"สวาดแคท" นิมนต์เจ้าคุณธงชัยฯ สวดนพเคราะห์หวังกู้วิกฤตทีม

"สวาดแคท" นิมนต์เจ้าคุณธงชัยฯ สวดนพเคราะห์หวังกู้วิกฤตทีม

"สวาดแคท" นิมนต์เจ้าคุณธงชัยฯ สวดนพเคราะห์หวังกู้วิกฤตทีม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"สวาดแคท" นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี สโมสรในโตโยต้า ไทยลีก นิมนต์เจ้าคุณธงชัย จากวัดไตรมิตรวิทยารามวรวิหาร สวดนพเคราะห์ครั้งใหญ่ หลังผลงานจมท้ายตารางไทยลีก

สโมสรฟุตบอลนครราชสีมา มาสด้า เอฟซี หรือสวาดแคท ได้นิมนต์พระพรหมมังคลาจารย์ หรือเจ้าคุณธงชัย จากวัดไตรมิตรวิทยารามวรวิหาร กรุงเทพฯ มาประกอบพิธีเจริญพระพุทธมนต์นพเคราะห์ให้กับนักเตะ และผู้บริหารทีมสวาดแคท ที่สนามเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษาฯ อ.เมือง จ.นครราชสีมา

 พร้อมทำพิธีปลุกเสกผ้ายันต์สีแดง จำนวน 3,000 ผืน ซึ่งผ้ายันต์จะมีรูปพระชัยเมืองนครราชสีมาอยู่ด้านบน มีรูปท้าวสุรนารี (ย่าโม) อยู่ด้านข้าง มีรูปหนุมานชักธงรบ และตรงกลางมีโลโก้ของทีมสวาดแคท เมื่อวันที่ 24 พฤษภาคม ที่ผ่านมา

ก่อนจะเริ่มพิธีดังกล่าวได้มีฝนตกลงมาอย่างหนัก โดยมีเเฟนบอลมาร่วมงานประมาณ 350 คน และมีผู้บริหารของทีมสวาดแคท ประกอบด้วย นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานที่ปรึกษากิตติมศักดิ์สโมสรฯ, นายประเสริฐ  บุญชัยสุข ประธานสโมสรฯ, ร.ต.หญิงระนองรักษ์ สุวรรณฉวี นายก อบจ.นครราชสีมา, นายอุทัย มิ่งขวัญ ผู้อำนวยการสโมสรฯ, พ.ต.อ.วิทยา นิไทรโยคผู้จัดการทีมฯ และนายเทวัญ  ลิปตพัลลภ น้องชายนายสุวัจน์ฯ พร้อมด้วยสต๊าฟโค้ชและนักเตะของทีมทั้งหมดเข้าร่วมพิธี โดยใช้เวลาประกอบพิธีประมาณ 2 ชั่วโมงจึงเสร็จสิ้น



นายสุวัจน์ฯ กล่าวกับผู้ที่มาร่วมในพิธีว่า พิธีสวดนพเคราะห์ครั้งนี้จัดขึ้นเพื่อความเป็นสิริมงคลให้กับนักเตะเเละสต๊าฟโค้ชรวมถึงผู้บริหารทีม เพื่อให้ทีมฝ่าฟันวิกฤตครั้งนี้ไปให้ได้ และเป็นขวัญกำลังใจให้กับเเฟนบอลของทีมสวาดแคทด้วย โดยพิธีนี้มีมาตั้งแต่สมัยโบราณและเป็นพิธีที่ศักดิ์สิทธิ์ และวันนี้ 24 พฤษภาคม ถือเป็นวันดี คือเป็นวันที่สมเด็จพระนเรศวรมหาราชประกาศอิสระภาพ ซึ่งตนก็หวังว่าหลังจากนี้ไป ทีมนครราชสีมา มาสด้า เอฟซี จะทำผลงานได้ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง นายสุวัจน์ฯ กล่าว.

โดยทีมสวาดแคททำผลงานได้ไม่ดี ในเลกแรกชนะเพียง 2 นัด จากนั้นก็เเพ้ติดต่อกัน 6 นัด และเสมอ 2 นัด มีเพียง 8 แต้ม จมอยู่อันดับ 17 ของตารางโตโยต้าไทยลีกในฤดูกาลนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook