ไทยเซ็ง! โดนโอมาน10ตัวไล่เจ๊า1-1บอลอชก.

ไทยเซ็ง! โดนโอมาน10ตัวไล่เจ๊า1-1บอลอชก.

ไทยเซ็ง! โดนโอมาน10ตัวไล่เจ๊า1-1บอลอชก.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศึกฟุตบอลชายเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 16 รอบแรก กลุ่มเอฟ ที่สนามกว่างตง พีเพิ่ล สเตเดี้ยม ทีมชาติไทย ลงสนามนัดที่ 2 พบ โอมาน

โดยนัดแรกเก็บ 3 แต้มมาได้ทั้งคู่ ไทย ถล่ม ปากีสถานมาได้ 6-0 ส่วน โอมาน ไล่ขย่ม มัลดีฟส์ 3-0

เกมนี้ไทยได้ ณัฐพร พันธุ์ฤทธิ์ กลับมายืนเป็นกองหลัง ส่วน สุทธินันท์ พุกหอม ได้ขยับไปเล่นแบ็คขวาแทนที่ของ พลวัฒน์ วังฆะฮาด ส่วนคู่หน้ายังคงเป็น  "เจ้ามุ้ย" ธีรศิลป์ แดงดา กับ กีรติ เขียวสมบัติ เหมือนเดิม

เริ่มเกม โอมาน เดิมเกมบุกดันทีมไทยในทันที และมีลุ้นในนาทีที่ 5 จากการซัดนอกกรอบเขตโทษของ นาซิบ อมาน แต่บอลเหินข้ามคานออกหลังไป

จากนั้นไทยมีลุ้นเป็นครั้งแรก เมื่อมาได้ฟรีคิก หน้ากรอบเขตโทษ และเป็น วิชะยา เดชมิตร ที่วิ่งเข้ามาปั่นด้วยซ้าย บอลพุ่งตรงกรอบ ทว่านายทวารโอมาน ยังพุ่งปัดออกหลังไปได้หวุดหวิด

ถึงนาที 20 โอมานต้องเหลือผู้เล่นแค่ 10 คน เมื่อ มูฮัมเหม็ด จาร์จาเบอร์ ไปเหนี่ยว อนาวิน จูจีน จากจังหวะหลุดเดี่ยว ทำให้ผู้ตัดสินชาวยูเออี ควักใบแดงไล่กัปตันทีมโอมานออกทันที

นาที 30 ทีมไทยพลาดโอกาสทอง เมื่อ วิชะยา เดชมิตร จิ้มบอลให้ ธีรศิลป์ แดงดา หลุดเข้าไปยิงเหน่งๆ แต่โดน นายทวาร โอมาน พุ่งเซฟไว้ได้ในจังหวะแรก ก่อนที่บอลจะมาเข้าทาง "เจ้ามุ้ย" อีกครั้ง แต่คราวนี้ กลับแปออกข้างไปอย่างไม่น่าเชื่อ

นาที 36 ทีมไทยที่ตัวมากกว่า ยังเดินหน้าบุกต่อ และมีลุ้นอีก เมื่อ สุทธินันท์ พุกหอม ได้บอลไปถึงเส้นหลังก่อนจะตวัดเข้ามาที่กลางประตู และเป็น ดัสกร ทองเหลา ที่วิ่งเข้ามาแปด้วยขวา แต่บอลกลับลอยโด่งออกหลังไปอีก

นาทีสุดท้ายกองเชียร์ไทยได้เฮก่อนเมื่อ อนาวิน จูจีน โยกหลบกองหลังโอมาน ก่อนเปิดไปหน้าปากประตู และเป็น ดัสกร ทองเหลา วิ่งเข้ามาชาร์ตแบบเผาขนไม่พลาด ไทยออกนำ 1-0

แต่ในช่วงทดเจ็บของครึ่งแรก ทีมไทยพลาดเสียฟรีคิก และโดน อูคายนี่ ปั่นด้วยขวาเสียบตาข่าย โดยที่ กวิน ธรรมสัจจานันท์ นายทวารของไทยได้แต่มองด้วยสายตา สกอร์มาเสมอกันที่ 1-1 และจบครึ่งแรกไปด้วยสกอร์นี้

ครึ่งหลังไทยเดินหน้าบุกต่อ และน่าจะขึ้นนำอีกหน เมื่อ อนาวิน จูจีน ได้ส่องแบบโล่งๆ แต่ก็ยังไม่ผ่านมือ อัลจายี่ นายทวารโอมานเช่นเคย

นาที 63 ทีมไทยพลาด ทำให้ อับดุลลาห์ วารีฟ กองหน้าของโอมาน หลุดเดี่ยวเข้าไปดีดด้วยขวาหวังให้เสียบเสาสอง แต่บอลผิดเหลี่ยมปลิ้นออกหลังไป

ถัดมานาทีเดียว ธีรศิลป์ แดงดา แตะหลบ 2 ผู้เล่นโอมาน ก่อนอัดด้วยขวาเต็มหลังเท้า บอลพุ่งแฉลบคานออกหลังไปแบบมีลุ้น

ท้ายเกมแม้ทีมไทยจะพยายามโหมบุกหนัก แต่ก็ไม่สามารถทำประตูได้ ทำให้จบ 90 นาที เสมอกันไป 1-1

ทำให้ทีมไทยยังนำเป็นจ่าฝูง ของกลุ่มเอฟ ด้วยการมี 4 แต้มเท่ากับ โอมาน แต่ลูกได้เสียไทยดีกว่า

ส่วนนัดต่อไป ทีมไทย จะพบกับ มัลดีฟส์ ในวันพฤหัสบดีที่ 11 พ.ย. เวลา 18.00 น.


------------------------

รายชื่อ11ผู้เล่นตัวจริงทีมชาติไทย
(4-4-2) กวิน ธรรมสัจจานันท์ : สุทธินันท์ พุกหอม ,ณัฐพร พันธุ์ฤทธิ์ ,ภานุพงศ์ วงศ์ษา, ธีราธร บุญมาทัน : อนาวิน จูจีน,ดัสกร ทองเหลา, ภูริทัต จาริกานนท์, วิชะยา เดชมิตร : ธีรศิลป์ แดงดา, กีรติ เขียวสมบัติ

 

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ ไทยเซ็ง! โดนโอมาน10ตัวไล่เจ๊า1-1บอลอชก.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook