ราฟา หนาว คาเปลโล่บินดูสโมสรโลก ส่อเสียบแทน

ราฟา หนาว คาเปลโล่บินดูสโมสรโลก ส่อเสียบแทน

ราฟา หนาว คาเปลโล่บินดูสโมสรโลก ส่อเสียบแทน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟาบิโอ คาเปลโล่ กุนซือจอมเฮี๊ยบของทีม "สิงโตคำราม" อังกฤษ กำลังจะจับทริปไปอาบูดาบี เพื่อชมเพลงแข้งของขุนพล "งูใหญ่" อินเตอร์ มิลาน ลงแข่งขันในศึกฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรโลกสัปดาห์หน้า  ทำให้ข่าวลือที่ว่ากุนซือชาวอิตาเลียนจะกลับบ้านเกิดไปคุมทัพเนรัซซูรี่แทน ที่ของ ราฟา เบนิเตซ ที่กำลังเก้าอี้ร้อนแพร่สะพัดขึ้นมาอีกครั้งหนึ่ง

โดยก่อนหน้าศึก เวิลด์ คัพฉบับแอฟริกาใต้จะเริ่มขึ้น ทีมทริปเปิ้ลแชมป์บอลอิตาลีเคยทาบทาม คาเปลโล่ มาแล้วครั้งหนึ่ง ก่อนที่เจ้าตัวจะตัดสินใจต่อสัญญากับ เอฟเอ ต่อไป พร้อมกับรับค่าจ้างก้อนโต

ทำให้ มัสซิโม่ โมรัตติ ต้องเบนเข็มไปดึง เบนิเตซ ซึ่งกำลังมีปัญหากับ ลิเวอร์พูล อยู่ในขณะนั้น มาเป็นนายใหญ่แทน โชเซ่ มูรินโญ่ ที่ย้ายไปกุมบังเหียน เรอัล มาดริด อย่างไรก็ดี ตอนนี้ เอล บอส กำลังเผชิญหน้ากับความเสี่ยงในการโดนปลดหลังจากพาต้นสังกัดใหม่ออกสตาร์ทได้ ย่ำแย่

โดยกุนซือชาวสแปนิชกล่าวโทษเรื่องปัญหาการบาดเจ็บของผู้เล่นชุดใหญ่ที่ทำให้ ทีมมีผลงานออกมาไม่ดี แต่หลายฝ่ายต่างชี้นิ้วไปว่าเป็นเพราะการฝึกซ้อมที่เข้มงวดเกินไป

นั่นทำให้ มัสซิโม่ โมรัตติ ประธานสโมสรขีดเส้นตายการทำงานของ เบนิเตซ ไว้จนถึงสิ้นสุดศึก ฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ ซึ่งเขาจะต้องคว้าแชมป์เท่านั้นเพื่อความอยู่รอดของตัวเอง

ซึ่งทาง อินเตอร์ มิลาน ค่อนข้างมั่นใจว่าจะสามารถดึงตัว คาเปลโล่ มายังถิ่น ซาน ซิโร่ แม้ว่าเจ้าตัวจะเคยพูดว่าขอทำงานให้กับทีมชาติอังกฤษจนกว่าจะหมดสัญญาในปี 2012 ก็ตาม ส่วน เอฟเอ ก็ทราบว่าคาเปลโล่ จะไปในฐานะแขกพิเศษและเผยว่าเพื่อเป็นการ "รีแลกซ์" แต่การเยือนตะวันออกไกลนั้น คาเปลโล่รู้ดีว่ามันจะถูกตีความว่าอย่างไร

เป็นที่กล่าวกันว่าผู้จัดการทีม ชาติอังกฤษรายนี้คือเป้าหมายอันดับ 1 ของท่านประธานสโมสรงูใหญ่ โดย โมรัตติ เชื่อว่า คาเปลโล่ มี "นิสัยและบุคลิก" ที่สามารถนำ อินเตอร์ จากช่วงเวลาอันย่ำแย่ที่สุดในรอบ 6 ฤดูกาลได้

อีกทั้งการย้ายกลับอิตาลีของ คาเปลโล่ ก็น่าจะเป็นทางเลือกที่สมบูรณ์แบบของ เอฟเอ ที่จะไม่ต้องจ่ายเงินค่าฉีกสัญญา 6 ล้านปอนด์หากปลดออกจากตำแหน่ง แต่จะได้เงินชดเชยจากทางยักษ์ใหญ่อิตาเลียนแทน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook