นักไตรกีฬาทั่วโลกร่วมแข่งลากูน่าภูเก็ต

นักไตรกีฬาทั่วโลกร่วมแข่งลากูน่าภูเก็ต

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
บริเวณชายหาดโรงแรมลากูน่า บีช รีสอร์ท อ.ถลาง จ.ภูเก็ต นายตรี อัครเดชา ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานปล่อยตัวนักกีฬาที่เข้าร่วมการแข่งขันลากูน่า ภูเก็ต ไตรกีฬา ครั้งที่ 17 ประจำปี 2553 ซึ่งจังหวัดภูเก็ต ร่วมกับบริษัทลากูน่า รีสอร์ต แอนด์ โฮเท็ล จำกัด (มหาชน) และหน่วยงานต่างที่เกี่ยวข้องร่วมกันจัดขึ้น โดยมีนักกีฬาจากทั่วโลกเข้าร่วมการแข่งขันจำนวนกว่า 1,200 คน ซึ่งประกอบด้วย การแข่งขันว่ายน้ำ 1.8 กิโลเมตร การปั่นจักรยาน 55 กิโลเมตร และ วิ่งอีก 12 กิโลเมตร

ผลการแข่งขันในครั้งนี้ ปรากฏว่า ผู้เข้าเส้นชัยอันดับหนึ่งประเภทชาย คือ นายแมสสิโม ซิกาน่า ( MASSIMO CIGANA ) อายุ 36 ปี ชาวอิตาลี ด้วยเวลา 2.35.28 ชั่วโมง และประเภทหญิงนักไตรกีฬา ที่วิ่งเข้าเส้นชัยอันดับหนึ่ง คือ นางเบลลินดา เกรนด์เจอร์ (BELINDA GRANGER ) อายุ 40 ปี ชาวออสเตรเลีย เข้าเส้นชัยด้วยเวลา 2.55.08 ชั่วโมง

ทั้งนี้ นอกจากการแข่งขันไตรกีฬาแล้ว ยังได้จัดให้มีการแข่งขันวิ่งมหาสนุกระยะทาง 6 กิโลเมตร และการแข่งขันประเภททีม 3 คน ร่วมลงแข่งขันกีฬาคนละหนึ่งประเภทด้วย

นายตรี อัครเดชา ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า การแข่งขันลากูน่าภูเก็ตไตรกีฬา เป็นรายการแข่งขันที่จัดต่อเนื่องมาเป็นเวลานานและมีนักไตรกีฬาจากทั่วโลก เดินทางเข้ามาร่วมการแข่งขันเพิ่มขึ้นทุกปี นับเป็นส่วนหนึ่งในการส่งเสริมการท่องเที่ยว ของจังหวัดภูเก็ตและเป็นไปตามนโยบายของจังหวัด ที่จะนำกีฬาเข้ามาส่งเสริมการท่องเที่ยว โดยที่ผ่านมา จังหวัดภูเก็ตมีการแข่งขันกีฬาระดับนานาชาติเกิดขึ้นแล้วหลายรายการ แต่ละรายการมีเงินสะพัดประมาณ 80-200 ล้านบาท



แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook