สัมภาษณ์ "ซิโก้" หลังรู้ผลจับสลาก : "เราพร้อมสร้างเซอร์ไพรส์กับทีมยักษ์ใหญ่เอเชีย"

สัมภาษณ์ "ซิโก้" หลังรู้ผลจับสลาก : "เราพร้อมสร้างเซอร์ไพรส์กับทีมยักษ์ใหญ่เอเชีย"

สัมภาษณ์ "ซิโก้" หลังรู้ผลจับสลาก : "เราพร้อมสร้างเซอร์ไพรส์กับทีมยักษ์ใหญ่เอเชีย"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันนี้ (12 เมษายน 2559) เวลา 16.00 น. เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยชุดใหญ่ ให้สัมภาษณ์หลังผลจับสลากแบ่งสายการแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสาม (รอบ 12 ทีมสุดท้าย) ว่าแม้จะดูเป็นกลุ่มที่ยาก แต่ตนก็เชื่อมั่นว่าลูกทีมนั้นพร้อมที่จะสร้างเซอร์ไพรส์ให้กับบรรดาทีมยักษ์ใหญ่ในเอเชียอย่างแน่นอน

เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมาที่โรงแรมแมนดาริน โอเรียนเต็ล ณ กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย มีพิธีการจับสลากแบ่งสายในการแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสาม โดยผลปรากฏว่า “ช้างศึก” นั้นอยู่ในร่วมสาย B กับ ทีมชาติอิรัก (B5), ทีมชาติสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (B4), ทีมชาติซาอุดิอาระเบีย (B3), ทีมชาติญี่ปุ่น (B2) และ ทีมชาติออสเตรเลีย (B1) ขณะที่สาย A นั้นประกอบไปด้วย ทีมชาติซีเรีย (A6), ทีมชาติกาตาร์ (A5), ทีมชาติจีน (A4), ทีมชาติอุซเบกิสถาน (A3), ทีมชาติเกาหลีใต้ (A2) และ ทีมชาติอิหร่าน (A1)

ทั้งนี้ “ซิโก้” ให้สัมภาษณ์หลังพิธีการจับสลากแบ่งสายเสร็จสิ้นเป็นที่เรียบร้อยว่า “หนักหรือไม่หนักนั้น จริงๆแล้วไม่ว่าเราจะจับไปเจอใครก็ต้องถือว่าหนักหมด เพราะถ้าดูตาม ฟีฟ่า แรงกิ้ง ไทยเป็นทีมที่แรงกิ้งต่ำที่สุดในบรรดา 12 ทีมของรอบนี้ แต่ผมเชื่อว่าเรามาถึงตรงจุดนี้ได้ เราเองก็ไม่ธรรมดาเหมือนกัน”

“ที่สำคัญต่อจากนี้ไปคือการเตรียมตัว เตรียมทีมอย่างไรเพื่อให้ทีมชาติชุดใหญ่ของเรามีความพร้อมมากที่สุดในการต่อกรกับบรรดาเสือ สิงห์ กระทิง แรด ระดับทวีป ผมสัญญาว่าทีมชาติไทยจะสู้เต็มที่แน่นอน มันเป็นครั้งแรกในรอบนับสิบปีที่เราห่างหายไปจากเวทีนี้ แต่วันนี้เรามีโอกาสกลับมา เราก็ต้องทำให้ดีที่สุด”

“ที่หนักที่สุดน่าจะเป็นโปรแกรมเดือนตุลาคม ที่ดูแล้วเราต้องไปเยือนทั้งสองนัด นัดแรกกับยูเออี และนัดที่สองเยือนอิรักต่อเลย ซึ่งนั่นน่าจะเป็นช่วงชี้วัดสำคัญช่วงนั้นในการแข่งขันรอบนี้ แต่ก่อนอื่นใด ผมจะทำงานแบบแมตช์ต่อแมตช์ ซึ่งเราจะต้องโฟกัสที่แมตช์แรกเลยที่เราจะไปเยือนกับซาอุดิอาระเบีย

“กับเกมแรกที่จะเจอซาอุฯนั้น อย่างน้อยๆผมวางเป้าไว้ว่าเราต้องเปิดหัวด้วยการมีแต้มติดมือก่อน อาจจะเป็นผลเสมอก็ได้เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับทีม นัดต่อเราจะเปิดบ้านเจอกับญี่ปุ่นซึ่งเป็นทีมที่ดีมาก มีดาราเต็มทีมไปหมด ทั้ง ฮอนดะ, คางาวะ, โอคาซากิ แต่จุดแข็งของเราคือการเล่นในบ้าน และผมเชื่อว่าด้วยแฟนที่คอยหนุนหลัง เราพร้อมที่จะสร้างเซอร์ไพรส์ด้วยการเอาชนะได้เหมือนกัน” หัวหน้าโค้ชทีมชาติไทยชุดใหญ่กล่าวปิดท้าย

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันของทีมชาติไทยในรอบดังกล่าวนั้นมีดังนี้

ปี 2559

1 ก.ย. เยือน พบ ทีมชาติซาอุดิอารเบีย
6 ก.ย. เหย้า พบ ทีมชาติญี่ปุ่น
6 ต.ค. เยือน พบ ทีมชาติสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์
11 ต.ค. เยือน พบ ทีมชาติอิรัก
15 พ.ย. เหย้า พบ ทีมชาติออสเตรเลีย

ปี 2560

23 มี.ค. เหย้า พบ ทีมชาติซาอุดิอารเบีย
28 มี.ค. เยือน พบ ทีมชาติญี่ปุ่น
13 มิ.ย. เหย้า พบ ทีมชาติสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์
31 ส.ค. เหย้า พบ ทีมชาติอิรัก
5 ก.ย. เยือน พบ ทีมชาติออสเตรเลีย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook