ศึกลูกหนังเนชั่น คัพ 2016 พร้อมลุย! ไทยฟัดเวียดนาม ทรูโฟร์ยูถ่ายทอดสด

ศึกลูกหนังเนชั่น คัพ 2016 พร้อมลุย! ไทยฟัดเวียดนาม ทรูโฟร์ยูถ่ายทอดสด

ศึกลูกหนังเนชั่น คัพ 2016 พร้อมลุย! ไทยฟัดเวียดนาม ทรูโฟร์ยูถ่ายทอดสด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การแถลงข่าวความพร้อมก่อนการแข่งขันฟุตบอลเนชั่น คัพ 2016 ที่เมืองมะละกา ประเทศมาเลเซีย ระหว่างวันที่ 3-5 มิ.ย.นี้ โดยมี 4 ชาติเข้าร่วมแข่งขัน ประกอบไปด้วย มาเลเซีย เจ้าภาพ,ไทย,สิงคโปร์ และ เวียดนาม โดยงานแถลงข่าววันนี้ (2 มิ.ย.) มีขึ้นที่ชั้น 22 โรงแรมฮัทเท่น โฮเทล เมื่อเวลา 12.30 น. ที่ผ่านมา (ตามเวลาท้องถิ่นเร็วกว่าไทย 1 ชั่วโมง)

โดยความพร้อมของเกมคู่แรกระหว่าง ทีมชาติไทย ที่จะลงสนามพบกับทีมชาติเวีดยนาม ทีมช้างศึกมี "มาดามเดียร์" วทันยา วงษ์โอภาสี ผู้จัดการทีม,"โค้ชโย่ง" วรวุธ ศรีมะฆะ หัวหน้าผู้ฝึกสอน และ เจนรบ สำเภาดี กัปตันทีม  ขณะที่เวียดนามมี ฮอง อันห์ ตาน เฮดโค้ช ร่วมแถลงข่าว

ด้าน ฮอง อันห์ ตาน เฮดโค้ชทีมชาติ เวียดนาม กล่าวถึงการมาแข่งขันรายการนี้ว่า "ในทัวร์นาเม้นท์นี้ทีมของเราได้นำนักเตะชุดยู 19 มาร่วมแข่งขัน เนื่องจากในช่วงนี้มีการแข่งขันหลายรายการทำให้เรามีตัวเลือกจำกัด แต่เราก็มั่นใจว่าจะทำผลงานได้ดีในรายการนี้ สำหรับการพบกับไทยเกมแรก ต้องยอมรับว่าทีมชาติไทยไม่ว่าจะชุดไหนเป็นทีมที่ยอดเยี่ยมที่สุดในอาเซียน เราแพ้มาโดยตลอดไม่ว่าจะยู16,ยู19 หรือชุดใหญ่ แต่การพบกันครั้งนี้แม้เราจะเป็นรองแต่เราก็สู้เต็มที่ และหวังว่าเกมจะออกมาสนุก"


ขณะที่ "โค้ชโย่ง" วรวุธ ศรีมะฆะ กุนซือทีมชาติไทย เผยว่า "สำหรับการแข่งขันรายการนี้ตนคิดว่าจะส่งผลต่อการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ในปีหน้า ซึ่งทั้ง 4 ชาติที่เข้ามาร่วมแข่งขันก็จะได้เตรียมความพร้อมไปด้วยกัน ซึ่งก็น่าจะเป็นทัวร์นาเม้นท์ที่ได้ประโยชน์สำหรับทุกทีม"

ในส่วนของเวียดนามที่ส่ง ยู 19 มาเล่นนั้น กุนซือทีมชาติไทย กล่าวว่า "ผมคิดว่าการเล่นกับเวียดนามไม่ว่าจะชุดไหนเกมก็จะออกมาสนุกและสูสีตลอด แม้ที่ผ่านมาชุดใหญ่จะชนะขาดในบอลโลก รอบคัดเลือก มันก็เป็นจังหวะของเกม แต่ในเกมนี้ผมคิดว่าคงไม่ง่าย เพราะเป็นเกมแรก แต่เราก็ต้องพยายามผิดพลาดให้น้อยที่สุด และต้องครองบอลให้เหนือกว่าคู่แข่ง ซึ่งถ้าเราครองบอลได้โอกาสได้ประตูก็สูง และโอกาสชนะก็จะเยอะตามไปด้วย ผมและน้องๆ ทุกคนก็คาดหวังกับเกมวันพรุ่งนี้ ซึ่งเราจะเอาชนะเพื่อผ่านเข้าไปชิงชนะเลิศให้ได้"


พร้อมกันนี้ก่อนจะเริ่มงานแถลงความพร้อมได้มีการประชุมผู้จัดการทีม ซึ่งของไทยมี คุณวทันยา วงษ์โอภาสี ผู้จัดการทีมเข้าร่วมประชุม หลังเสร็จสิ้นการประชุม ผู้จัดการทีมคนสวย ออกมาให้สัมถาษณ์ว่า "ในเกมกับเวียดนามวันพรุ่งนี้เราจะสวมชุดสีน้ำเงิน ขณะที่เวียดนามจะใส่ชุดสีแดง โดยในที่ประชุมก็ได้เน้นเรื่องของมารยาทและกฎกติกาในการแข่งขัน ซึ่งคืนนี้เราก็จะมีการประชุมกับทีมงานสตาฟฟ์โค้ชและน้องๆ ทุกคนให้ควบคุมอารมณ์ในเกมให้ดี เราต้องเล่นเพื่อทีมชาติไทย และตนหวังว่าเราจะประเดิมเกมแรกด้วยชัยชนะ

อย่างไรก็ตามขอแรงใจแรงเชียร์จากแฟนบอลชาวไทยส่งกำลังใจมาเชียร์ทีมชาติไทย ชุดยู 21 ในเกมที่จะพบกับเวียดนามในวันพรุ่งนี้ ด้วยค่ะ" ผู้จัดการทีมคนสวย กล่าวทิ้งท้าย

สำหรับโปรแกรมของทีมชาติไทยวันนี้จะลงฝึกซ้อมครั้งแรกที่มาเลเซีย ที่สนามฮัง ตูห์ สเตเดี้ยม ในเวลา 17.00 น. โดยโปรแกรมการแข่งขันนัดแรกวันที่ 3 มิ.ย.นี้ คู่แรก เวลา 15.45 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ทีมชาติไทย พบ เวียดนาม คู่สอง เวลา 19.45 น. มาเลเซีย พบสิงคโปร์ ผู้แพ้จะไปชิงที่ 3 ส่วนผู้ชนะจะเข้าไปชิงชนะเลิศในวันที่ 5 มิ.ย.ต่อไป โดยเกมที่ไทยลงสนามสามารถติดตามได้ทางทรูโฟร์ยู

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook