คืนนี้เจอกัน! สื่ออิตาลีตีข่าว "ห้ามประมาททีมชาติไทย!"

คืนนี้เจอกัน! สื่ออิตาลีตีข่าว "ห้ามประมาททีมชาติไทย!"

คืนนี้เจอกัน! สื่ออิตาลีตีข่าว "ห้ามประมาททีมชาติไทย!"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

และแล้วก็มาถึง สำหรับการแข่งขัน วอลเลย์บอลหญิง เวิลด์กรังด์ปรีซ์ 2016 (FIVB Grandprix 2016) สนามที่สอง ของทีมชาติไทย ระหว่างวันที่ 17-19 มิถุนายน 2559 โดยในรอบนี้จะทำการแข่งขันกันที่เมืองบารี่ ประเทศอิตาลี

โดยในนัดแรกทีมชาติไทยจะต้องพบกับเจ้าภาพในการจัดการแข่งขันสนามที่สอง นั่นก็คือทีมชาติอิตาลี โดยสถิติที่ผ่านมา ทีมชาติไทยเป็นรองอย่างเห็นได้ชัดจากสถิติดังนี้

โดยการพบกัน 7 ครั้งหลังสุดเป็นทีมชาติอิตาลี เก็บชัยชนะไปได้ทั้งหมด

และก่อนลงแข่งขัน Teamthailand ขอหยิบเอาเนื้อหาบางส่วนจากสื่อท้องถิ่นของอิตาลีมานำเสนอให้ได้อ่านกันครับว่าพวกเค้ามีความเห็นต่อทีมชาติไทยอย่างไร

บางส่วนของบทความแปลนี้ไม่ได้แปลจากผู้ที่เชียวชาญทางภาษาโดยตรง แต่เป็นเพียงการแปลจากโปรแกรมอัตโนมัติ จึงอาจจะไม่ถูกต้องและครบถ้วนทั้งหมด ดังนั้นผู้อ่านควรใช้วิจารณญาณในการอ่านและหากผิดพลาดประการใดต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ครับ

เจ้าแรกคือ BARITODAY กล่าวถึงทีมชาติไทยว่า อิตาลีเคยเจอกับทีมชาติไทยล่าสุดเมื่อการแข่งขันโอลิมปิกรอบคัดเลือกที่ผ่านมานี้ และถือว่าการแข่งขันครั้งนี้มีความหมายไม่น้อย เพราะคู่แข่งอย่างไทยถือว่าเป็นยอดทีมจากเอเชีย (เค้าใช้คำว่า top team) ที่ได้เข้าร่วมการแข่งขัน World Grand Prix อยู่หลายปี

"คู่แข่งอย่างไทยถือว่าเป็นยอดทีมจากเอเชีย"

อีกเจ้าเป็นบล็อกเกอร์ที่เขียนให้กับ blogo.it ก็มีเขียนถึงทีมชาติไทยได้น่าสนใจอยู่เหมือนกันครับ

โดยมีตอนหนึ่งของบทความระบุว่า

"Proprio la “replica” della finale degli Europei Russia-Olanda sarà domani, alle ore 17:30, il ricchissimo antipasto della partita più attesa dal pubblico che è ovviamente quella delle ragazze di Marco Bonitta che giocano contro le asiatiche della Thailandia affrontate a maggio al Torneo Mondiale di Qualificazione Olimpica a Tokyo. In quell’occasione l’Italia si è imposta in rimonta per 3-1 e anche in tutti gli altri undici precedenti sono sempre state le italiane ad avere la meglio."

โดยกล่าวถึงการพบกับทีมชาติไทยครั้งล่าสุดในเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ในการแข่งขันโอลิมปิกรอบคัดเลือก และเป็นทีมชาติอิตาลีที่เอาชนะทีมชาติไทยไปได้ 3-1 เซต

"Ad ogni modo la Thailandia è una squadra che non va mai sottovalutata, grazie alla sua ottima difesa e alla velocità in attacco può mettere in difficoltà qualsiasi avversaria. L’Italia lo sa ed è pronta a battagliare oggi per non deludere il caloroso pubblico barese che tanto aveva entusiasmato due anni fa durante i Mondiali di casa."

อย่างไรก็ตาม ทีมชาติไทยเป็นทีมที่ไม่ควรประมาท เนื่องจากเป็นทีมที่มีการป้องกันที่ดีเยี่ยม และมีความเร็วในการทำเกมบุก ที่สามารถสร้างปัญหาให้ฝ่ายตรงข้ามได้เสมอ อิตาลีรู้เรื่องนี้ดีและพร้อมที่จะต่อสู้ในวันนี้ และจะไม่ทำให้ชาวเมืองบารี่ผิดหวัง

โดยการแข่งขัน วอลเลย์บอลหญิง เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ 2016 (FIVB Grandprix 2016) รอบสะสมคะแนน สนามที่สอง ระหว่างวันที่ 17-19 มิถุนายน 2559 ช่อง 7 สี และ เว็บไซต์ Bugaboo.tv ถ่ายทอดสด ทุกนัดที่ทีมชาติไทยลงสนาม

ไทย พบ อิตาลี คืนวันศุกร์ที่ 17 มิถุนายน 2559 เวลา 01.15 น.

ไทย พบ รัสเซีย วันเสาร์ที่ 18 มิถุนายน 2559 เวลา 22.15 น.

ไทย พบ เนเธอร์แลนด์ วันอาทิตย์ที่ 19 มิถุนายน 2559 เวลา 22.15 น.

ที่มา : http://www.teamthailand.in.th/?p=11771
แปลและเรียบเรียงโดย TeamThailand.in.th
#TeamThailand เชียร์ทีมชาติไทยไปด้วยกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook