สื่อจีนตีข่าว : ลี เซียว รุ่ยแพ้น้องเมย์ในนัดชิงทั้ง 3 ครั้ง ไม่ใช่เรื่องบังเอิญ

สื่อจีนตีข่าว : ลี เซียว รุ่ยแพ้น้องเมย์ในนัดชิงทั้ง 3 ครั้ง ไม่ใช่เรื่องบังเอิญ

สื่อจีนตีข่าว : ลี เซียว รุ่ยแพ้น้องเมย์ในนัดชิงทั้ง 3 ครั้ง ไม่ใช่เรื่องบังเอิญ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แชมป์โอลิมปิกที่กรุงลอนดอนอย่างลี เซียว รุ่ย พ่ายแพ้ให้กับ "คู่ปรับเก่า" อย่างรัชนก อินทนนท์ ในรายการซุปเปอร์ซีรี่ย์ที่ประเทศอินเดีย ไป 0-2 เซต โดยครั้งนี้เธอแพ้เป็นครั้งที่ 3 แล้วในการเข้าชิงชนะเลิศคู่ปรับของเธอ เนื่องมาจากการขาดความฟิตหลังจากเจอเกมหนักมาอย่างต่อเนื่องก่อนหน้านี้

แต่หลังจากที่เธอได้รางวัลรองชนะเลิศ คะแนนสะสมโอลิมปิกของเธอก็ดีขึ้นอย่างมาก และแซงหวังซิเซียน กับหวัง ยี่หานไปแล้ว เธอมีโอกาสคว้าตั๋วไปแข่งโอลิมปิกสดใสมากขึ้น

สำหรับคู่ต่อสู้ของลี เซียว รุ่ย วันนี้ก็คือ รัชนก อินทนนท์จากประเทศไทย ทั้งคู่สามารถกล่าวได้ว่าเป็น "คู่ปรับตลอดกาล" มาตั้งแต่ปี 2011 โดยทั้งคู่พบกันมาทั้งหมด 11 ครั้ง ลี เซียว รุ่ยชนะ 7 แพ้ 4 ในปี 2011 รัชนกเอาชนะลี เซียว รุ่ยได้เป็นครั้งแรก

หลังจากที่ลี เซียว รุ่ย เข้าสู่จุดสูงสุดในชีวิตนักแบดมินตัน หลังจากปลายปี 2011 ถึงปลายปี 2012 ลี เซียว รุ่ย สามารถเอาชนะคู่ปรับของเธอได้ 4 ครั้งติดต่อกัน อย่างไรก็ตามในปี 2013 เธอก็ต้องพบกับความผิดหวัง เมื่อเธอต้องโคจรมาพบกับคู่ปรับเก่าอย่างรัชนกอีกครั้งในรายการชิงแชมป์โลก

และครั้งนี้เธอเป็นฝ่ายพ่ายแพ้ให้กับรัชนกไปอย่างน่าเสียดาย ซึ่งเป็นชัยชนะที่น่าอิจฉามาก เพราะรัชนกแพ้ให้กับคู่ปรับของเธอก่อนหน้านี้ 3 ครั้งติดต่อกัน แต่มาชนะในนัดสำคัญอย่างชิงแชมป์โลก เป็นความพ่ายแพ้ที่ไม่มีวันลืมเลยสำหรับลี เซียว รุ่ย แม้ว่าสถิติโดยรวมของเธอจะเป็น 7-2 แต่สิ่งที่แตกต่างกันที่ลี เซียว รุ่ย ไม่มีก็คือแชมป์โลก ที่รัชนกมีโอกาสเพียงครั้งเดียวแต่ก็ทำได้

แต่เมื่อปีที่แล้วในนัดชิงชนะเลิศรายการชิงแชมป์เอเชีย ลี เซียว รุ่ยก็แพ้ให้กับรัชนก และมาวันนี้รายการซุปเปอร์ซีรี่ย์ที่อินเดียเธอก็แพ้ให้กับคู่ปรับอีกครั้ง จากสถิติ 7-2 ก็กลายมาเป็นแพ้ครั้งที่ 3 โดยแพ้ไป 2 เซตรวด ซึ่งการพ่ายแพ้ 3 ครั้งนี้เป็นการพ่ายแพ้ในนัดชิงชนะเลิศทั้งหมดซึ่งมันไม่ใช่เรื่องบังเอิญอย่างแน่นอน

โดยลี เซียว รุ่ยเกือบจะแพ้ 2 เซตรวดก่อนที่จะสู้สุดใจและชนะในเซตที่ 2 จาก 3 เซต ความล้าของร่างกาย ทำให้ในนัดชิงชนะเลิศมีพละกำลังที่ลดลง และเกิดข้อผิดพลาดมากขึ้น

ในรายการชิงแชมป์เอเชีย 2015 ลี เซี่ยว รุ่ยชนะสินธุ และหวัง ยี่หาน โดยเล่นกัน 3 เซตทั้งสองแมทช์ ซึ่งถือว่ากว่าจะผ่านไปได้ก็ทำเอาเหนื่อยล้าพอสมควร และเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศพบกับรัชนก ใช้เวลานานกว่า 1 ชม. ร่ายกายอ่อนล้าและพ่ายแพ้ไปในที่สุด

ในทัวร์นาเม้นท์นี้แมทช์ก่อนหน้านี้ลี เซียว รุ่ยต้องพบกับหวัง ซิ เซียน และไซน่า เนวาล ต้องดวลกันถึง 3 เซต โดยทั้งสองแมทช์เล่นกันนานกว่า 1 ชม. สมรรถภาพทางกายของลี เซียว รุ่ย แย่ลง ทำให้แพ้ในนัดชิงชนะเลิศ ไป 2 เซตรวด จากการที่ร่างกายอ่อนล้า ทำให้เกิดข้อผิดพลาดในการตีมากมาย ขาดพละกำลังใจการโจมตี ความเร็วลดลง ทำให้ไม่สามารถเอาชนะคู่ต่อสู้ได้ และพ่ายแพ้ในที่สุด

ตั้งแต่ปีที่แล้ว การแข่งขันเพื่อแย่งตั๋วโอลิมปิก ประเภทหญิงเดี่ยวของจีน ในปีที่แล้ว ลี เซียว รุ่ย คว้า 2 แชมป์ ซุปเปอร์ซีรี่ย์ได้ที่เดนมาร์กและจีน, ซุน หยู ได้แชมป์ซุปเปอร์ซีรี่ย์ที่ประเทศสิงคโปร์ ส่วนหวัง ซิเซียน และหวัง ยี่หาน ยังไม่ได้แชมป์ ซุปเปอร์ซีรี่ย์เลย

แม้ว่าผลงานก่อนหน้านี้ของลี เซียว รุ่ย จะโดดเด่นกว่าใคร แต่ความแพ้พ่ายแพ้ในซุปเปอร์ซีรี่ย์หนนี้ส่งผลกระทบกับทีมจีน ซึ่งเป็นความจริงที่ไม่สามารถปฏิเสธได้

source: http://sports.sina.com.cn/others/badmin/2016-04-03/doc-ifxqxcnp8505521.shtml
แปลโดย แอดมินอีเจ้ เพจคอมเม้นท์แฟนกีฬาต่างชาติ
เครดิตเพจ https://www.facebook.com/commentinternationalfans/
เครดิตเว็บ http://www.thaiwinds.com
หากแปลผิดพลาดต้องขออภัย มา ณ ที่นี้ด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook