พญาเสือ ส่อแววร่วงจากบัลลังก์มือ1ในรอบ5ปี

พญาเสือ ส่อแววร่วงจากบัลลังก์มือ1ในรอบ5ปี

พญาเสือ ส่อแววร่วงจากบัลลังก์มือ1ในรอบ5ปี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไทเกอร์ วู้ดส์ เตรียมเสียตำแหน่งมือ 1 ในรอบ 5 ปี ให้กับ ลี เวสต์วูด โปรชาวอังกฤษ ในวันที่ 31 ต.ค. ตามการคิดแต้มล่วงหน้าของ พีจีเอ แม้ เวสต์วูด จะทำได้แค่อันดับ 11 ในรายการล่าสุดที่ สกอตแลนด์

ลี เวสต์วูด โปรกอล์ฟชาวอังกฤษ มือวางอันดับ 2 ของโลก พลาดการเขี่ย ไทเกอร์ วู้ดส์ ร่วงลงจากบังลังก์หมายเลข 1 ของโลกที่ยึดครองอย่างยาวนาน ถึง 279 สัปดาห์ ไปอย่างน่าเสียดาย ภายหลังที่จบการแข่งขันที่อันดับ 11 ร่วมในศึก กอล์ฟ ยูโรเปียน ทัวร์ รายการ อัลเฟร็ด ดันฮิลล์ ลิงก์ส แชมเปียนส์ ชิพ ที่ โอลด์ คอร์ส เซนต์ แอนดรูว์ส, คาร์นูสตี และ คิงส์บาร์นส ในประเทศสกอตแลนด์ เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 10 ตุลาคม โดยแชมป์ตกเป็นของ มาร์ติน เคย์เมอร์ โปรชาวเยอรมัน

โดย เวสต์วูด จะขึ้นรั้งอันดับนักกอล์ฟ หมายเลข 1 ของโลกทันที ถ้าคว้าแชมป์ หรือ รองแชมป์รายการ อัลเฟร็ด ดันฮิลล์ ลิงก์ส ทว่าด้วยอาการบาดเจ็บ บริเวณข้อเท้าขวา ส่งผลให้ ลี ทำผลงานได้ไม่ดีนัก อย่างไรก็ตาม เจ้าตัวจะขึ้นไปรั้งอันดับ
1 ของโลก ในวันที่ 31 ต.ค. ตามการคิดคะแนนล่วงหน้าของพีจีเอ

เนื่องจาก เวสต์วูด ประกาศเว้นวรรคจากการแข่งขันทุกรายการในเดือน ต.ค.เพื่อรักษาอาการเจ็บ เช่นเดียวกับ วูดส์ ที่มีกำหนดการกลับโชว์วงสวิงอีกครั้งในรายการ เอชเอสบีซี แชมเปียนส์ ทัวร์นาเม้นต์ ที่นครเซี่ยงไฮ้ ระหว่างวันที่ 4 - 7 พ.ย. พร้อมกับ เวสต์วูด, ฟิล มิคเคลสัน และ มาร์ติน เคย์เมอร์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook