เทควันโด้เฮ สริตาคว้าทองแรกให้ไทย ในเอเชี่ยนเกมส์

เทควันโด้เฮ สริตาคว้าทองแรกให้ไทย ในเอเชี่ยนเกมส์

เทควันโด้เฮ สริตาคว้าทองแรกให้ไทย ในเอเชี่ยนเกมส์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การแข่งขันเทควันโด ในเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 16 วันที่ 2 ของการชิงชัยเทควันโด ซึ่งมีนักกีฬาไทยลงสังเวียน 2 ราย แต่เหลือเพียง 1 เดียว ที่สามารถหลุดเข้ามาชิงเหรียญทองได้ คือ สริตา ผ่องศรี ในรุ่น 53 ก.ก. ซึ่งพบกับกระดูกชิ้นโต เหงียน ธิ ฮุย ธู แชมป์ซีเกมส์ 2 สมัยจากเวียดนาม

และในยกแรก เพียงแค่ไม่กี่วินาที "น้องหยิน" ก็เสียท่าโดนเตะฉาบฉวยของสาวญวนเข้าที่ศีรษะ โดนนำไปก่อน 0-3 แต่ก็สามารถไล่เตะทำคะแนนคืนมาได้ 1 แต้มในช่วงท้ายยกแรก ก่อนที่ในยกที่ 2 ทั้งคู่ ต่างพยายามออกอาวุธใส่กัน แต่ไม่มีใครทำคะแนนได้ หมดยก 2 สาวไทยยังตามหลัง 1-3

ในยกสุดท้าย เริ่มไปได้เพียง 30 วินาที สริตา โดนสาวญวนให้ฝ่ามือป้ายไปที่ตา ในจังหวะเตะ ทำให้ต้องพักปฐมพยาบาลอยู่นานพอสมควร แต่พอกลับมาสู้ต่อกลับกลาย เป็นสริตา ที่ยังมองเห็นไม่ถนัด แบ็คคิกเข้าที่ศีรษะของสาวญวนได้บ้างพลิกกลับมานำ 4-3 และเป็นฝ่ายชนะไป คว้าเหรัยญทองไปครอง และนับเป็นเหรียญทองแรกของทัพนักกีฬาไทยด้วย



"น้องหยิน" สริตา ผ่องศรี ฮีโร่เหรียญทอง กีฬาเอเชียนเกมส์ เซ็งหลัง "บิ๊กเอ" พิมล ศรีวิกรม์ ยัน ไม่มีการอัดฉีดเงินรางวัลเพิ่มเติมแล้ว

"นโยบายของสมาคมเทควันโด จะเน้นไปที่การดูแลนักกีฬาเป็นอย่างดี ซึ่งเราจำเป็นต้องใช้เงินไปกับการเตรียมทีม การดูแลเรื่องความเป็นอยู่ วิทยาศาสตร์การกีฬา โภชนาการ จิตวิทยาให้กับนักกีฬา เพื่อให้มีความพร้อมที่สุดก่อนไปแข่งขัน การส่งนักกีฬาเข้าแข่งขันรายการต่างๆ รวมถึงค่าใช้จ่ายในการเดินทาง ค่าที่พักอาศัยในหลายทัวร์นาเมนท์ ดังนั้น ผมคงไม่มีเงินจะมอบให้นักกีฬาที่คว้าเหรียญรางวัล เพราะแทนที่จะตั้งงบอัดฉีด แต่ปล่อยให้เขาทานข้าวไข่เจียว แล้วให้ไปหวังคว้าเหรียญ ก็คงไม่ใช่เรื่องดี ซึ่งคาดว่า หากเดินทางกลับมายังประเทศไทยแล้ว คงมีผู้สนับสนุนมอบรางวัลอัดฉีดเพิ่มขึ้นแน่"

สำหรับเงินอัดฉีดที่ "น้องหยิน" จะได้รับในครั้งนี้ จะได้รับเงินรางวัลจากการกีฬาแห่งประเทศไทย เป็นจำนวน 1 ล้านบาท

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ ของ เทควันโด้เฮ สริตาคว้าทองแรกให้ไทย ในเอเชี่ยนเกมส์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook