"บิ๊กอ๊อด" นำทัพ "ช้างศึก" รับมอบ 30 ล้าน "โตโยต้า" หนุนบอลไทยไปบอลโลก

"บิ๊กอ๊อด" นำทัพ "ช้างศึก" รับมอบ 30 ล้าน "โตโยต้า" หนุนบอลไทยไปบอลโลก

"บิ๊กอ๊อด" นำทัพ "ช้างศึก" รับมอบ 30 ล้าน "โตโยต้า" หนุนบอลไทยไปบอลโลก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พล.ต.อ. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ พร้อม "โค้ชซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าผู้ฝึกสอน และนักเตะทีมชาติไทยชุดสู้ศึกฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก 12 ทีมสุดท้าย รับมอบเงินสนับสนุน 30 ล้านบาท จาก มร.เคียวอิจิ ทานาดะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด เพื่อผลักดันทีมชาติไทยไปสู่เวทีระดับนานาชาติ ณ ห้องแกรนด์ฮอลล์ ชั้น 2 โรงแรมพลาซ่า แอทธินี เมื่อวันที่ 23 มิถุนายน 2559 ที่ผ่านมา

เมื่อวันที่ 23 มิถุนายน 2559 เวลา 15.00 น. ณ โรงแรม พลาซ่า แอนธินี เลอ เมอริเดียน ถนนวิทยุ จัดงานแถลงข่าวและพิธีลงนามสัญญาผู้สนับสนุนระหว่าง สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ กับ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย โดยมี มร.เคียวอิจิ ทานาดะ เจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่นและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด พร้อมด้วย พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฟุตบอลในพระบรมราชูปถัมภ์ และ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าผู้ฝึกสอน และนักเตะทีมชาติไทยชุดสู้ศึกฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก 12 ทีมสุดท้าย เข้าร่วมพิธีดังกล่าว

โดย พล.ต.อ. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง กล่าว่า "รู้สึกยินดีและเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัดให้ความอนุเคราะห์และความร่วมมือกับทางสมาคมฯ มาเป็นระยะเวลายาวนานจนกระทั่งปัจจุบันนี้ ถือได้ว่ากีฬาฟุตบอลได้รับความนิยมสูงสุด คนไทยทุกคนมีความหวังร่วมกันว่าเราจะไปให้ถึงบอลโลก ซึ่งความฝันนั้นใกล้เป็นจริงแล้ว เพราะตอนนี้ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ได้เข้ารอบ 12 ทีมสุดท้ายฟุตบอลโลกโซนเอเซีย

ในนาม สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ต้องขอขอบคุณ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายรถยนต์ อันดับ 1 ของประเทศไทย ที่ให้การสนับสนุน ส่งเสริม และพัฒนาฟุตบอลไทย มาโดยตลอด ถือได้ว่าได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของการพัฒนาฟุตบอลไทย ตั้งแต่ระดับเยาวชน จนถึงระดับลีกอาชีพ และฟุตบอลรายการสำคัญๆ อีกหลายรายการ ส่งผลให้ฟุตบอลลีกอาชีพของประเทศไทย ก้าวขึ้นเป็นอันดับ 1 ในภูมิภาคอาเซียน และผลสำคัญที่เกิดขึ้นอีกประการก็คือ ความแข็งแกร่งของทีมชาติไทย ที่ก้าวขึ้นมาเป็นทีมชาติที่มีผลงานดีที่สุดในภูมิภาคอาเซียน หรือ เป็นอันดับ 1 ของอาเซียน ในขณะนี้

ในวันนี้ บริษัท โตโยต้าฯ ได้ให้ความสำคัญกับ สมาคมฯ ว่า จะเพิ่มระดับความร่วมมือในการพัฒนาฟุตบอลไทย ให้มากและสมบูรณ์ยิ่งขึ้น โดยจะเป็นผู้ให้การสนับสนุนหลักของทีมชาติไทยอย่างเป็นทางการ มอบงบประมาณสนับสนุนสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ สำหรับการเตรียมความพร้อมให้กับนักกีฬาฟุตบอลทีมชาติไทย ทุกรุ่น ทุกชุด ที่จะเข้าสู่การแข่งขันระดับนานาชาติ ทุกระดับ จนถึงระดับลีกอาชีพ และฟุตบอลรายการสำคัญๆ อีกหลายรายการ ผมต้องขอขอบคุณครับ"

"สำหรับเงินที่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ จำกัด มอบให้กับสมาคมฯ นั้น สมาคมฯ จะนำไปบริหารจัดการ ดูแล พัฒนาศักยภาพของนักกีฬาทีมชาติไทย ให้มีความเข้มแข็ง และมีความสามารถมากขึ้น ที่สำคัญ ยังเป็นการเพิ่มขวัญและกำลังใจให้กับนักเตะของเราครับ “ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย” เป็นของคนไทยทุกคน เรามาร่วมกันเป็นส่วนหนึ่งให้ ทีมฟุตบอลไทยไปบอลโลก” บิ๊กอ๊อด กล่าวปิดท้าย

โดยในปีนี้ โตโยต้า เป็นผู้สนับสนุนวงการฟุตบอลไทยด้วยเงินสนับสนุนกว่า 150 ล้านบาท เริ่มตั้งแต่การสนับสนุนการจัดการแข่ขัน และประชาสัมพันธ์ ฟุตบอลลีกสูงสุดของประเทศ โตโยต้า ไทยลีก รวมถึงการแข่งขัน โตโยต้า ลีกคัพ และ โตโยต้า พรีเมียร์ คัพ เป็นจำนวนเงินกว่า 140 ล้านบาท พร้อมการมอบเงินให้กับ “กองทุนฟุตบอลไทยไปบอลโลก” จำนวน 1 ล้านบาท รวมถึงการมอบเงินรางวัลแก่ทีมฟุตบอลทีมชาติไทยจำนวน 10 ล้านบาท เนื่องในโอกาสที่ผ่านเข้าสู่การแข่งขันรอบ 12 ทีมสุดท้าย ฟุตบอลโลก 2016 รอบคัดเลือกโซนเอเชีย และ ล่าสุดกับการมอบเงินอีก 30 ล้านบาท เพื่อใช้ในการสนับสนุนทีมฟุตบอลทีมชาติไทยให้ผ่านเข้ารอบในการแข่งขันฟุตบอลโลกรอบสุดท้าย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook