ซิโมเน่ ซาซ่า : "เจ็บนี้อยู่กับผมจนตาย

ซิโมเน่ ซาซ่า : "เจ็บนี้อยู่กับผมจนตาย

ซิโมเน่ ซาซ่า : "เจ็บนี้อยู่กับผมจนตาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ขุนพลอัซซูรี่ เดินทางสู่ประเทศบ้านเกิดเป็นที่เรียบร้อยเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา มีแฟนๆ รอต้อนรับอย่างอบอุ่น แม้จะทำได้ดีที่สุดเพียงรอบก่อนรองชนะเลิศ

แฟนอิตาลีที่ไปรอต้อนรับที่สนามบินมัลเปนซ่าส่งเสียงเชียร์ และปรบมือให้กำลังใจทุกคน รวมถึงซิโมเน่ ซาซ่า ที่ถูกล้อเลียนในอินเตอร์เน็ต หลังจากที่ทำท่าพิลิกพิลั่นขณะรับหน้าที่สังหารจุดโทษที่เขายิงข้ามคานออกไปในเกมรอบก่อนรองชนะเลิศที่อิตาลีพ่ายเยอรมัน 

"ซิโมเน่ นายเจ๋ง" แฟนๆ ที่ไปรอรับตะโกนให้กำลังใจ

"ผมเสียใจที่ทำให้คนอิตาเลียนผิดหวัง ผมพลาดลูกจุดโทษที่สำคัญที่สุดในอาชีพ และมันจะอยู่กับผมไปตลอด" ซาซ่าเผยอย่างยากที่จะกลั้นน้ำตาขณะระลึกถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น "ผมยิงแบบนี้ประจำ

และก็มั่นใจว่าจะทำประตูได้ จังหวะนั้นนอยเออร์ไปผิดทางแล้ว แต่บอลมันหลุดไปแบบนั้น มันทำใจยาก และผมพยายามที่จะเรียกความเชื่อมั่นกลับมา

อย่างไรก็ตามผมอยากจะให้พวกเราคนอิตาเลียนรู้ว่าที่ผ่านมาเราทำอะไรบ้าง มันไม่ถูกที่เหตุการณ์ๆ เดียวจะลบล้างสิ่งที่เราทำทั้งหมดอย่างตั้งใจ"

ความผิดหวัง: ซาซ่าลงเล่นนาทีสุดท้ายของครึ่งหลังของการต่อเวลาพิเศษ แทนคิเอลลินี่เพื่อที่จะยิงลูกจุดโทษโดยเฉพาะ แต่โชคร้ายที่ท่าวิ่งไปยิงอย่างประหลาดของเขา จบด้วยการซัดลูกหลุดกรอบประตูออกไปเยอะ

"ผมเองก็ไม่รู้ว่าจะทำอะไรไปมากกว่านี้" ซาซ่ากล่าว "ผมเสียใจเพราะในทัวร์นาเมนท์พวกเขาทำได้อย่างยอดเยี่ยม

เมื่อพูดถึงการต้อนรับของแฟนๆ ที่สนามบิน ซาซ่ากล่าวว่า "คนอิตาเลียนพอใจก็อาจจะเป็นเพราะพวกเขาเข้าใจว่าเราพยายามกันอย่างเต็มที่ มันเป็นอย่างที่ผมคาดไว้"

หน้าที่ต่อไปของซาซ่าก็คือชนะใจจามปิเอโร่ เวนตูร่า เพื่อที่จะมีชื่อในทีมชาติต่อไป "คอนเต้ได้ฝากรอยประทับที่สำคัญไว้ในช่วงสองปีที่ผ่านมา กับเขาแล้วพวกเราทำได้เกินลิมิตตัวเอง"

จอร์โจ้ คิเอลลินี่: "กลางเดือนพฤษภาคมเป็นช่วงที่เราเตรียมความพร้อม มีบางคนพูดว่าเราจะเป็นเหยื่อสังเวยคู่แข่ง แต่ในกลุ่มของเรา ทีมชาติอิตาลีได้สร้างบางอย่างที่น่าทึ่ง ทำให้ตอนนี้อิตาลีกลับไปเป็นที่ยอมรับของทุกคน

ที่สำคัญคือเป็นที่รักของคนทั้งชาติ ในสนามเราอยู่กัน 23 คน แต่ความจริงมันเหมือนกับว่าเรามีอยู่ด้วยกัน 60 ล้าน ผมหวังว่าช่วงเวลา 1 เดือนนี้จะเป็นจุดเริ่มต้นของทุกสิ่ง ขอบคุณทุกคนที่ฝันไปพร้อมๆ กับผม"

เอมานูเอเล่ จัคเครินี่: "ที่คอนเต้ร้องไห้น่ะเหรอ? ผมเห็นแล้วล่ะ แต่พวกเราทุกคนก็ร้องด้วย มันน่าผิดหวังอย่างมาก อย่างไรก็ตามเราภาคภูมิใจที่ได้ทำอย่างสุดความสามารถ"

"อิตาลีหลังคอนเต้แล้วจะเป็นยังไงน่ะเหรอ? เราสูญเสียคนที่ยอดเยี่ยม คนที่สร้างอิตาลีที่แข็งแกร่งราวรถถัง อย่างไรก็ตาม อนาคตจะเป็นอย่างไรก็ต้องรอดู ผมหวังว่าแฟนๆ จะจดจำอิตาเลียนทีมนี้

เพราะนี่คืออิตาเลียนที่เล่นด้วยหัวใจ ถูกแล้วที่คนอิตาเลียนจะฉลอง ลูกจุดโทษเหรอครับ? โชคร้ายที่ใครก็พลาดกันได้"

กราซิอาโน่ เปลเล่: "ผมไม่ได้จะข่มขวัญ หรือกวนประสาทนอยเออร์ อย่างไรก็ตามเวลานั้นเขาเก่งมาก และก็ขยับไปขยับมาตลอด และผมอยากจะให้เขาอยู่นิ่งๆ" หัวหอกเซาธ์แฮมป์ตันกล่าว

"จบเกมแล้วเขามาหาผม และกล่าวชมผม เขาบอกว่าผมคือกองหน้าที่เก่งมาก"

"ผมต้องขอโทษพวกเราทุกคน ผมเสียใจที่มันจบแบบนี้ ผมกับซาซ่า ในการฝึกซ้อมเรายิงได้ตลอด ซิโมเน่ยิงเสียบใต้คานทุกครั้งที่เขายิง แต่ช่วงนั้นอดรีนาลีนมันสุดๆ จริงๆ"

ถึงเวลาเวนตูร่า

ขอบสนามอัซซูรี่ วันนี้ไม่ได้อยู่ในยูโรแล้วครับ แต่เป็นเรื่องของอนาคตหลังจากที่อันโตนิโอ คอนเต้ จากไป และจามปิเอโร่ เวนตูร่า คือคนที่เข้ามารับหน้าที่โค้ชทีมชาติแทน

19 กรกฎาคมที่จะถึงนี้ก็ได้ฤกษ์ที่เวนตูร่า อดีตกุนซือโตริโน่ จะเข้ารับงานที่โคแวร์ชาโน่อย่างเป็นทางการ จะเป็นวันที่มีพิธีต้อนรับกุนซือใหม่ มีการเปิดแถลงข่าวเป็นครั้งแรก ขณะที่การคุยกันภายในก็จะมีการปรึกษาหารือกันถึงเรื่องเกมอุ่นเครื่องกับทีมชาติฝรั่งเศส

เป็นที่ทราบกันดีว่าเวนตูร่า ตกลงคุมทีมชาติอิตาลีเป็นเวลา 2 ปี ที่เขาจะได้ค่าจ้างปีละ 1.3 ล้านยูโร ที่เขาพาทีมงานมาด้วยทั้งหมด 3 คน เทียบกับคอนเต้แล้วถือว่าน้อยกว่า

ตามโปรแกรมแล้วเวนตูร่าจะประกาศรายชื่อผู้เล่นทีมชาติครั้งแรกวันที่ 27 หรือ 28 สิงหาคม เพื่อเกมอุ่นเครื่องกับทีมชาติฝรั่งเศสวันที่ 1 กันยายนที่บารี่ ตามรอยคอนเต้ที่ประเดิมคุมทีมชาติด้วยการลงอุ่นเครื่องที่สนามเดียวกันนี้

หลังจากนั้นวันที่ 5 อิตาลีมีโปรแกรมทำศึกฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก ที่ไฮฟาที่จะเจอกับทีมชาติอิสราเอล

แง่ของหน้าตาอิตาลีภายใต้การนำของโค้ชใหม่แล้ว ก็อาจจะเปลี่ยนไม่มากครับเนื่องจากผลงานในยูโร อิตาลีทำได้อย่างยอดเยี่ยม และเล่นอย่างมีเอกลักษณ์

ตามแท็กติกแล้วเวนตูร่า ที่เล่นในระบบ 3-5-2 เช่นกันสมัยคุมโตริโน่ ก็น่าจะเล่นแบบเดียวกับที่คอนเต้ในยูโร ขณะที่ตัวผู้เล่นก็ทางปฏิบัติก็อาจจะเป็นชุดเดียวกันเพื่อที่จะรักษาความต่อเนื่องไว้

ขณะที่ตำแหน่งผู้รักษาประตูมือหนึ่งยังคงเป็นบุฟฟ่อนต่อไป แผงหลัง 3 ตัว อาจจะไม่ใช่ BBC อีกต่อไป เนื่องจากว่าอันเดรีย บาร์ซายี่ ประกาศอำลาทีมชาติแล้วหลังยูโร ทำให้ต้องหาตัวแทน

ขณะที่แกนหลักอย่างโบนุชชี่ (เคยเล่นให้เวนตูร่าที่ปิซ่า และบารี่) และคิเอลลินี่ ยังอยู่

ตัวที่จะเป็นอนาคตของอิตาลีก็น่าจะเป็นออกบอนน่า, รูกานี่ และโรมันโญลี่ ขณะที่แดนกลางตัวหลักอย่างมาร์คิซิโอ และแวร์รัตติ พร้อมที่จะกลับมา ขณะที่ติอาโก้ ม็อตต้า อาจจะหลุดจากสารบบไป

มาถึงที่แนวรุกที่ตัวเลือกมีไม่มาก เป็นจุดที่เวนตูร่าคงต้องคิดหนัก ว่าจะใช้บาโลเตลลี่, เบราร์ดี้ และแชร์ชี่ ที่มีปัญหาเรื่องวินัยหรือไม่

เห็นงานที่รออยู่ข้างหน้าสำหรับเวนตูร่าก็พอจะบอกได้ว่าไม่ง่ายเหมือนกันที่จะสร้างทีมที่แข็งแกร่งไว้ทำศึกฟุตบอลโลก ที่ถือว่าหนักทีเดียวครับเพราะในกลุ่มมีสเปนอยู่ด้วย และทั้งสองทีมจะเจอกันวันที่ 6 เดือนตุลาคม เป็นโจทย์ยากที่เวนตูร่าต้องเตรียมตัวให้ดีที่สุด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook