เกมคุณภาพ! "ฟีฟ่า" ยก "อิรัก 2-2 ไทย" เป็นสุดยอดแมทช์ประจำวัน

เกมคุณภาพ! "ฟีฟ่า" ยก "อิรัก 2-2 ไทย" เป็นสุดยอดแมทช์ประจำวัน

เกมคุณภาพ! "ฟีฟ่า" ยก "อิรัก 2-2 ไทย" เป็นสุดยอดแมทช์ประจำวัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แม้เมื่อวานนี้ (24 มี.ค. 2559) จะมีเกมฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย หลายคู่ รวมไปถึงชาติมหาอำนาจลงสนามหลายทีม

ไม่ว่าจะเป็น ญี่ปุ่น, เกาหลีใต้, ออสเตรเลีย, อิหร่าน ฯลฯ ซึ่งสามารถเก็บชัยชนะไปได้ทั้งหมด

แต่เว็บไซต์ฟีฟ่าโฟกัสให้คู่ "อิรัก 2-2 ไทย" เป็นเกมสุดมันส์ประจำวัน ด้วยการบรรยายรายละเอียดเกมอย่างละเอียดกว่าคู่อื่นๆครับ

---------------------------------------------------------------------

อิรัก 2-2 ไทย
ผู้ทำประตู : (อิรัก) มาห์ดี้ คามิล 66, กรวิทย์ นามวิเศษ 90+5 (OG)
(ไทย) มงคล ทศไกร 39, อดิศักดิ์ ไกรษร 86

ถือว่าเป็นแมทช์สุดเร้าใจมากๆ แม้ว่าทีมไทยจะมีโอกาสทำประตูเพียง 3 ครั้ง แต่ก็ได้ 2 ประตู ด้วยสกอร์ 2-2 กับทีมเหย้าอย่างอิรัก

นี่คือบทพิสูจน์ที่สำคัญยิ่งสำหรับพัฒนาการของทีมไทย ในการเข้ารอบฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก รอบสุดท้าย ซึ่งพวกเขาเคยทำได้มาแล้วก่อนหน้านี้ในรอบคัดเลือกฟุตบอลโลกปี 2002 ที่เกาหลีใต้และญี่ปุ่นเป็นเจ้าภาพ

คล้ายๆกับการเผชิญหน้ากันในครั้งแรก แต่ในแมทช์นี้เล่นในสนามพาส กรุงเตหะราน ประเทศอิหร่าน เกมนี้อิรักเป็นฝ่ายครองเกม แต่ทีมไทยก็อาศัยการโต้กลับ และมาได้ประตูจากมงคล ทศไกร ทำให้ทีมเยือนนำไปก่อน

แต่ครึ่งหลังผ่านไปได้ 20 นาที อิรักก็มาได้ประตูตีเสมอจากมาห์ดี้ คามิล หลังจากนั้นไทยก็ได้ประตูขึ้นนำอีกครั้งจากอดิศักดิ์ ไกรษร นาที 86

แต่อย่างไรก็ตาม มีดราม่าในช่วงท้ายเกม จากการเข้าทำอย่างมีประสิทธิภาพของอาลี อัดนาน ยิงผ่านหน้าประตู กรวิทย์ นามวิเศษเข้าสกัดผิดเหลี่ยมเข้าประตูตัวเอง ทำให้ทั้งสองทีมแบ่งแต้มกันไปคนละ 1 แต้ม

สำหรับผลคู่อื่นของกลุ่มนี้ แม้จะไม่มีผลอะไรมากนักแต่ก็สร้างความภูมิใจได้ไม่น้อย เวียดนามถูกนำไปก่อนแต่ก็สามารถพลิกกลับมาชนะไต้หวันได้ 4-1

ลิ้งก์ข่าวต้นฉบับ http://www.fifa.com/worldcup/news/y=2016/m=3/news=trio-through-as-hopefuls-on-the-verge-in-asia-2772078.html
เครดิต http://www.thaiwinds.com/10111

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook