สสส.จอมบึง มาราธอน เริ่มแข่งขัน ปีที่ 26

สสส.จอมบึง มาราธอน เริ่มแข่งขัน ปีที่ 26

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายณรงค์ เทียมเมฆ ผู้ทรงคุณวุฒิแผนส่งเสริมการออกกำลังกายและกีฬาเพื่อสุขภาพ สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) และประธานฝ่ายเทคนิคการแข่งขัน เปิดเผยว่า สำหรับงานวิ่งประเพณีจอมบึงมาราธอน ที่อำเภอจอมบึง จังหวัดราชบุรี จัดเป็นงานวิ่งที่เก่าแก่ลำดับต้น ๆ ของประเทศ จัดโดยมูลนิธิวิทยาลัยครูหมู่บ้านจอมบึง มหาวิทยาลัยราชภัฏหมู่บ้านจอมบึง และสมาคมศิษย์เก่า มหาวิทยาลัยราชภัฏหมู่บ้านจอมบึง เริ่มมาตั้งแต่ปี พ.ศ.2528 และจัดเป็นงานประเพณีต่อเนื่องมาจนถึงปีที่ 26 ซึ่งจะได้ฤกษ์ในวันอาทิตย์ที่ 16 ม.ค.54 ภายในมหาวิทยาลัยราชภัฏหมู่บ้านจอมบึง โดยเป็นวันที่นักวิ่งเพื่อสุขภาพทั่วประเทศทราบดีว่า วันอาทิตย์สัปดาห์ที่ 3 ของเดือนมกราคม คือวันนัดประลองฝีเท้ากันในงานวิ่งที่จอมบึง

สำหรับจัดงานประเพณี สสส.จอมบึงมาราธอน ปีที่ 26 ครั้งนี้ เพื่อเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในวโรกาสทรงเจริญพระชนมายุ 84 พรรษา ในปี 2554 เพื่อรณรงค์ให้ประชาชนทุกเพศ ทุกวัย ออกกำลังกายเป็นวิถีชีวิต เพื่อป้องกันโรค ต่างๆที่จะเกิดขึ้น เช่น โรคหัวใจ โรคเบาหวาน ความดันโลหิตสูง และโรคอ้วน และเพื่อนำรายได้เป็นทุนการศึกษาแก่นักเรียน นักศึกษาที่ขาดแคลนและเพื่อสาธารณกุศล ซึ่งในกิจกรรมหลักคือการวิ่งที่มีทั้งระยะเต็มมาราธอน (42.195 ก.ม.) ครึ่งมาราธอน (21.1 ก.ม.) มินิมาราธอน (9 ก.ม.) และมีการเดินวิ่งเพื่อสุขภาพ ระยะทาง 3 ก.ม. ผู้ชนะเลิศการวิ่งเต็มมาราธอนทุกกลุ่มอายุ จะได้รับถ้วยพระราชทานของสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เป็นรางวัลเกียรติยศ

อย่างไรก็ตาม ระหว่างวันที่ 14-16 ม.ค. มีงานจอมบึงมาราธอนเอ๊กซโป เป็นการแสดงผลงานของชาวบ้านที่มีวิถีชีวิตพอเพียง การจำหน่ายผลิตภัณฑ์สุขภาพ เสื้อผ้า และรองเท้าออกกำลังกาย พร้อมกับการลงทะเบียนรับเบอร์ รับเสื้อ และแชมเปี้ยนชิพ

ทั้งนี้ ผู้ที่สนใจที่จะเข้าร่วมงานวิ่งประเพณี สสส.จอมบึงมาราธอน และกิจกรรมสุขภาพอื่น ๆ ติดต่อสอบถามข้อมูลที่มูลนิธิวิทยาลัยครูหมู่บ้านจอมบึง โทร. 081-880-5612 / 084-674-3311 / 087-096-7264 และ สมาพันธ์ชมรมวิ่งเพื่อสุขภาพไทย 081-658-4704
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook