สื่ออังกฤษกังขาแมตซ์เชลซีเลื่อนเตะแมนฯยู

สื่ออังกฤษกังขาแมตซ์เชลซีเลื่อนเตะแมนฯยู

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
แม้ประเทศอังกฤษ จะประสบกับพายุหิมะถล่มอย่างหนัก จนทำให้ฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก สัปดาห์ที่ผ่านมา ลงเล่นได้เพียงแค่ 2 คู่ เท่านั้น ซึ่งรวมไปถึงนัดบิ๊กแมตช์ ระหว่างเชลซี กับ แมนฯยู ที่สนามสแตมฟอร์ด บริดจ์

อย่างไรก็ตาม สื่อในอังกฤษ ต่างออกมาตั้งค้ำถามกับการประกาศเลื่อนการแข่งขันออกไปล่วงหน้า ก่อนเกมจะเริ่มขึ้นถึง 27 ชั่วโมง พร้อมทั้งนำภาพทางอากาศของสนามสแตมฟอร์ด บริดจ์ ในช่วง 2 ชั่วโมง ก่อนหน้ากำหนดการแข่งขัน มาแสดงให้เห็นสภาพที่พร้อมสมบูรณ์ของสนาม แม้โดยรอบสนามจะเต็มไปด้วยหิมะ ก็ตาม

ขณะที่ริโอ เฟอร์ดินานด์ กัปตันทีมแมนฯยู ทวิตข้อความแสดงความเห็นว่า เกมแชมเปี้ยนชิพ ระหว่างอิปสวิช กับ เลสเตอร์ ซึ่งแข่งในช่วงเดียวกัน และสนามก็ปกคลุมไปด้วยหิมะ แต่ก็ยังสามารถแข่งขันจนจบเกมได้ รวมทั้งหิมะ ก็ไม่เป็นอุปสรรคต่อการเดินทางของแฟนบอล จึงไม่เห็นเหตุผล ที่จะต้องมีการเลื่อนการแข่งขัน

ส่วนโฆษกสำนักงานตำรวจอังกฤษ ระบุว่า มีความกังวลเรื่องความปลอดภัยของผู้คน ในการเดินทางมายังสนามแข่งขัน ซึ่งทางตำรวจ และเจ้าหน้าที่สโมสรเชลซี ต่างประสานงานกันตลอด ก่อนที่สุดท้ายเชลซี จะตัดสินเลื่อนการแข่งขันออกไป

ทั้งนี้ สื่อในอังกฤษ ได้ออกมาเปิดเผยเพิ่มเติมว่า การตัดสินใจเลื่อนการแข่งขันของเชลซี เป็นการกระทำที่ผิดกฎของพรีเมียร์ ลีก ที่ระบุว่า การเลื่อนการแข่งขัน ได้จะเกิดขึ้นในกรณีที่มีการแข่งขันตรงกับการแข่งขันฟุตบอลยุโรป หรือ เอฟเอคัพ และอำนาจในการตัดสินใจเลื่อนการแข่งขันอยู่ที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ, ผู้ตัดสิน หรือ คณะกรรมการบริหารพรีเมียร์ ลีก เท่านั้น รวมทั้งระบุว่า เหตุที่เชลซีเลื่อนการแข่งขันออกไป เนื่องจากเชลซีกำลังอยู่ในช่วงฟอร์มไม่ดี และมีผู้เล่นที่ยังไม่พร้อมลงเล่นหลายคน เช่น แฟร้งค์ แลมพาร์ด และดิดิเย่ร์ ดร็อกบา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook