จบไม่ลง!! ศาลนัดวันนี้ ชี้ขาดคดีหงส์

จบไม่ลง!! ศาลนัดวันนี้ ชี้ขาดคดีหงส์

จบไม่ลง!! ศาลนัดวันนี้ ชี้ขาดคดีหงส์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ยืดเยื้อไม่ยอมจบง่ายๆ สำหรับกรณีการซื้อขาย สโมสร "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ที่เรื่องนั้นรุนแรงกันถึงขั้นขึ้นโรง ขึ้นศาล ซึ่งศาลได้นัดมาไต่สวนกันในวันอังคารที่ 12 ตุลาคมที่ผ่านมา แต่ว่าจนผ่านเวลาไปถึง 6 ชั่วโมง ศาลยังไม่สามารถหาข้อสรุปได้ และได้นัดมาฟังผลการตัดสินอีกทีในวันรุ่งขึ้น (13 ตุลาคม) เวลา 16.30 น. ตามเวลาในประเทศไทย

ศาลเริ่มเปิดการพิจารณาคดีเวลา 10.30 น. (ตามเวลาท้องถิ่น) ของวันที่ 12 ตุลาคมที่ผ่านมา โดยทางริชาร์ด สโนว์เดน ทนายของ รอยัล แบงค์ ออฟ สกอตต์ ได้เปิดฉากโจมตี 2 เจ้าของทีมชาวมะกันว่า ได้กระทำการละเมิดสัญญา เพื่อจะขัดขวางการขาย ด้วยการไล่ คริสเตียน เพอร์สโลว์ กับเอียน ไอร์ ออกจากตำแหน่ง

ซึ่งจริงๆแล้วตามสิทธิ์ผู้ที่มีอำนาจในการปลดทั้งสองคนนั้น คือมาร์ติน บราฟตัน เพียงคนเดียวเท่านั้นตามข้อตกลงที่เคยวางไว้ โดยที่ทั้งสองต้องการที่จะหากำไรสูงสุดจากการซื้อขายครั้งนี้

ทางด้าน ทอม ฮิคส์ และจอร์จ ยิลเลตต์ ที่ส่ง ทนายเข้ามาทำหน้าที่ ก็เปิดฉากโต้กลับบ้าง โดย พอล จิโรลามี่ ทนายของทั้งสองยอมรับว่า ได้มีการละเมิดข้อตกลงจริง แต่ว่าอยากให้มองย้อนถึงความชอบธรรมในการขายสโมสรที่แท้จริง

โดยได้ระบุว่ากลุ่มผู้บริหารของทีมลิเวอร์พูล เร่งรีบในการรับข้อเสนอของเอ็นอีเอสวี โดยไม่ได้พิจารณาทางเลือกอื่นๆที่เสนอมา ทั้งๆที่อาจจะมีข้อเสนอที่ดีกว่าด้วยซ้ำ"

รวมไปถึงว่าทั้งสองคนนั้นรู้สึกถึงการกีดกันของบอร์ด บริหารในการคัดเลือกเจ้าของใหม่ ทำให้เขาไม่มีทางเลือกต้องละเมิดสัญญาในการปลดสอง บอร์ดบริหารของทีมออก และได้มีการเรียกร้องให้มีการตัดสินใหม่ในสัปดาห์หน้า พร้อมบอกว่าทางรอยัล แบงค์ ออฟ สกอตต์ นั้นยังมีทางเลือกที่จะไม่ต้องเข้ามาคุมกิจการของทีมลิเวอร์พูล อันจะมีผลถึงการตัดแต้มในลีก

แต่ทางด้านทนาย กราบิเนอร์ ซึ่งเป็นตัวแทนของบอร์ดบริหารทีมลิเวอร์พูล ได้ออกมาโต้แย้งต่อว่า บอร์ดบริหารได้รับข้อเสนอเข้ามา 2 ข้อเสนอ และได้ทำการเลือกไปแล้ว

และยังกล่าวโจมตีฮิคส์ และยิลเลตต์ว่า เมื่อทั้งสองยอมรับในการที่จะต้องขายทีม แต่ใยยังกลับยื้อไม่ยอมขายอยู่อีก รวมทั้งการที่ทั้งสองบอกว่าโดนปฏิเสธไม่ให้เข้าร่วมประชุมนั้น จริงๆแล้วทั้งสองทราบดีว่าจะมีการประชุม แต่ว่าเลือกที่จะไม่มากันเอง

มาร์ติน บราฟตัน ได้ออกมากล่าวต่อผู้พิพากษาต่อว่า จริงๆแล้วมีกลุ่มที่บอร์ดได้ทาบทามการเทคโอเวอร์ถึง 130 กลุ่ม แต่ว่าข้อเสนอของ เมอร์ริตัน ที่ยื่นมานั้นมาถึงตอนที่พวกเขาเห็นข้อเสนอของเอ็นอีเอสวี

และเมื่อเปรียบเทียบกันแล้วข้อเสนอของเมอร์ริตันนั้นไม่สำคัญเท่ากับของเอ็น อีเอสวี และยังบอกตามด้วยว่า มิลล์ ไฟแนนเชียล ต้องการอำนาจผูกขาด(บอร์ดอาจถูกปลดทั้งหมดและการตัดสินใจทั้งหมดขึ้นอยู่กับ มิลล์ ไฟแนนเชียล)ซึ่งละเมิดกฏการตกลงของ รอยัล แบงค์ ออฟ สกอตต์

ในขณะนั้นผู้พิพากษาได้กล่าวว่าเป็นการยากที่จะตัดสินได้ ในวันศุกร์ แต่ว่าบราฟตันได้กล่าวว่าอยากให้มีการตัดสินในวันนี้เลย จนสุดท้าย ศาลจึงได้นัดให้ทั้งสองฝ่ายมาฟังคำตัดสินกันในวันรุ่งขึ้น (13 ตุลาคม) เวลา 10.30 น. ตามเวลาท้องถิ่น (16.30 น. ตามเวลาในประเทศไทย)

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ จบไม่ลง!! ศาลนัดวันนี้ ชี้ขาดคดีหงส์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook