนเต็ม คว้าแชมป์กลุ่มบีเข้ารอบรองชนะเลิศไปพบกับ ออสเตรเลียรองแชมป์กลุ่มเอ

นัดต่อไปทีมชาติไทย ชุดอายุไม่เกิน 16 ปี จะพบกับ ทีมชาติออสเตรเลีย ที่โอลิมปิก สเตเดี้ยม พนมเปญ ในวันที่ 21 กรกฎาคม เวลา 18.30 น. ถ่ายทอดสด ช่อง True Sport 1 และ True4u

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook