สมาคมฯ ร่วมประชุมกกท.หารือร่างโครงการสานฝันฟุตบอลไทยไปฟุตบอลโลก

สมาคมฯ ร่วมประชุมกกท.หารือร่างโครงการสานฝันฟุตบอลไทยไปฟุตบอลโลก

สมาคมฯ ร่วมประชุมกกท.หารือร่างโครงการสานฝันฟุตบอลไทยไปฟุตบอลโลก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อเวลา 10.00น. ที่ห้องประชุมกลยุทธ์ 1 ชั้น 7 อาคารเฉลิมพระเกียรติ ภายในการกีฬาแห่งประเทศไทย ได้มีการจัดประชุมหารือแนวทาง การดำเนินโครงการสร้างฝันฟุตบอลไทยไปฟุตบอลโลก โดยมี พ.ท. รุจ แสงอุดม รองผู้ว่าการกีฬาแห่งประเทศไทย เป็นประธาน

พร้อมด้วย นายทนุเกียรติ จันทร์ชุม ผู้อำนวยการกองการกีฬาอาชีพฯ, พล.ต.ท. พิสัณห์ จุลดิลก เลขาธิการสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ, นายวิทยา เลาหกุล อุปนายกฯฝ่ายเทคนิค, นายธนศักดิ์ สุระประเสริฐ อุปนายกฯ ฝ่ายสื่อสานองค์กร และคณะทำงานจากการกีฬาแห่งประเทศไทย, สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย รวมถึงตัวแทนจากสโมสรสมาชิกเข้าร่วมประชุม

โดย ผู้อำนวยการกองการกีฬาอาชีพฯกล่าวว่า "สืบเนื่องจากการประชุมครั้งที่แล้ว ทุกฝ่ายได้เล็งเห็นความสำคัญของเรื่องนี้ โดยเฉพาะทางรัฐบาล ผ่านท่านรัฐมนตรีและปลัดกระทรวง (การท่องเที่ยวและกีฬา) ก็ฝากว่า ให้เราแจ้งข้อสรุปกของการประชุมวันนี้ ให้ท่านทราบในวันที่ 26 เม.ย.นี้ นอกจากนี้ ทางกระทรวงฯ ก็มีแนวคิดว่าจะนำเรื่องนี้เข้าสู่การพิจารณาของ ครม. เพื่อให้เกิดความยั่งยืนของโครงการ"

สำหรับร่างแนวทางโครงการที่สำคัญ มีทั้งสิ้น 4 เรื่อง
(1) การพัฒนาเยาวชน จัดให้มีการแข่งขันลีกเยาวชน 4 รุ่นอายุ 13 ปี,15 ปี, 17ปี และ 19ปี
(2) การพัฒนาความเป็นเลิศ ทั้งเรื่องของผู้เล่นและผู้ฝึกสอน ที่จะให้ทางสโมสรส่งตัวเข้ามาอบรมกับทางส่วนกลาง
(3) การพัฒนาเรื่องผู้ตัดสิน ในการเปิดโอกาสให้ผู้ตัดสินอายุน้อย ลงตัดสินตามเกณฑ์ ไต่ระดับขึ้นมาจากลีกระดับเยาวชนสู่ลีกอาชีพ เพื่อเพิ่มปริมาณผู้ตัดสินและพัฒนาให้มีคุณภาพมากยิ่งขึ้น
(4) การสร้างวัฒนธรรมการชมและเชียร์ของผู้ชม รวมถึง แนวทางการป้องกันการล็อกผลการแข่งขัน ที่ถูกนำเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของโครงการสานฝันฟุตบอลไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook