ไทยเจ๋ง!ซิว1ทอง1เงินเทควันโด-3ทองเรือใบ

ไทยเจ๋ง!ซิว1ทอง1เงินเทควันโด-3ทองเรือใบ

ไทยเจ๋ง!ซิว1ทอง1เงินเทควันโด-3ทองเรือใบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
การแข่งขันเทควันโด กวางโจวเกมส์ วันสุดท้าย ที่กวางดอง ยิมเนเซียม ซึ่งมีนักกีฬาไทย ทะลุถึงรอบชิงเหรียญทอง 2 รุ่น จาก ชัชวาล ขาวละออ รุ่น 54 ก.ก.ชาย และ เป็นเอก การะเกตุ รุ่น 58 ก.ก.ชาย

โดยในรุ่น 54 ก.ก.ชาย ชัชวาล ขาวละออ ดีกรีแชมป์เอเชีย พบกับ คิม ซัง โฮ จากเกาหลีใต้ ซึ่งใน 2 ยกแรก ต่างฝ่ายต่างพยายามออกอาวุธใส่กัน แต่ไม่เป็นชิ้นเป็นอันมากนัก เสมอกัน 0-0

แต่ในยกสุดท้าย ชัชวาล อาศัยจังหวะเตะฉาบฉวย ทำคะแนนนำก่อน 3-1 ก่อนที่ คิม ซังโฮ จะเตะสูงทำ 3 คะแนน พลิกขึ้นนำเป็น 5-4 ก่อน ที่ในช่วง 20 วินาทีสุดท้าย ชัชวาล จะพลิกสถานการณ์เตะทำคะแนนต่อเนื่อง แซงขึ้นนำอีกชนะไป 8-6 ทำให้คว้าเหรียญทอง ไปครอง นับเป็นเหรียญทองที่ 2 ให้กับ ทีมเทควันโดไทย

ส่วนในรุ่น 58 ก.ก. ชาย เป็นเอก พบกับ เหวย เชง หยาง จากไต้หวัน ซึ่งในยกแรก ต่างฝ่ายต่างจดๆ จ้องๆ และทำได้คนละ 1 คะแนน ส่วนในยกที่ 2 ไม่มีใครทำคะแนนเพิ่มได้ ยังคงเสมอกัน 1-1

ในยกสุดท้าย ต่างฝ่ายต่างหวัง ทำคะแนนให้ได้ และมาบาดเจ็บทั้งคู่ จากการชกเข้าที่ใบหน้า พร้อมๆ กัน ทำให้มีการประท้วงวุ่นวาย ก่อนที่จะจบยกนี้ไป โดยได้เพิ่มอีกคนละ 1 คะแนน จบ 3 ยก เสมอกัน 2-2 ต้องตัดสินกันในยกซัด
เดนเดธ ซึ่งทั้งคู่ไม่มีใครทำคะแนนเพิ่มได้ ต้องมานับคะแนนดิบจากการออกอาวุธ ว่าใครทำมากกว่า ซึ่งปรากฏว่า จอมเตะไต้หวัน ชนะไปหวุดหวิด ทำให้ เป็นเอก ได้เพียงเหรียญเงิน

อย่างไรก็ตาม จากการคว้าเพิ่ม 1 ทอง 1 เงิน 1 ทองแดง ในวันสุดท้ายของการแข่งขันเทควันโด ทำให้ ทีมจอมเตะไทย ทำได้ทั้งหมด 2 ทอง 2 เงิน 4 ทองแดง

ทีมเรือใบไทย โชว์ฟอร์ม กวาดทีเดียว 3 เหรียญทอง ให้กับทัพนักกีฬาไทย ในกวางโจวเกมส์ จากประเภทออฟติมิสต์ ชาย-หญิง และประเภทโฮบี

ในวันนี้ ทัพนักกีฬาไทย โกยเหรียญทอง กันอย่างสนุกมือ ทั้งจาก เซปักตะกร้อ 2 ทอง เทควันโด 1 ทอง และล่าสุด เรือใบ ไม่ยอมน้อยหน้า คว้ามาได้อีก 3 เหรียญทอง รวด จาก 2 พี่น้อง ดำรงศักดิ์ และ กฤษฎา วงศ์ทิม ในประเภทโฮบี นพเก้า พูนพัฒน์ ประเภทออฟติมิสต์หญิง และ ทศพล มหาวิเชียร ในประเภทออฟติมิสต์ชาย

จากการ คว้า 3 เหรียญทอง ของทีมเรือใบ ทำให้ ตารางสรุปเหรียญของไทย มีเพิ่มเป็น 7 เหรียญทองอย่างไม่เป็นทางการแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook