ภารกิจพิชิตฝัน กับ "สิงห์ฟุตบอลลีก" ความสำเร็จอันยิ่งใหญ่ ที่ครั้งต่อไป ต้องไม่ธรรมดา!!

ภารกิจพิชิตฝัน กับ "สิงห์ฟุตบอลลีก" ความสำเร็จอันยิ่งใหญ่ ที่ครั้งต่อไป ต้องไม่ธรรมดา!!

ภารกิจพิชิตฝัน กับ "สิงห์ฟุตบอลลีก" ความสำเร็จอันยิ่งใหญ่ ที่ครั้งต่อไป ต้องไม่ธรรมดา!!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กว่า 2,500 ทีมที่เข้าร่วมโม่แข้ง จนมีแค่ 2 ทีม ได้เดินไปถึงฝัน นั่นคือก้าวเข้าไปเป็นคู่ชิงที่จะได้ลงเล่นในสนามสแตมฟอร์ดบริดจ์ รังเหย้าของ เชลซี

ผมเห็นสีหน้าแววตาของผู้เล่นทั้ง 2 ทีม ผมสัมผัสได้ว่า การเดินทางข้ามทวีปมายังประเทศอังกฤษครั้งนี้ มันอุดมไปด้วยความหมายที่เต็มเปี่ยม

ความกระสันอยากลงเล่นในผืนหญ้าที่เคยมีผู้เล่นระดับโลกลงเล่นมาก่อน มันเป็นอะไรที่ยากจะเอ่ยให้คนอื่นได้รู้


เช้าตรู่ของวันที่ 17 พ.ค. ที่ผ่านมาตามเวลาที่อังกฤษ คู่ชิงแชมป์อย่าง "หนานเมือง เอฟซี" ตัวแทนสนาม "ฟลิกซ์" และ  "หนาวจัง เอฟซี" ตัวแทนสนามจากสนาม "อิกคิวซัง" ออกมาที่สนามพร้อมร่างกายที่พร้อมเต็มที่

ไม่กี่ชั่วโมงเบื้องหน้า สนามที่พวกเขาเห็นอยู่นี้ จะเป็นสนามที่พวกเขาใช้แข่งขันเพื่อชิงตำแหน่ง "แชมเปี้ยนส์"

ความยิ่งใหญ่ของสนาม คงไม่ต้องบอกถึงความตื่นเต้นที่พวกเขามีหรอกครับ เพราะในหัวใจและความรู้สึกของพวกเขาทุกคน หัวใจมันเต้นรัวๆๆๆ แทบจะทุกคน


14.00 ตามเวลาท้องถิ่น คือห้วงเวลาประวัติศาสตร์ เพราะนี่ จะเป็นเวลาที่ทีมฟุตบอลระดับสมัครเล่นได้มาลงแข่งขันในสนามระดับพรีเมียร์ลีก ที่สำคัญไปกว่านั้นนี่คือสนามของทีม "เชลซี"!!!!

โดยเกมนี้มี "เดอร์ม็อต กัลลาเกอร์" อดีตผู้ตัดสินชื่อดังของศึกพรีเมียร์ลีก ให้เกียรติมาเป่านกหวีดตัดสินเกมของคู่นี้ด้วย โอ้!!!...เอ็กซ์ครูซีฟสุดๆ

ทันที่ที่เสียงนกหวีดยาว ผู้เล่นของทั้ง 2 ทีม ใส่กันแบบไม่เลี้ยง เล่นแบบถวายหัว เพราะโอกาสแบบนี้มีไม่กี่ครั้งในชีวิต


บทสรุปสุดท้ายของเกมนี้ ลงเอยด้วยการต้องตัดสินกันที่การยิงจุดโทษ หลังจากที่ทั้งคู่เสมอกันในเวลา 1-1

และเป็นฝั่ง "หนานเมือง เอฟซี" ตัวแทนสนาม "ฟลิกซ์" ที่ล่อเป้าได้แม่นยำกว่า "หนาวจัง เอฟซี" ตัวแทนสนามจากสนาม "อิกคิวซัง"  ทำให้เบียดชนะไปแบบหวุดหวิด 10-9

ชัยชนะของ "ฟลิกซ์" คือบททดสอบของคนได้ดี เพราะพวกเขากว่าจะผ่านมาถึงการขึ้นแท่นเป็นผู้ชนะมันไม่ใช่เรื่องง่าย


ฟุตบอลระดับสมัครเล่นสมัยนี้ ถ้าไม่แน่จริง ไม่เจ๋งจริง ผมบอกเลยว่ายากมากที่จะมาไกลถึงเพียงนี้

"เจ้าแนท" สัครัฐ เชื้อโตหลวง โค้ชและนักเตะของ ฟลิกซ์  กล่าวหลังเกมว่า "วันนี้ถือเป็นวันที่สุดยอดของพวกเรา ก้าวแรกที่ได้สัมผัสพื้นสนามของสแตมฟอร์ดบริดจ์ต้องบอกว่ารู้สึกตื่นเต้นมาก และการได้ลงเตะนัดชิงชนะเลิศที่สนามที่ยิ่งใหญ่แห่งนี้ ที่สำคัญเราคือแชมป์

สำหรับเด็กบ้านนอกแบบพวกผม การมาอังกฤษในครั้งนี้ เหมือนความฝัน ตั้งแต่เดินทางมา พวกเรามีแต่ ความสุขที่พวกเราไม่มีวันลืมสำหรับแชมป์ครั้งนี้ไม่ใช่แค่แชมป์ธรรมดา แต่นี่คือประวัติศาสตร์ที่นักฟุตบอลไทยได้มาชูถ้วยแชมป์ถึงต่างเมือง"


ส่วน "โจ้" กริชฎาพงษ์ คงมั่น ผู้จัดการทีมหนานเมือง ตัวแทนสนาม "ฟลิกซ์" เปิดเผยว่า  ดีใจที่ทำตามเป้าหมายที่วางไว้ แม้ทีมจะมีข้อผิดพลาดบ้างแต่สุดท้ายเราก็จบลงด้วยดี

แต่ที่ดีใจมากกว่าคือเห็นน้องเล่นตามสิ่งที่ทีมทำมาตลอดนั่นคือ "มารยาทดี มีความสุข สนุกกับเกม"

ขณะที่ คุณวิไลลักษณ์ จตุรประเสริฐ ผู้จัดการฝ่ายส่งเสริมการตลาดธุรกิจอาหารและเครื่องดื่มบริษัทสิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด กล่าวว่า " ก่อนอื่นต้องขอแสดงความยินดีกับทีม ฟลิกซ์แชมป์สิงห์ฟุตบอลลีกในวันนี้รวมทั้งทีม

อิกคิวซังด้วย ต้องบอกว่า ทุกๆทีมที่ผ่านเข้ามาในรอบนี้ถือว่าสุดยอดมากๆ


"ในส่วนของการแข่งขันสิงห์ฟุตบอลลีกในปีนี้ถือว่าประสบความสำเร็จอย่างมาก และที่สำคัญเราได้แสดงให้เห็นว่า สิงห์ฟุตบอลลีก เป็นศึกฟุตบอลสมัครเล่นที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของไทยจริงๆ ที่ได้มาแข่ง

ในแมตช์ประวัติศาสตร์ ที่สนามสแตมฟอร์ด บริจด์ โดยที่ไม่เคยมีรายการฟุตบอลรายการไหนทำมาก่อน ซึ่งก็ต้องขอบคุณสโมสรเชลซีซึ่งเป็นพันธมิตรร่วมสนับสนุนรายการนี้มาตั้งแต่ ปี 2012

สำหรับการแข่งขัน "สิงห์ฟุตบอลลีก ในปีหน้า ถือว่าเป็นโจทย์ที่ยากของเราซึ่งต้องทำให้ยิ่งใหญ่กว่าเดิม แต่เราก็ยืนยันว่ารูปแบบการแข่งขันจะต้องแปลกใหม่และจะมีอะไรที่ยิ่งใหญ่ให้เซอร์ไพรส์กันอีกแน่นอน"


บทสรุปสุดท้ายต้องบอกว่า ความสำเร็จของฟุตบอลรายการนี้ มันมีคุณค่ากับเหล่านักฟุตบอลระดับสมัครเล่นอย่างมาก

เช่นเดียวกับ บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น ที่จัดหนัก จัดเต็มแบบ เอ็กซ์ครูซีฟ ให้กับคู่ชิงคู่นี้ได้เล่นกับแบบสุดติ่ง และฟินกับทริปแห่งสุดยอดประสบการณ์

แน่นอนว่าปีหน้าฟ้าใหม่ ซีซั่นใหม่ ใครที่เป็นสิงห์สนามหญ้าเทียม สิงห์ฟุตบอลสมัครเล่น คงเฝ้าใจจดใจจ่อรอคว้าท้าทายใหม่กับ สิงห์ฟุตบอลลีก 2016-2017 อย่างแน่นอน

เรื่องโดย บ.ส้มซิ่ง

<< ประมวลภาพ >>

 

อัลบั้มภาพ 66 ภาพ

อัลบั้มภาพ 66 ภาพ ของ ภารกิจพิชิตฝัน กับ "สิงห์ฟุตบอลลีก" ความสำเร็จอันยิ่งใหญ่ ที่ครั้งต่อไป ต้องไม่ธรรมดา!!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook