ทัพชบาแก้ว ยู-14 อัด เวียดนาม 2-0 ลิ่วชิงบอลอาเซียน 2016

ทัพชบาแก้ว ยู-14 อัด เวียดนาม 2-0 ลิ่วชิงบอลอาเซียน 2016

ทัพชบาแก้ว ยู-14 อัด เวียดนาม 2-0 ลิ่วชิงบอลอาเซียน 2016
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การแข่งขันฟุตบอลหญิงอายุไม่เกิน 14 ปี ชิงแชมป์ 2016 โซนอาเซียน รอบรองชนะเลิศ โดยทัพชบาแก้ว รุ่นอายุไม่เกิน 14 ปี ทีมชาติไทย ลงพบกับ ทีมชาติเวียดนาม U-14 ที่สนามกีฬาเจ้าอนุวงศ์ สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว

โดยเกมนี้ทัพชบาแก้ว รุ่นอายุไม่เกิน 14 ปี ได้ประตูขึ้นนำตั้งแต่นาที 14 จาก ด.ญ.พลอยชมพู สมนึก ก่อนที่จะมาได้ประตูย้ำชัยชนะในนาที 68 จาก ด.ญ.ภัทรนันท์ อุปชัย ช่วยให้ทีมชาติไทย เอาชนะ ทีมชาติเวียดนาม ไปได้ 2-0 ผ่านเข้าไปชิงชนะเลิศได้สำเร็จ โดยจะพบกับ ทีมชาติฟิลิปปินส์  ที่เอาชนะทีมชาติพม่า มาได้ 5-1

นางสาวชมกมล พุ่มพันธุ์ม่วง ผู้จัดการทีมชาติไทย เปิดเผยหลังเกมว่า

วันนี้น้องๆ ทุกคนทำผลงานได้ดีเยี่ยม ทั้งเกมรับและเกมรุก

 ต้องชื่นชมในตัวนักเตะ โค้ช และทีมงานที่ช่วยกันแก้ไขปรับปรุงจนทำให้ทีมแข็งแกร่งขึ้นตามลำดับ สามารถผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศได้สำเร็จ

ทั้งนี้ก่อนลงสนามได้ให้กำลังใจเด็กพร้อมเปิดข้อความเสียงจากนายกสมาคมฯ ให้เด็กฟังก่อนลงแข่งขันว่า ขอให้ทุกคนเล่นให้เต็มที่ สนุกกับการเล่น อย่าเครียด และทุกคนก็ทำได้

ในฐานะผู้จัดการทีมนั้น มีความภูมิใจที่น้อง ๆ ทุ่มเท ไม่ว่าจะแพ้หรือชนะให้เล่นให้เต็มที่  เพื่อชื่อเสียงของประเทศ และแสดงให้เห็นถึงความสามารถของน้อง ๆ ว่าน้องๆทำได้ และน้องๆ คืออนาคตของชาติที่แท้จริง

ทั้งนี้ ท่านนายกฯ เอง ยังส่งคลิปเสียงมาให้กำลังใจทุกครั้ง และจะเปิดให้น้องๆ ฟังเพื่อเป็นขวัญและกำลังใจ ทุกครั้ง

นายกฯ ยังกล่าวด้วยว่า พร้อมที่จะสนับสนุนน้องๆ ในทุกๆ ด้านขอให้ทุกคนเต็มที่กับเกม

สำหรับเกมนัดชิงในวันพรุ่งนี้กับประเทศฟิลิปปินส์ถือว่าเป็นงานหนัก แต่สุดท้ายแล้วยังเชื่อมั่นว่าด้วยความมุ่งมั่นและตั้งใจของน้องๆ จะทำให้สามารถคว้าแชมป์กลับไปฝากแฟนบอลชาวไทยได้

นอกจากนี้ หลังการแข่งขัน ผู้จัดการทีม โค้ชและทีมงาน นักเตะทุกคนยังได้จัดงานฉลองวันเกิดให้กับ  ด.ญ. พรชิตา แท่นประทุม โดยมีการเป่าเค้ก ฉลองวันเกิด และฉลองชัยชนะด้วย

สำหรับ ทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 14 ปี จะลงสนามในรอบชิงชนะเลิศ พบกับ ทีมชาติฟิลิปปินส์ ในวันที่ 5 มิ.ย. 59 เวลา 16.30 น. ตามเวลาท้องถิ่น ที่สนามกีฬาเจ้าอนุวงศ์ สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว


อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ ทัพชบาแก้ว ยู-14 อัด เวียดนาม 2-0 ลิ่วชิงบอลอาเซียน 2016

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook