โตโยต้ามอบ 10 ล้าน สนับสนุนทีมชาติไทยลุยรอบ 12 ทีมสุดท้ายบอลโลก รอบคัดเลือก

โตโยต้ามอบ 10 ล้าน สนับสนุนทีมชาติไทยลุยรอบ 12 ทีมสุดท้ายบอลโลก รอบคัดเลือก

โตโยต้ามอบ 10 ล้าน สนับสนุนทีมชาติไทยลุยรอบ 12 ทีมสุดท้ายบอลโลก รอบคัดเลือก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อวันที่ 4 เมษายน 2559 เวลา 12.00 น. บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ส ประเทศไทย จำกัด ร่วมแสดงความยินดีทีมชาติไทยที่ผ่านเข้าสู่การแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสาม (รอบ 12 ทีมสุดท้าย)

พร้อมกับมอบเงินสนับสนุนจำนวน 10 ล้านบาท โดยมีพล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์, พล.ต.ท.พิสัณห์ จุลดิลก เลขาธิการสมาคมฯ, ชนาธิป สรงกระสินธ์ นักฟุตบอลทีมชาติไทยชุดใหญ่, ธนศักดิ์ สุระประเสริฐ อุปนายกฝ่ายสื่อสารองค์กร และ พาทิศ ศุภะพงษ์ รองเลขาธิการสมาคมฯ ฝ่ายต่างประเทศ เข้าร่วมการรับมอบในครั้งนี้

สำหรับทีมชาติไทยเพิ่งจะทำผลงานยอดเยี่ยมด้วยการบุกไปเสมอกับทีมชาติอิรัก 2-2 ในการแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง นัดสุดท้าย ณ กรุงเตหะราน ประเทศอิหร่าน (สนามกลาง) เมื่อวันที่ 24 มีนาคม 2559 ที่ผ่านมาทำให้การันตีการผ่านเข้าสู่รอบ 12 ทีมสุดท้ายในฐานะแชมป์กลุ่ม F โดยมี 14 คะแนนจากการแข่งขันทั้งหมด 6 นัด

โดยในวันที่ 12 เมษายน 2559 ที่จะถึงนี้ จะมีพิธีการจับสลากแบ่งกลุ่มการแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสาม (รอบ 12 ทีมสุดท้าย) ณ กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย ต่อไป และจะเริ่มทำการแข่งขันนัดแรกของรอบดังกล่าวในวันที่ 1 กันยายน 2559



ทั้งนี้พล.ต.ท.พิสัณห์ จุลดิลก กล่าวในการแถลงข่าวหลังพิธีรับมอบเงินสนับสนุนว่า “วันนี้ท่านนายกได้รับความกรณามอบเงินอัดฉีดให้ทีมชาติไทย 10 ล้านจากบริษัท โตโยต้า มอเตอร์ส ประเทศไทย จำกัด ซึ่งหลังจากนี้ก็จะมีมาอีกเรื่อยๆ”  

“สำหรับเรื่องคิงส์คัพนั้นเราจะจัดในฟีฟ่าเดย์รอบสองช่วงเดือนมิถุนายน โดยตอนนี้อุซเบกิสถานแสดงความสนใจอยากจะมาแข่งขันด้วย นอกจากนี้ก็ยังมีโครเอเชียและบราลุสที่ต้องการจะมาอุ่นเครื่องกับเราเช่นกัน ซึ่งขณะนี้ก็กำลังประสานงานกันอยู่ โดยรูปแบบการแข่งขันนั้นจะแข่งกันในวันที่ 3 และ 5 มิถุนายน โดยเป็นการแข่งขันระหว่าง 4 ทีม ทีมที่ชนะเข้ารอบชิงชนะเลิศ ส่วนทีมที่แพ้ก็แข่งขันในรอบชิงอันดับ 3”

นอกจากนี้ ชนาธิป สรงกระสินธ์ นักฟุตบอลทีมชาติไทย ก็ได้กล่าวถึงการรับมอบเงินสนับสนุนในครั้งนี้ว่า “ก็ขอขอบคุณบริษัท โตโยต้า มอเตอร์ส ประเทศไทย จำกัด ที่เป็นขวัญกำลังใจให้กับทีมชาติไทย สำหรับตัวผมเองนั้นก็จะทำงานเพื่อชาติเพื่อประสบความสำเร็จให้ได้มากที่สุด"

"สำหรับการแข่งขันรอบ 12 ทีมสุดท้ายนี้ไม่ว่าจะเข้าไปเจอใครก็แข็งแกร่งทั้งหมด แต่เมื่อเราเข้ามาถึงรอบนี้ก็ไม่จำเป็นต้องกลัวใคร เป้าหมายของเรานั้นมันยิ่งใหญ่จริงๆ ก็อยากจะขอให้แฟนบอลทุกท่านร่วมส่งกำลังใจให้พวกเราด้วยครับ”

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook